4 mẹo có thể bạn chưa biết khi leo rank Đấu Trường Chân Lý

Bên cạnh việc build chuẩn, những game thủ rank cao thường có một vài kinh nghiệm chơi Đấu Trường Chân Lý nho nhỏ giúp tạo không ít lợi thế.

Galio chí mạng sẽ gây sát thương lan xung quanh

Tuy vậy gần đây cộng đồng đã phát hiện ra một lối chơi cực dị khi ghép Vô Cực Kiếm dành cho Galio, cho những ai chưa biết thì khi vị tướng này chí mạng thì sẽ gây một lượng sát thương phép không nhỏ lan xung quanh. Do vậy lối lên đồ Cuồng Đao, Vô Cực và Găng Tay cho Galio đang ngày càng phổ biến, và thậm chí còn hơn cả lên full đồ tank bình thường.

Vậy lý do tại sao ý tưởng nghe có vẻ dị hơm này lại có thể giành chiến thắng? Đó là bởi sự lì lợm của Khổng Lồ

Đơn giản vì các unit Khổng Lồ vốn đã có chỉ số mạnh mẽ hơn các unit thường rồi, cộng thêm đồ và slot Thần Tượng thì kể cả không có tốc đánh hay sát thương cao nội tại thì Galio vẫn có thể “bào mòn” dần dần hàng tank của đối phương với những cú đấm khá lực của mình (bằng Diệt hay Vô Cực).

This image has an empty alt attribute; its file name is galio-carry.jpg

Chưa kể Sion và Galio đều khá trâu bò và có kỹ năng diện rộng, hầu hết thời gian đối phương sẽ bị khống chế đến chết chứ chưa kịp làm gì cả. Nên nhớ hiệu ứng Khổng Lồ sẽ giảm tất cả sát thương theo %, nên kể cả sở hữu những trang bị diệt tank như Diệt Khổng Lồ, Cung Xanh thì đối phương cũng chưa chắc sốc chết được Galio trước khi hắn bay lên và khiến đối phương đổi mục tiêu.

Tối ưu hóa sát thương của Blitzcrank và Talon

Dạo gần đây, đội hình Sát Thủ với Katarina đang trở thành một trong những bài bị tranh giành nhất tại máy chủ Việt phải độ khó chịu cùng khả năng leo rank kinh hoàng của nó. Thậm chí sự kinh hoàng và “rác” của nó có thể sánh ngang với Vayne Suy Vong hay Leblanc Thần Xích một thời,….

Tất nhiên trong đội hình này người chơi chỉ tập trung vào roll Katarina, Leona hay Ekko chứ các vị tướng khác có để kích hệ cũng được. Chứ không nhất thiết phải dát vàng nguyên đội hình, chỉ cần Katarina vàng là gánh team được rồi.

Có thể bạn muốn xem thêm : Top 6 đội hình ĐTCL cực dễ lọt top dành cho những game thủ leo rank

Nhưng có một mẹo để tối ưu hóa sát thương đến từ 2 quân cờ là Blitzcrank và Talon (2 quân để kích hệ) mà có thể nhiều người chưa biết. Mẹo này giúp người chơi hoàn toàn có thể hạ gục một đơn vị chống chịu (hoặc quân cờ bẫy vô giá trị) của đối phương vô cùng nhanh chóng.

Đó là đòn đánh đầu tiên từ Talon luôn kích hoạt kỹ năng gây chảy máu từ từ của quân cờ này, do vậy hãy ưu tiên xếp Talon chéo góc và xa nhất so với Blitzcrank, để hắn sẽ luôn tấn công vào quân cờ mà Blitzcrank kéo về. Mẹo này cũng có thể được dùng để đối phó khi đối phương cố tình để chủ lực bị kéo về phía phần sân mình và tránh bị Sát Thủ tập trung sát thương trước.

Giáp Tự Chế và các đơn vị được triệu hồi

Cho những ai chưa biết thì Giáp Tự Chế sẽ áp dụng lên cả những đơn vị sinh ra từ Tộc/Hệ hay Nâng Cấp Công Nghệ, nghĩa là những tướng từ Song Sinh Ma Quái, Hình Nhân Thế Mạng hay cả Rồng Máy, Gấu Máy từ Nhà Phát Minh cũng được hưởng hiệu ứng thêm giáp và kháng phép.

Do vậy, nếu như bỗng dưng ra được Giáp Tự Chế từ đầu thì bạn có thể nghĩ đến những Nâng Cấp ở trên để tiếp tục có cho mình một slot tank rất cứng từ đầu đến cuối trận.

Có thể bạn muốn xem thêm : Top 6 đội hình ĐTCL cực dễ lọt top dành cho những game thủ leo rank

Nâng Cấp Thông Thoáng có thể trở thành Khuyến Mãi Kinh Nghiệm shopee

Lõi công nghệ Thông Thoáng (+3 kinh nghiệm mỗi vòng khi không có tướng trên hàng chờ) tuy chỉ bậc 2 thôi nhưng đôi khi nó có thể sánh ngang với lõi Khuyến Mãi Kinh Nghiệm (+3 exp mỗi khi mua exp) bậc 3

  • 4-3 cấp 8 50 vàng, 59/80 kinh nghiệm để lên 9 
  • 4-5 lên 9 50 vàng.

Lối chơi cũng khá đơn giản, vì lên cấp sớm hơn rất nhiều so với lobby nên sẽ ra những tướng 3, 4 vàng sớm hơn. Khi đã tự ra 2, 3 đôi ở cùng 1 shop thì nên roll update đội hình 2 sao rồi bán sạch tướng trên hàng chờ để lên cấp tiếp. Trong quá trình đợi lên cấp thì thay những con tướng bậc thấp thành bậc cao dần nếu tự ra.