2 cựu sao hả hê sau khi đại thắng WBG tại LPL Mùa Xuân 2023: Phải chăng là vì TheShy?

WBG “ăn ở” ra sao mà những người từng là tuyển thủ chơi cho họ đều ăn mừng công khai mỗi khi giành chiến thắng?!

Weibo Gaming chia tay/thải loại nguyên cả dàn huấn luyện cùng 4/5 tuyển thủ sau mùa giải 2022 và không phải ai cũng cảm thấy hài lòng. "Bạn nghĩ hôm nay chỉ là một ngày bình thường...Cho đến nhiều năm về sau, bạn mới nhận ra hôm nay mới thực sự là ngày đẹp nhất cuộc đời! Một ngày mà sẽ chẳng bao giờ xuất hiện nữa đâu!" - Angel đã viết như thế trên tài khoản Weibo cá nhân sau khi cùng Royal Never Give Up đả bại WBG 2-1 vào tối 11/3 tại Tuần 8 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023.

Dù chỉ "bóng gió" thôi nhưng ai cũng hiểu rằng Angel đã phải vất vả thế nào mới tìm được bến đỗ mới. Nhắc lại rằng trước đó, truyền thông đưa tin WBG đã sớm gia hạn hợp đồng và còn tăng lương để giữ chân Angel. Nhưng không rõ thế nào mà anh lại WBG "hất cẳng" ngay trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyên nhượng tiền mùa giải 2023 để đặt niềm tin vào chính cựu đội trưởng của chính RNG, Xiaohu, ở đường giữa.

huanfeng, tân binh của ThunderTalk Gaming, phản xạ nhanh như điện trả lời ngay cho câu hỏi đâu là trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp. "Màn đối đầu với WBG" - màn đói đáp làm fan hâm mộ tự hỏi tại sao huanfeng không thấy tiếc về trận Chung kết Chung kết Thế giới 2020 gặp DAMWON Gaming hay thua Top Esports 0-3 tại Bán kết LPL Mùa Hè cùng năm. Có lẽ, cái ngày TT vùi dập WBG 2-0 vào tối 14/02 vừa qua tại Tuần 5 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 cũng đem lại cảm xúc khó tả cho huanfeng tương tự như Angel vừa mới trải qua. Cảm giác thỏa mãn vì đã chứng minh được thực lực trước đội tuyển cũ xen lẫn với những kỷ niệm bồi hồi, xao xuyến về một thời thanh xuân cùng đồng hành trong cả một hành trình dài nhưng lại phải rời đi "không kèn không trống" trong thế của kẻ tháo chạy.

WBG hay Suning trước đó đã thất bại trong nỗ lực giành vé tham dự Chung kết Thế giới trong hai mùa giải gần nhất. Kết quả là tổ chức đã phải “thanh lọc” nhân sự và chỉ giữ lại hai thành viên người Hàn gồm HLV Easyhoon cùng đường trên TheShy. Trong khi vai trò của Easyhoon trong lần đầu tiên làm HLV trưởng chưa được đánh giá cao thì phong độ của siêu sao người đồng hương đang chạm đáy.

Việc WBG vẫn đang đặt trọn niềm tin vào TheShy mà sẵn lòng “đá văng” bộ khung giành ngôi Á quân CKTG 2020 đang làm dấy lên mối nghi hoặc trong cộng đồng. Nhiều người hâm mộ cho rằng chính TheShy là nguồn cơn khiến WBG từng rất ăn ý phải “tan đàn xẻ nghé” và thi đấu bết bát đến vậy. Thực hư thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết bởi họ chưa bao giờ hoặc có lẽ sẽ không không bao giờ đi sâu vào chủ đề nhạy cảm này. WBG (7-5) hiện đang xếp thứ sáu và toàn quyền tự quyết lọt top 10 giành vé vào vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023. Bởi 3/4 còn lại của họ tại vòng bảng cũng không mấy khó khăn nếu thi đấu đúng sức gồm Oh My God (8-4), Ninjas in Pyjamas (3-9), Team WE (6-7) và Rare Atom (4-8).