[Trực tiếp] SEA Games 31 - Mobile Legends: Bang Bang ngày 19/5: Singapore đánh bại Malaysia 2-1 để giành Huy Chương Đồng

Sau ngày thi đấu căng thẳng và dài hơi hôm qua, hôm nay đại diện Việt Nam đã thi đấu nốt trận tie-break tại vòng bảng SEA Games 31 của Mobile Legends: Bang Bang.

Hai đội tuyển sẽ tranh giành Huy Chương Vàng SEA Games 31 của Mobile Legends: Bang Bang là Indonesia và Philippines.

Đến với trận đấu tie-break cùng Singapore, đại diện Việt Nam đã có những lợi thế nhất định. Nhưng như các BLV đã nhận xét, đại diện Việt Nam còn thiếu những trải nghiệm cũng như kinh nghiệm thi đấu tại bộ môn này. Kết quả là chủ nhà Việt Nam đã thất bại sau 14 phút thi đấu, dù vừa ăn được mục tiêu nhưng các thành viên Việt Nam đã bị đối thủ hạ gục và kết thúc ván đấu một cách đáng tiếc.

Việt Nam chính thức dừng chân tại bộ môn Mobile Legends: Bang Bang.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã chính thức chia tay vòng bảng Mobile Legends: Bang Bang tại SEA Games 31. Còn với Singapore, sau khi thắng trận tie-break trên sẽ tiến vào vòng sau để đối đầu với Philippines.

Bán kết: Philippines vs Singapore

Trong ván 1 với Singapore, thế trận khá cân bằng và có khoảnh khắc Philippines còn dẫn trước khá nhiều tiền. Vậy nhưng vì sai lầm trong việc tính toán sát thương, cả 5 thành viên Philippines dồn toàn bộ kỹ năng mà không hạ gục được SGP Remaniscent nên họ đã phải trả giá bằng cả ván đấu.

Các thành viên Singapore đến kịp thời để cứu Remaniscent và đánh gục toàn bộ tướng địch để kết thúc ván đấu.

Sang ván 2, Phillipines tiếp tục dẫn trước khá nhiều về lượng vàng. Nhưng lần này họ đã thi đấu thận trọng hơn nhiều và lựa chọn lối chơi kiểm soát, liên tục trao đổi mục tiêu lớn thành công. Đến khi chênh lệch quá lớn thì Philippines đã kết thúc ván đấu tại phút 19 để san bằng tỉ số 1-1.

Bước sang ván 3, Singapore đã thi đấu rất hay trong hơn 20 phút đầu của ván đấu. Vậy nhưng càng về giai đoạn sau, Singapore càng thi đấu rời rạc và liên tục bị Philippines khai thác những sai lầm về lối di chuyển. Cuối cùng, Philippines đánh cho đội hình Singapore tan vỡ ở phút 26 và kết thúc trận đấu với kết quả chung cuộc 2-1.

Với chiến thắng 2-1 trước Singapore, Philippines đã tiến vào chung kết (BO5) để tranh giành Huy Chương Vàng của bộ môn Mobile Legends: Bang Bang.

Bán kết: Indonesia vs Malaysia

Đến với trận bán kết căng thẳng này, Malaysia đã gặp quá nhiều khó khăn trong ván 1 và để Indonesia vươn lên dẫn trước quá nhiều. Sau cùng, với khoảng cách hơn 10.000 tiền thì Indonesia đẩy từ cả 3 đường vào và chấm dứt ván đấu tại phút 17.

Sang ván 2, Malaysia tiếp tục bị chèn ép ở mọi vị trí trên bản đồ. Dù giai đoạn đầu các pha giao tranh có vẻ không quá chênh lệch, nhưng lợi thế cứ ngày một nhiều thêm cho Indonesia sau 15 phút thi đấu. Sau cùng, Indonesia đẩy vào từ 3 đường và kết thúc trận bán kết với kết quả 2-0 quá thuyết phục.

Với chiến thắng 2-0 trước Malaysia, Indonesia sẽ trở thành đội tuyển thứ 2 ghi tên mình vào trận chung kết diễn ra trong ngày mai. Còn Malaysia sẽ đối đầu với Singapore trong trận tranh Huy Chương Đồng tiếp theo.

Tranh Huy Chương Đồng: Singapore vs Malaysia

Trong ván đấu đầu tiên, thế trận là khá cân bằng ở cả 2 phía. Vậy nhưng ở phút 17 thì cả Ciku và Xorn của Malaysia đã bị bắt lẻ, sai lầm này khiến Singapore bỏ túi miễn phí con Lord cực kỳ quan trọng của ván đấu. Với con Lord giá trị ấy, Singapore đẩy thẳng vào đường giữa và kết thúc ván đấu ở phút 19.

Sang ván 2, dường như Singapore đã quá tự tin khi đẩy toàn bộ thành viên ra ăn và câu kéo tại hang Lord trong khi Malaysia còn cả 5 người. Kết quả là không những không ăn được Lord mà còn “bay màu” cả 5 thành viên, để cho Malaysia vươn lên san bằng tỉ số 1-1 trong trận BO3 này.

Đến ván đấu cuối cùng, không còn những bất ngờ hay đột biến cá nhân, Singapore vươn lên dẫn trước một khoảng cách khổng lồ về lượng tiền cũng như trang bị. Sau cùng, Singapore ăn Lord thành công và kết thúc ván đấu tại phút 17, chính thức giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Với chiến thắng này, Singapore đã giành được Huy Chương Đồng tại bộ môn Mobile Legends: Bang Bang tại SEA Games 31.

Trận chung kết tranh Huy Chương Vàng sẽ diễn ra vào ngày mai giữa Philippines và Indonesia.