“Kinh điển” trong giải đấu là thế nhưng K’Sante lại là tướng có tỉ lệ thắng kém nhất trong rank bản 13.12

Cùng tìm hiểu top 5 vị tướng có tỉ lệ thắng tồi nhất Xếp Hạng Đơn toàn cầu.

Bắt kịp metagame là điều bắt buộc mà bạn cần phải làm nếu muốn leo hạng trong LMHT. Trung bình cứ khoảng hai tuần lễ là Riot Games lại tung ra một bản câp nhật mới với rất nhiều những cân bằng sức mạnh khiến nhiều vị tướng bị tụt lại phía sau dù trước đó còn thống trị meta suốt thời gian dài. Mặc dù vẫn có thể thành thạo chúng và gánh đội nhưng nhìn chung, bạn sẽ tốn nhiều công sức hơn để giành được chiến thắng. Biết về những vị tướng có tỉ lệ thắng tệ nhất trong Xếp Hạng Đơn có thể là con dao hai lưỡi. Bởi một mặt bạn có thể tránh né những vị tướng không được đánh giá cao nhưng nó cũng khiến bản thân không còn đặt niềm tin vào đồng đội nếu sử dụng chúng.

Riot chưa bao giờ chính thức chia sẻ tỉ lệ thắng của tướng qua từng phiên bản nhưng các trang web của bên thứ ba như OP.GG luôn cập nhật liên tục những chỉ số như thế ở tất cả các cấp bậc, khu vực hay vị trí để người chơi tham khảo. Các tuyển thủ chuyên nghiệp vẫn tìm ra cách đưa những lựa chọn tưởng chừng như “bỏ xó” vào các trận đấu quan trọng bằng tầm hiểu biết và thông thạo để bù đắp sức mạnh thiếu hụt. Bởi vậy hãy coi đây là những thông tin hữu ích để tự mình đưa ra đánh giá khách quan và công tâm nhất chứ đừng vội đưa chúng vào quên lãng. Và dưới đây là top 5 vị tướng đang có tỉ lệ thắng tệ nhất bản 13.12 tại thời điểm viết bài vào chiều ngày 20/6:

1/ K’Sante – 44,48% tỉ lệ thắng sau hơn 1,6 triệu trận

Dù luôn là một trong những tướng đường trên phổ thông nhất (nếu không muốn nói là số một) từ khi được phép Riot cho phép sử dụng ở các giải đấu chuyên nghiệp nhưng có vẻ như người chơi phổ thông vẫn chưa biết cách tận dụng tiềm năng của anh chàng da màu. Nó cũng không có gì khó hiểu cả bởi bộ kỹ năng tưởng chừng như “một màu” lại rất khó để phát huy tối đa và đòi hỏi người chơi phải giao tiếp với đồng đội cực kỳ ăn ý.

2/ Kalista – 46,09% sau hơn 500.000 trận

Riot đã ưu ái Kalista ở bản cập nhật 13.11 như gia tăng nhiều chỉ số cơ bản và kéo nhích lên một vài kỹ năng. Nhưng chừng đó là chưa đủ để kéo Xạ Thủ này trở lại meta đang thuộc về những hyper-carry không cần cơ động. Vấn đề có thể không nảy sinh ở rank cao nhưng với những người chơi Xếp Hạng Elos thấp thì chính cơ chế di chuyển đặc thù khiến họ không thể làm chủ khả năng đi đường đặc sắc của Kalista.

3/ Corki – 46,79% sau 243.500 trận

Corki luôn là một vị tướng đòi hỏi kỹ năng người chơi ở mức tốt. Theo kinh nghiệm thì bạn cần phải cân đo đong đếm rất ký càng trước khi sử dụng kỹ năng của Corki để trúng cả tướng lẫn lính địch nhiều nhất có thể. Ngoài ra, việc có làm chủ và sử dụng thành thục Gói Hàng được hay không cũng luôn là một câu chuyện nan giải.

4/ Lee Sin – 47,07% sau hơn 2,5 triệu trận

Không phải bàn cãi vì Lee Sin luôn nằm trong số những vị tướng yêu cầu kỹ năng người chơi đỉnh cao nhất LMHT. Dù thao tác cơ bản thì rất dễ nhưng để thuần thục và phát huy được chúng tạo ra những pha xử lý biến ảo, hiệu quả trong giao tranh thì không phải ai cũng sẵn sàng. Dù có thực hành bao nhiêu đi chăng nữa thì số đông không phải lúc nào cũng có thể insec địch thủ. Với suy nghĩ đó, nhiều người chỉ tưởng tượng ra họ sẽ chơi hay thế nào thôi chứ chưa chắc đã là một người đồng đội uy tín (thậm chí còn là gánh nặng cho đội).

5/ Nunu & Willump – 47,49% sau hơn 920.000 trận

Nunu & Willump là một vị tướng độc đáo và có vẻ như chính Riot cũng quên hẳn cái tên này rồi. Kể từ đầu mùa giải 2023 đến nay, nhà phát triển chưa bao giờ chỉnh sửa bất cứ thứ gì cho chúng và đương nhiên meta cũng không ủng hộ cặp đôi này. Vối lối chơi thiên về kiểm soát mục tiêu lớn và gây áp lực các đường từ rất sớm, người chơi Nunu & Willump thường không làm tốt để khiến nó bị “phế” đần theo thời gian.