Cẩm nang đốt cả thế giới với Rumble mùa 11

Làm thế nào để có thể sử dụng Rumble một cách hiệu quả
Cẩm nang đốt cả thế giới với Rumble mùa 11

Là một lựa chọn mạnh mẽ với khả năng đẩy đường cũng như lượng sát thương DPS đáng sợ và có độ linh hoạt cao khi có thể sử dụng được ở cả đường trên cũng như đường giữa. Tuy nhiên, để có thể sử dụng Rumble một cách hiệu quả thực không phải điều dễ dàng. Vậy nên, trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu về một số gợi ý sẽ giúp bạn có thể làm chủ Rumble nhé.

png-divider-14

Ưu Nhược Điểm

Ưu điểm

  • Không cần dùng năng lượng, giúp Rumble có thể thoải mái trong việc dùng kỹ năng
  • Khả năng đẩy đường mạnh mẽ cho phép Rumble có thể dễ dàng đi roam cũng như giúp rừng kiểm soát mục tiêu
  • Cực kỳ mạnh trong giao tranh tổng với lượng sát thương DPS đầu ra ổn với Mưa Tên Lửa và Súng Phun Lửa

Nhược điểm

  • Thiếu độ cơ động nên dễ trở thành mục tiêu bị gank đầu trận
  • Khá khó last hit lính nếu không có Q
  • Chiêu cuối cần thời gian luyện tập để có thể thành thục và sử dụng một cách hiệu quả
  • Không có khả năng hồi phục

Ngọc Bổ Trợ

Untitled

Bảng ngọc bổ trợ phù hợp nhất cho Rumble đó chính là bảng Phép Thuật với nhánh ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn. Lựa chọn này cực kỳ phù hợp với Lao Móc Điện, giúp bạn cấu máu một cách hiệu quả trong giai đoạn đi đường. Với những ô ngọc phụ, hãy lấy về Áo Choàng Mây ở ô ngọc đầu tiên để gia tăng khả năng linh hoạt cho Rumble, thứ mà vị tướng này vốn không thực sự tốt, giúp Rumble có thể chọn vị trí tốt hơn trong giao tranh. Với ô ngọc thứ hai, Mau Lẹ sẽ là một lựa chọn thích hợp để gia tăng độ linh hoạt hoặc bạn cũng có thể chọn Thăng Tiến Sức Mạnh để giảm thời gian hồi chiêu, giúp Rumble có thể spam kỹ năng tốt hơn. Ô ngọc cuối cùng, hãy lấy về Thiêu Rụi để gia tăng sát thương trong những tình huống trao đổi chiêu thức, giúp bạn có thể đè đường đối thủ dễ dàng hơn.

Rumble gặp khó khăn trong việc hồi phục trong giai đoạn đi đường, vậy nên, ở bảng ngọc phụ, bảng Áp Đảo với ô ngọc Vị Máu sẽ giúp khắc phục đi phần nào nhược điểm này. Với ô ngọc còn lại, Thợ Săn Tối Thượng sẽ giúp bạn giảm thời gian hồi chiêu cuối, một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng của Rumble.

Kỹ Năng

Khổng Lồ Bãi Rác – Nội tại

Là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn phải lưu ý tới khi sử dụng Rumble để có thể tối đa hóa sát thương cũng như không để bị câm lặng trong những thời điểm không mong muốn. Hãy ghi nhớ một số những lưu ý sau:

  • Lượng nhiệt của kỹ năng: Q và E tăng 20 lượng nhiệt, W tăng 10 lượng nhiệt, chiêu cuối không tăng lượng nhiệt
  • Lượng nhiệt của nội tại giảm đi 10 chỉ số mỗi giây sau khi Rumble không dùng chiêu thức trong vòng 4 giây
  • Rumble sẽ cường hóa kỹ năng khi lượng nhiệt đạt bằng hoặc trên 50 và rơi vào trạng thái câm lặng khi lượng nhiệt đạt 100
  • Luôn cố gắng duy trì thanh nhiệt ở mức vàng và tiến hành trao đổi chiêu thức khi đạt được Ngưỡng Báo Động để bạn có thể tối đa hóa lượng sát thương gây ra

Súng Phun Lửa – Q

Untitled

Súng Phun Lửa là nguồn sát thương chính của bạn và bạn sẽ cần tăng tối đa chiêu thức này trước tiên. Khi bạn sử dụng nó, hãy đảm bảo rằng kẻ thù của bạn luôn ở trong tầm đốt để nó có thể gây sát thương trong toàn bộ thời gian. Điều quan trọng nhất là luôn kích hoạt Q trong thời gian Ngưỡng Báo Động để tối đa lượng sát thương gây ra.

Khiên Phế Liệu – W

Untitled

Khiên Phế Liệu được sử dụng để chống chịu một lượng sát thương, tăng mức nhiệt của bạn hoặc giúp bạn di chuyển nhanh hơn để bám theo đối thủ của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để nhanh chóng đi roam hoặc quay trở lại đường.

Lao Móc Điện – E

Untitled

Là một chiêu thức giúp Rumble cấu rỉa đối thủ ở giai đoạn đi đường. Ngoài ra, với khả năng làm chậm của mình, nếu bạn tung E trúng mục tiêu, bạn có thể tiến hành all in bởi đối thủ sẽ phải chịu nhiều sát thương tới từ Súng Phun Lửa cũng như bạn có thể dễ dàng tung Mưa Tên Lửa trúng mục tiêu.

Mưa Tên Lửa – Chiêu cuối

Untitled

Chiêu cuối của Rumble là kỹ năng quan trọng nhất trong bộ chiêu thức của vị tướng này vì nó gây ra một sát thương AOE lớn, cho phép xoay chuyển tình thế trong giao tranh. Trường hợp tốt nhất để sử dụng nó là khi đối thủ đang bị hạn chế di chuyển bởi địa hình hay những kỹ năng khống chế

Trang Bị

Trang bị khởi đầu

Với trang bị khởi đầu, hãy lên cho mình nhẫn Doran nếu đối đầu với những vị tướng tay  ngắn và bạn tin tưởng rằng mình sẽ thắng đường để gia tăng khả năng cấu máu của Rumble. Còn khi đối đầu với những vị tướng tay dài hoặc bạn muốn chơi an toàn, khiên Doran sẽ là một lựa chọn phù hợp để giúp Rumble trụ đường tốt hơn.

Trang Bị Thần Thoại

Lưỡi Hái Bóng Đêm: Là trang bị thần thoại trấn phái dành cho Rumble. Trang bị này không chỉ gia tăng sát thương kỹ năng của Rumble mà còn gia tăng 25% tốc độ di chuyển sau khi gây sát thương lên tướng địch, giúp vị tướng này trở nên cơ động hơn trong giao tranh, cho phép Rumble chọn vị trí thích hợp để tung chiêu cuối hay áp sát hàng sau của đối thủ để đốt họ với Súng Phun Lửa. Ngoài ra, với nội tại thần thoại, cộng thêm 5 điểm hồi kỹ năng với mỗi trang bị huyền thoại, trang bị này sẽ giúp Rumble spam kỹ năng tốt hơn

Trang Bị Khác

Đồng Hồ Cát Zhonya: Đây là món trang bị không thể thiếu đối với Rumble giúp vị tướng này an toàn hơn trong những tình huống lao vào đội hình địch và kích hoạt Súng Phun Lửa.

Trượng Hư Vô: Cung cấp thêm cho vị tướng này thêm SMPT và khả năng xuyên kháng phép, giúp Rumble gây sát thương tốt hơn.

Quỷ Thư Morello: Hãy lên cho mình trang bị này nếu bạn phải đối đầu với những vị tướng có khả năng hồi máu mạnh mẽ

Mũ Trụ Nguyền Rủa: Là một vị tướng pháp sư tay ngắn và cần lao vào đội hình đối thủ để xả Súng Phun Lửa, đây là một trang bị thực sự phù hợp với Rumble. Không chỉ giúp vị tướng này gây sát thương đốt theo phần trăm máu tối đa mà còn gia tăng sức chống chịu, giúp Rumble sống sót tốt hơn trong giao tranh.

Dây Chuyền Banshee: Gia tăng SMPT và khiên phép giúp Rumble tránh được những kỹ năng nguy hiểm.

Lối Chơi

Giai đoạn đầu trận

Với Thiên Thạch Bí Ẩn cùng với khả năng dọn lính nhanh chóng, bạn có thể đẩy đường rồi đi giúp đỡ người đi rừng ăn lấy mục tiêu sớm quan trọng như Cua Kỳ Cục. Rumble cực kỳ mạnh mẽ khi phối hợp cùng người đi rừng của đội xâm lăng và tranh chấp Cua.

Mặc dù có khả năng đẩy đường tốt nhưng với sự thiếu cơ động của mình, bạn cần phải đảm bảo tầm nhìn thật tốt khi đẩy đường bởi nếu không, bạn sẽ trở thành mục tiêu ngon ăn cho người đi rừng của đối thủ.

Untitled

Nếu bạn gặp phải một kèo đấu khó, hãy lấy về cho mình kỹ năng E ở cấu độ đầu tiên và farm một cách chậm rãi với E và chờ đợi những cơ hội giao tranh tốt xuất hiện.

Combo thường được sử dụng để trao đổi chiêu thức là: Lao móc điện để làm chậm đối thủ - Khiên phế liệu để nhanh chóng tiếp cận cũng như chặn sát thương -Súng phun lửa để đốt đối thủ đang bị làm chậm. Bạn cũng có thể sử dụng thêm E trước khi sử dụng Q nếu E đã hồi lại và thanh nhiệt vẫn ở mức cho phép.

Ở cấp độ 6, Rumble sẽ trở thành một mối đe dọa lớn. Tại thời điểm này, bạn có thể cố gắng đẩy lính một cách nhanh chóng và đi roam để giúp đỡ những đường khác. Hãy chơi xung quanh Chiêu cuối của bạn và cho đồng đội biết khi nào bạn đã sử dụng chiêu cuối cũng như thời gian hồi chiêu còn bao lâu. Một khi chiêu cuối đã hồi lại, bạn có thể cùng đồng đội ép giao tranh. Trong giao tranh, mục tiêu chính của bạn là tung ra một cú R hoàn hảo để thiêu rụi càng nhiều kẻ địch càng tốt hoặc cắt đường thoái lui của họ.

Untitled

Giai đoạn giữa và cuối trận

Giai đoạn giữa trận là nơi Rumble tỏa sáng. Hãy nhanh chóng đẩy lính và tập hợp lại cùng với những người đồng đội của mình khi giao tranh tranh chấp mục tiêu chuẩn bị diễn ra hoặc sử dụng dịch chuyển. Khi chơi Rumble, bạn cần phải có mặt tại mọi tình huống giao tranh tổng và đặc biệt là những vị trí có địa hình chật hẹp để phát huy tối đa hiệu quả của Mưa Tên Lửa. Những mục tiêu ưa thích của bạn sẽ là những vị tướng thiếu độ cơ động hàng sau của đối thủ bởi khả năng gây sát thương mạnh mẽ tới từ Súng Phun Lửa.

Untitled

Bộ combo của bạn trong giao tranh là: Khởi đầu với Mưa Tên Lửa để làm chậm và gây sát thương đốt, sau đó bạn có thể sử dụng thêm Lao Móc Điện để bồi thêm việc làm chậm rồi lao vào thiêu đốt đối thủ với Súng Phun Lửa, trong khi kích hoạt Q, hãy kích hoạt thêm Đồng Hồ Cát để có thể ngăn sát thương của đối thủ.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Vừa rồi là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng Rumble một cách hiệu quả. Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích và nhanh chóng leo rank với lựa chọn vừa mạnh vừa thú vị này nhé.