5 mẹo để leo rank Garena Free Fire với lối chơi thụ động

Vì là một tựa game sinh tồn nên nhiều người chơi Free Fire lựa chọn cho mình phong cách chơi thụ động để có thể sống sót tới cuối cùng.

Lối chơi thụ động trong Free Fire có thể không được thưởng nhiều về số kills, nhưng người chơi sẽ có thể dễ dàng để tới được vòng bo cuối nếu di chuyển hợp lý. Ngoài ra, do chơi thụ động, người chơi sẽ có được nhiều vật phẩm hơn các đối thủ thích bắn nhau, vì họ không phải dùng tới quá nhiều trang bị hồi phục cũng như đạn dược.

Mặc dù lối chơi an toàn thường tới từ những người chơi mới biết tới Garena Free Fire, nhưng vẫn có những cách nâng cấp và cải thiện nó. Chỉ cần làm theo một số mẹo nhỏ, người chơi sẽ có thể leo hạng dễ dàng khi sử dụng lối chơi thụ động.

Nhảy dù vào những khu vực biệt lập

Lối chơi an toàn có thể được áp dụng ngay từ bước đầu tiên của một game Free Fire: nhảy dù. Hãy đáp đất ở những vị trí hoang vắng hơn thông thường, chấp nhật việc sẽ nhặt được ít trang bị và vũ khí hơn thông thường để tránh khỏi những cuộc giao tranh không cần thiết.

5 mẹo để leo rank Garena Free Fire với lối chơi thụ động

Dù khởi đầu với ít đồ đạc hơn những người nhảy vào các điểm nóng, nhưng chắc chắn những bạn nhảy vào các khu biệt lập sẽ thoải mái hơn trong việc nhặt đồ mà không lo bị phát hiện hay bị tấn công bởi những người chơi khác.

HQ Neo: “Mình dự đoán HQ Esports sẽ không có top tại chung kết vì tụi mình sẽ vô địch”
HQ Neo: “Mình dự đoán HQ Esports sẽ không có top tại chung kết vì tụi mình sẽ vô địch”
Tuyển thủ chủ lực của HQ Esports hoàn toàn tự tin vào sức mạnh của đội tại Chung kết Yomost VFL Winter 2021.

Đừng giao tranh nếu không thực sự cần thiết

Một trong những điều tiên quyết của lối chơi thụ động trong Garena Free Fire là bạn phải cố gắng tránh né những tình huống đụng độ nhiều nhất có thể, kể cả khi bạn là một tay súng không tới nỗi nào!

5 mẹo để leo rank Garena Free Fire với lối chơi thụ động

Trái ngược với những người chơi thích phong cách hổ báo, luôn muốn kiếm được nhiều mạng kills nhất có thể thì người chơi có lối chơi thụ động luôn coi sự an toàn và mạng sống của bản thân là quan trọng nhất, chấp nhận hy sinh lợi ích về trang bị để tìm kiếm sự sống.

Phục kích trong yên lặng

Những người chơi phong cách an toàn nên luyện tập bắn súng tỉa để có thể thực hiện những tình huống phục kích một cách hiệu quả nhất. Cùng với việc thành thạo các loại súng bẳn tỉa thì một điểm quan trọng nữa là người chơi cần kiếm được nòng giảm thanh, hoặc mang theo kỹ năng của nhân vật Rafael. Với kỹ năng Sự Im Lặng Chết Chóc, các loại súng bắn tỉa cũng như súng trường thiện xạ vào tay bạn sẽ đều có được hiệu ứng giảm thanh, cũng như mất máu nhanh hơn khi bị bắn gục.

5 mẹo để leo rank Garena Free Fire với lối chơi thụ động

Ngoài các vũ khí kể trên, người chơi có thể lựa chọn thêm một số kỹ năng để tối đa hóa hiệu quả của việc phục kích, như Siêu Xạ Thủ của Laura, Kính Phù Thuỷ Công Nghệ của Moco hay Ưng Tiễn của Maro.

Lựa chọn nhân vật và trợ thủ phù hợp lối chơi

Người chơi thích phong cách di chuyển an toàn trong Garena Free Fire cần chọn lựa nhân vật cũng như trợ thủ dựa theo chiến lược mà họ đề ra trong mỗi ván đấu.

5 mẹo để leo rank Garena Free Fire với lối chơi thụ động

Những nhân vật có kỹ năng giúp bảo vệ người chơi và tăng khả năng sinh tồn sẽ phù hợp với phong cách này. Có thể dễ dàng kể ra một số cái tên như Ford với khả năng giảm sát thương từ vòng bo, Joseph với khả năng tăng tốc khi bị trúng đạn giúp tẩu thoát nhanh hơn hay Maxim với khả năng tăng tốc độ dùng túi cứu thương. Các trợ thủ hỗ trợ sống sót như Ottero (hồi thêm EP nếu dùng túi cứu thương), Hồ Ly (hồi thêm máu mỗi khi sử dụng túi cứu thương) hay Shiba (giúp tìm nấm trên bản đồ) là những lựa chọn không hề tệ.

Free Fire: BTS vượt qua HQ để bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia
Free Fire: BTS vượt qua HQ để bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia
Dù có được nhiều lợi thế trước Chung kết Yomost VFL Winter 2021 nhưng cuối cùng HQ Esports đã không thể đánh bại được BTS.

Luôn tìm cách đứng ở trong vòng bo

Điều quan trọng nhất đối với những người chơi phong cách an toàn trong Garena Free Fire là họ luôn cần tìm cách để đứng được ở trong vòng bo mỗi khi nó co lại, bất kể là ở tâm bo hay ở rìa bo.

5 mẹo để leo rank Garena Free Fire với lối chơi thụ động

Việc đi theo vòng bo từ sớm sẽ giúp bạn kiếm được những địa điểm để ẩn nấp hoặc phục kích đối thủ tốt hơn, thậm chí ép chúng không thể tiến vào vòng bo và bị nhận sát thương do bo đốt. Tất nhiên sẽ có trường hợp bạn bị tấn công trên đường và chạy thoát được, lúc đó thì sẽ phải bám theo bo và chấp nhận mất máu giai đoạn đầu, tuy vậy lượng máu ban đầu bị bo đốt là không quá đáng ngại.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?