3 lần không vượt qua được vòng loại, đội tuyển CS:GO "nghiễm nhiên" được vào vòng trong vì lý do không thể tin nổi

Câu chuyện tưởng như đùa này đã xảy ra ở vòng closed qualifier của minor khu vực châu Âu sắp tới.

Vào ngày hôm qua đội tuyển MAD Lions đã bất ngờ thông báo player lão làng trong làng CS Đan Mạch Hunden sẽ nghỉ thi đấu. Tuy đây là một quyết định chung của cả hai bên khi Hunden chia sẻ rằng anh cảm thấy kiệt sức sau thời gian thi đấu liên tục và muốn được đưa lên một vị trí quản lý trong team, nhưng nó lại diễn ra vào thời điểm không thể tệ hơn: chỉ hai ngày trước khi vòng closed qualifier cho Minor khu vực châu Âu diễn ra và chưa đầy một tuần nữa FLASHPOINT - hệ thống giải đấu với tổng tiền thưởng 1,000,000 USD diễn ra.

Và kịch bản tồi tệ nhất đã diễn ra khi vào sáng nay ESL đã thông báo MAD Lions đã chính thức rút khỏi vòng closed qualifier cho Minor khu vực châu Âu do không có đủ thành viên tham dự. 

Đội tuyển thay thế vị trí MAD Lions sẽ chính là Complexity, một cái tên đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây khi đánh bại những cái tên đình đám như Astralis, Vitality để có tấm vé tham dự BLAST Premier Final vào tháng 6 tới.

3 lần không vượt qua được vòng loại, đội tuyển CS:GO nghiễm nhiên được vào vòng trong vì lý do không thể tin nổi - Ảnh 1.

Ở 3 vòng open qualifier trước đó các thành viên Complexity đều đã không thể vượt qua được các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Ở vòng loại đầu tiên họ thất thủ trước BIG ở trận bán kết và ở vòng loại thứ hai họ để thua một cách đầy bất ngờ trước PACT, một đối thủ khá vô danh. Complexity không tham dự vòng loại thứ 3 do bận thi đấu tại BLAST Premier Spring Series và ở vòng loại cuối cùng họ một lần nữa gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đàng khi để thua SMASH 1-2 ở trận bán kết. 

Thông tin trên như một "món quà" từ trên trời rơi xuống cho các thành viên Complexity và thậm chí nhiều khán giả còn đưa ra "thuyết âm mưu" rằng đây là một thương vụ "bán slot" tham dự minor của MAD Lions, khi ai cũng biết Complexity là một tổ chức rất mạnh về tiềm lực tài chính.

Ngay sau khi biết được thông tin này các thành viên Complexity đã phải khẩn trương thu xếp hành lý để di chuyển sang gaming house ở châu Âu và chuẩn bị thi đấu.

3 lần không vượt qua được vòng loại, đội tuyển CS:GO nghiễm nhiên được vào vòng trong vì lý do không thể tin nổi - Ảnh 2.

"Điên rồ thật, sáng nay vừa thức dậy tôi nhận được tin rằng chúng tôi sẽ thi đấu vòng closed qualifier cho Minor khu vực châu Âu, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày mai. Chuyến bay của team sẽ cất cánh trong 4 tiếng nữa" - RUSH chia sẻ tin vui trên Twitter

3 lần không vượt qua được vòng loại, đội tuyển CS:GO nghiễm nhiên được vào vòng trong vì lý do không thể tin nổi - Ảnh 3.

Vòng closed qualifier cho Minor khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào cuối tuần này với sự góp mặt của 16 đội tuyển, trong đó có những cái tên rất mạnh như Fnatic, OG, Dignitas, Heroic, NiP,... 8 đội tuyển có thành tích tốt nhất sẽ tiếp tục hành trình của mình ở Minor khu vực châu Âu và nuôi hy vọng được tham dự Major ESL One Rio, giải đấu cấp độ Major đầu tiên trong năm 2020 này. 

Các trận đấu này sẽ được bình luận trực tiếp trên kênh Youtube của 500Bros, các bạn hãy chú ý theo dõi và đón xem nhé!