Vòng Loại APAC ĐTCL Mùa 11 #1: Asta áp đảo với 5 top 1 liên tiếp, “Sông Sâu Tĩnh Lặng” ngày 1

Các tuyển thủ Việt Nam có một ngày mở màn Vòng loại APAC ĐTCL Mùa 11 không mấy thành công khi chỉ có 19/48 tuyển thủ đi tiếp.

Thể thức của hệ thống giải đấu ĐTCL tại mùa giải 11 đã có những sự thay đổi khi các vòng loại đến với CKTG sẽ có phần khó khăn và khó đoán hơn đối với các tuyển thủ VN. Và đây cũng là lần đầu tiên một giải đấu ĐTCL được VNG tổ chức nên cộng đồng cũng vô cùng phấn khích trông đợi.

Thay vì phải đối đầu với các cờ thủ xuất sắc khác tại Đông Nam Á, chúng ta sẽ var nhau cực mạnh với các khu vực khác tại Châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc để tìm ra những tuyển thủ xuất sắc nhất.

Mặc dù vậy, Việt Nam chúng ta vẫn là một trong những khu vực lớn và quan trọng nhất khi có số lượng tuyển thủ tham dự đông nhất là 48 bao gồm những tuyển thủ top Thách Đấu và tiến sâu tại các giải đấu cộng đồng. Những cờ thủ xuất sắc và quen mặt với cộng đồng như YBY1, P1va, Em Chè, Dizzyland Stillness… đều có thể cạnh tranh các slot tới các vòng APAC tiếp theo và CKTG.

Ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng khi các tuyển thủ Việt Nam bắt đầu cạnh tranh với các tuyển thủ. Không có nhiều tuyển thủ Việt dành được top 1 trong ngày thi đấu mở đầu nhưng chúng ta đã có nhiều top 1 hơn trong các trận đấu sau đó. Nổi bật nhất có lẽ là tuyển thủ Asta với 5 trận đấu top 1 liên tiếp để dẫn đầu ngày 1 với 43 điểm.

Phần lớn các tuyển thủ đáng chú ý như Em Chè, p1va, YBY1… đều vượt qua ngày 1 của giải đấu một cách tương đối nhẹ nhàng. Trong khi đó đúng như người hâm mộ đã nói, “Sông Sâu Tĩnh Lặng” – tuyển thủ Stillness một lần nữa dừng bước sớm tại giải đấu cùng với những tuyển thủ như VTT, MidFeed… Tổng kết lại, khu vực Việt Nam chúng ta đã có một ngày thi đấu không mấy thành công với 19/48 tuyển thủ đi tiếp và chỉ đạt 40% tuyển thủ mà thôi. Thấp hơn tỉ lệ loại trung bình là 50%.

Các đội hình trong meta vẫn xoay quanh các vị tướng 4 vàng nhưu Kayn, Lillia – Ashe và Kai’Sa Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ. Cùng cổ vũ các tuyển thủ tham dự vòng loại APAC ĐTCL Mùa 11 trong những ngày thi đấu tiếp theo nhé.

Theo dõi các trận đấu tại : https://www.facebook.com/DTCLeSportsVN.VNG