2 tướng mới nhất và gây tranh cãi gay gắt nhất đều bị cấm sử dụng tại MSI 2023

Thông báo của Riot không gây bất ngờ với nhiều người nhưng vẫn làm số ít cảm thấy tiếc nuối và buồn lòng.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến ngày khai mạc 2023 Mid-Season Invitational (MSI) nhưng fan vẫn còn đó quá nhiều câu hỏi chưa có lời đáp. Đơn cử như việc hai vị tướng hỗ trợ Yuumi và Milio có được phép sử dụng ở giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm nay hay không. Trong thông cáo ngắn mới nhất vào rạng sáng nay (20/4), Riot Games xác nhận cặp đôi này sẽ bị vô hiệu hóa tại MSI 2023.

Đầu tiên, nhà phát triển đã rất nỗ lực cân bằng sức mạnh cho Cô Mèo Ma Thuật thông qua đợt cập nhật trung bình vừa qua. Nhưng sau nhiều lần giảm sức mạnh, Riot quyết định vị tướng này đơn giản là không sẵn sàng cho MSI 2023. Thay vì mở ra một “một vị tướng không phù hợp và gây nhiễu loạn” trong hệ sinh thái MSI, nhà phát triển đã khóa lại cho đến khi Yuumi phù hợp trong meta Hỗ Trợ.

Mặt khác, Milio không được mở ra vì lý do giản đơn hơn nhiều. Riot nói rằng chưa có bất cứ giải đấu LMHT chuyên nghiệp nào sử dụng Ngọn Lửa Dịu Êm. Và theo luật bất thành văn, nếu một vị tướng không hiện diện ở các vòng play-off của bốn khu vực lớn, nó sẽ không được kích hoạt phục vụ cho những giải đấu lớn.

Vì thế mà nếu là fan của Milio, bạn chỉ có thể chờ đợi vào màn tỏa sáng của Thuật Sư này ở các giải đấu Mùa Hè 2023 và Chung kết Thế giới cuối năm nay mà thôi. Nếu đủ may mắn, Yuumi cũng sẽ sớm được các cao thủ tin dùng và lại là một phần của meta chuyên nghiệp như vài năm qua. MSI 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 02/5 tại London, Anh với thể thức thi đấu hoàn toàn mới bao gồm nhiều loạt trận Bo3 và Bo5 hơn.

Trong lần đầu sử dụng format này từ khi giải đấu được giới thiệu lần đầu vào năm 2015 tới giờ, MSI 2023 đang chờ nốt hai đội tuyển cuối cùng khép lại vòng loại tới từ VCS và LEC vào cuối tuần này. Ngay sau trận Chung kết Tổng LEC Mùa Xuân 2023 vào rạng sáng ngày 24/4, Riot sẽ tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng và phân cặp đấu tại giải đấu được mong chờ nhất vào tháng sau.