[HOT] Riot chính thức đưa "Xếp Hạng theo vị trí" vào thử nghiệm ngay ở phiên bản 8.19 tới

Hôm nay Riot Games đã tiếp tục hé lộ chi tiết về hệ thống xếp hạng mới dành cho mùa giải 2019: Xếp hạng theo vị trí!

Sau khi khiến toàn bộ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại sôi sục về công bố xóa bỏ Đồng Đoàn 5 và chuyển người chơi kém xuống Sắt Đoàn , hôm nay Riot Games đã tiếp tục hé lộ chi tiết về hệ thống xếp hạng mới dành cho mùa giải 2019: Xếp hạng theo vị trí! Điều này đã được Riot SapMagic tiết lộ mới đây.

[HOT] Riot chính thức đưa Xếp Hạng theo vị trí vào thử nghiệm ngay ở phiên bản 8.19 tới - Ảnh 1.

Xin chào tất cả các anh hùng!

Như trong các bài thông báo và chia sẻ trước đó, chúng tôi sẽ áp dụng khá nhiều thay đổi cho đấu Xếp hạng mùa giải 2019. Cụ thể, chúng tôi nhận thấy kĩ năng của nhiều người chơi phân hóa rõ rệt theo vị trí thi đấu. Điều này tạo ra sự bất công trong hệ thống tìm trận, đồng thời mang lại cảm xúc tiêu cực cho người chơi khi họ bị xếp vào các vị trí phụ, hay tệ nhất là bị auto-fill (xếp vào các vị trí còn đang trống – ví dụ như hỗ trợ – dù bạn không chọn vị trí này khi tìm trận).

[HOT] Riot chính thức đưa Xếp Hạng theo vị trí vào thử nghiệm ngay ở phiên bản 8.19 tới - Ảnh 2.

Hiện tại, chúng tôi đang định hướng giải quyết vấn đề này bằng một hệ thống mới: tìm trận xếp hạng theo vị trí. Chúng tôi sẽ theo dõi và đánh giá trình độ thực sự của bạn khi chơi ở từng vị trí riêng biệt, và tìm cho bạn những người chơi có trình độ tương đương khi bạn tìm trận xếp hạng ở vị trí đó.

Đây sẽ là một thay đổi rất lớn đấy! Chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm tìm trận theo vị trí trên tất cả các máy chủ ở hàng chờ Đấu Thường từ phiên bản 8.19. Trước mắt, chúng tôi sẽ cho các bạn thử nghiệm nó trước trên máy chủ PBE nhé! Nó sẽ có dạng như thế này khi bạn tìm trận theo vị trí trên máy chủ thử nghiệm PBE đây:

[HOT] Riot chính thức đưa Xếp Hạng theo vị trí vào thử nghiệm ngay ở phiên bản 8.19 tới - Ảnh 3.

Thông tin cụ thể hơn dành cho các bạn đây:

Thời gian tìm trận đấu vẫn sẽ tương đương hiện tại. Các tính năng khác của đấu thường và đấu xếp hạng vẫn sẽ hoạt động như bình thường. Khi kết thúc trận đấu, bạn sẽ thấy một bảng thông báo về việc chúng tôi đang đánh giá trình độ của bạn khi chơi ở vị trí hiện tại. Nếu chúng tôi nghĩ rằng bạn đã đổi đường/vị trí với người khác, chúng tôi cũng sẽ có cảnh báo đến bạn đấy.

Nếu bạn tìm trận theo vị trí trên máy chủ thử nghiệm PBE, chúng tôi hi vọng hệ thống tìm trận và chất lượng trận đấu vẫn sẽ ổn định như hiện tại, dù lượng người chơi thường xuyên trên máy chủ PBE là không nhiều.

Hãy thử nghiệm bất cứ khi nào có thể và phản hồi lại cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn nhé! Mọi góp ý và báo lỗi đều rất hữu ích đấy! Hẹn gặp lại trên Summoner Rift!

[HOT] Riot chính thức đưa Xếp Hạng theo vị trí vào thử nghiệm ngay ở phiên bản 8.19 tới - Ảnh 4.

Những tính năng khác dành cho Xếp Hạng sẽ được ra mắt ở tất cả các khu vực vào cuối năm nay: một cách thức xếp hạng hoàn toàn mới, một cấu trúc mùa giải được cải tiến, những phần thưởng mới và xịn hơn, và hai bậc xếp hạng mới nữa. Chúng tôi đang làm việc cật lực để hoàn thiện kế hoạch của chúng tôi dành cho tiền mùa giải này, và chúng tôi sẽ chia sẻ chúng một cách chi tiết hơn trong tương lai.