[Playoffs VCS Mùa Xuân 2021] Đánh giá sức mạnh của Saigon Buffalo

SGB đang là đội tuyển được kỳ vọng có thể lật đổ được sự thống trị của GAM ở mùa giải năm nay
[Playoffs VCS Mùa Xuân 2021] Đánh giá sức mạnh của Saigon Buffalo

Thi đấu vô cùng ấn tượng ở giai đoạn vòng bảng, đoàn quân trẻ tuổi được dẫn dắt bởi HLV Ren hiên ngang tiến vào vòng playoffs với vị thế của đội xếp thứ hai. Hôm nay, hãy cùng Liên Minh 360 đánh giá sức mạnh của Saigon Buffalo và xem cơ hội của họ ở vòng playoffs sắp tới như thế nào.

Điểm Mạnh

Sở hữu rất nhiều cái tên trẻ tiềm năng trong đội hình, các tuyển thủ của Saigon Buffalo mùa này đang chứng minh rằng kỹ năng cá nhân của mình không hề thua kém những ngôi sao hàng đầu ở VCS hiện tại. Kể cả những tuyển thủ lần đầu góp mặt ở giải đấu chuyên nghiệp như BeanJ, Arrietty hay Taki cũng thi đấu rất mạnh mẽ và duy trì được phong độ ổn định xuyên suốt giai đoạn vòng bảng.

_MG_9185

Với lợi thế đã thi đấu cùng nhau ở đội trẻ trong một thời gian dài, các tuyển thủ trẻ của SGB đã thể hiện được sự phối hợp nhuần nhuyễn và hiểu ý nhau trong những trận đấu đã qua. Không quá lời khi nói rằng họ đang là đội tuyển thi đấu bài bản bậc nhất tại VCS hiện tại và là tấm gương mà các đội tuyển khác nên học theo.

_MG_9200

Thêm nữa, sức mạnh của SGB ở mùa giải này phần lớn là nhờ phong cách thi đấu mà HLV Ren đã chọn giúp phát huy tối đa sức mạnh của các học trò. Với lối chơi linh hoạt kèm với đó là những chiến thuật đa dạng không ít lần gây bất ngờ cho đối thủ. SGB sẽ là đội tuyển có khả năng gây đột biến lớn nhất ở vòng playoffs sắp tới.

Điểm Yếu

_MG_9149

Cũng vì tuổi đời của các tuyển thủ còn khá trẻ, chính vì thế nên vẫn còn rất nhiều hoài nghi về việc SGB có thể đi xa đến đâu ở mùa giải này. Ngoại trừ Hasmed ra, không có ai khác ở SGB từng thi đấu ở vòng playoffs trước đây. Và việc phải chịu đựng một áp lực lớn hơn rất nhiều những trận Bo3 ở vòng bảng có thể khiến Bầy Trâu Đỏ đánh mất mình.

IMG_9044

Thêm nữa, đường giữa của SGB cũng chưa thật sự khiến các fan hâm mộ cảm thấy yên tâm vào lúc này. Cả FroggyRby đều đã tạo được những ấn tượng riêng của mình ở vòng bảng. Tuy nhiên có thể thấy rằng so với những người đi đường giữa khác ở vòng playoffs, cả hai tuyển thủ này đều chưa đạt đến trình độ có thể đánh ngang sức với những Kati, Yado hay là Artifact.

Chỉ số thống kê đáng chú ý:

  • K:D (1.29) xếp thứ hai giải đấu, các chỉ số về vàng và lính đa phần đều chỉ xếp sau GAM Esports
  • Thời gian thi đấu trung bình ngắn thứ hai sau GAM(29:10)
  • Tỉ lệ giành được trụ đầu xếp nhất (77.8%)
  • Kiểm soát Rồng và Sứ Giả Khe Nứt rất tốt, dẫn đầu tất cả các chỉ số
  • Chỉ số cắm mắt mỗi phút (3.5) xếp hạng nhất cùng FLBTS
  • Hasmed có tỉ lệ hạ gục cao nhất (3.8) trong những người chơi đường trên thi đấu hơn 30 ván
  • BeanJ(15)Taki(4) dẫn đầu về solokill ở vị trí thi đấu của mình

Tuyển thủ nổi bật: BeanJ

_MG_9321

Tuyển thủ 18 tuổi đang là nhân tố nổi bật nhất của SGB trong mùa giải này. Phong cách thi đấu của BeanJ rất linh hoạt và mạnh mẽ giúp cho đội tuyển của mình thường xuyên có được lợi thế từ sớm. Sở hữu 800 điểm MVP và đồng hạng 2 với Artemis của Cerberus, BeanJ đang là một trong những tuyển thủ được kỳ vọng nhất ở vòng playoffs sắp tới.

Chìa khóa giành chiến thắng

_MG_9182

Nếu thi đấu đúng với phong độ hiện tại của mình, Saigon Buffalo sẽ không gặp quá nhiều khó khăn với các đối thủ ở vòng playoffs ngoại trừ GAM Esports. Chỉ cần các tuyển thủ giữ vững được tâm lý ổn định, sẽ không quá khó khăn để họ có thể đến với trận chung kết. Tuy nhiên, để có thể gây được bất ngờ đối với đội tuyển được đánh giá cao hơn như GAM Esports, HLV Ren sẽ cần chuẩn bị thêm những chiến thuật dị hơn nữa để hy vọng đội tuyển của mình làm nên chuyện ở mùa giải này.

ending-600x50

VCS Mùa Xuân 2021 được trực tiếp với bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV7 Esports. Rất nhiều trận đấu hấp dẫn đang chờ bạn theo dõi. Hãy đón xem và đồng hành cùng đội tuyển mình yêu thích nhé!!