Aiming tâm phục khẩu phục sau thất bại trước JDG, Ruler là một “bức tường” tại CKTG 2023

Sau thất bại 1-3 trước JDG, Aiming đã chia sẻ rằng đã thua tâm phục khẩu phục vì JDG là đội mạnh hơn và Ruler là xạ thủ xuất sắc nhất thế giới

Trận đấu tứ kết 3 giữa JDG và KT tại CKTG 2023 đã chính thức khép lại với chiến thắng áp đảo dành cho hạt giống số 1 của khu vực LPL. Mặc dù đã vươn lên dẫn trước và gây ra không ít khó khăn, KT vẫn phải nhận thất bại khi để đối thủ lật ngược thế trận khá chấm hỏi trong ván đấu thứ 4. Có vẻ như vấn đề tâm lý vẫn đang là kẻ thù lớn nhất của các thành viên KT trong những trận đấu quan trọng. Cuối cùng, khu vực LCK chỉ còn lại T1 là last hope. Aiming đã có những chia sẻ sau khi dừng bước tại tứ kết CKTG 2023.

Đây thực sự là một cuộc chiến tuyệt vời. Trận đấu như thế nào?

Chúng tôi biết JDG là một đội mạnh, nhưng chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng khi đến đây. Thật không may, JDG mạnh hơn chúng tôi nghĩ. Quyết tâm của chúng tôi trước trận đấu là chơi để không phải hối tiếc.

Các trận đấu của KT Rolster trong giai đoạn Vòng Swiss thực sự rất khó khăn và đối thủ ở tứ kết của bạn cũng là đội tuyển mạnh nhất – JDG. Bạn nghĩ gì khi phải thi đấu trong những trận đấu khó khăn đó?

Đây là CKTG đầu tiên của tôi nên tôi nghĩ mình sẽ gặp nhiều đội khác nhau tại CKTG. Tôi thường xuyên đấu tập với các đội LPL và chúng tôi gặp những đối thủ mà tôi đã biết khá rõ. Họ là những đội mạnh với những tuyển thủ giỏi nên tôi không muốn gặp họ, nhưng tôi đã có được những trải nghiệm thú vị và quý giá thông qua CKTG này.

Trong số các trận đấu của bạn, đội tuyển nào bạn đánh giá là mạnh nhất?

Trong các trận đấu khác, chúng tôi đã mắc rất nhiều sai lầm và tôi cũng không làm thực sự tốt. Đó là lý do chúng tôi có thể thua. Nhưng đối đầu với JDG, chúng tôi cũng đã thi đấu khá tốt và có cảm giác rằng họ đơn giản là đội thi đấu tốt hơn.

Một số người cho rằng quả cầu tuyết đã lăn rất xa kể từ khi KT chọn T1 ở vòng playoffs.

Họ có thể nói như vậy vì chúng tôi đã thua T1 sau khi chọn họ, nhưng đó là lựa chọn của chúng tôi. Và chúng tôi thua vì thi đấu chưa đủ tốt nên không có gì phải hối tiếc về điều đó.

Vì Gen.G đã bị loại ngày hôm qua nên có thể có một số áp lực đè lên vai bạn.

Không có bất kỳ áp lực nào cho chúng tôi vì Gen.G đã thua. Tất cả những gì chúng tôi làm là cố gắng giành chiến thắng trước một trong những ứng cử viên vô địch. Điều tiếc nuối duy nhất của tôi là chúng tôi đã thua.

Bạn đã chuẩn bị thế nào cho trận đấu hôm nay với JDG?

Chúng tôi tập trung vào việc đi đường và cạnh tranh các mục tiêu, nhưng JDG đã có những pha giao tranh quyết liệt trong các cuộc giao tranh đó. Chúng tôi đã vướng vào những trận chiến đó và có lẽ đó là lý do khiến chúng tôi thua cuộc.

Có điểm yếu nào trong JDG khi bạn chuẩn bị không?

Trong Liên Minh Huyền Thoại, tất cả các đường đều quan trọng. Dù JDG được coi là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch nhưng họ không có điểm yếu rõ ràng. Họ là một đội đồng đều về mọi mặt.

Bạn đã đối mặt với Ruler như thế nào?

Ruler là người đi đường dưới xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Đối với tôi, anh ấy giống như một bức tường lớn giữa những xạ thủ khác. Mặc dù hôm nay tôi đã thua nhưng tôi nghĩ mình sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể vượt qua bức tường đó.

Bạn cảm thấy thế nào ở CKTG đầu tiên?

Thật vui vì đây là CKTG đầu tiên của tôi. Vì giải đấu được tổ chức ở Hàn Quốc nên tôi thi đấu mà không hề lo lắng. Thật vui khi cảm nhận được tiếng hò reo của đám đông và nhìn thấy niềm đam mê của mọi người.

Bạn đánh giá thế nào về KT và thành tích của chính bạn trong năm qua?

Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp để nhớ lại. Trước hết, chúng tôi đã về nhất tại vòng bảng. Mặc dù thi đấu tại Playoffs chưa tốt nhưng chúng tôi vẫn có những kỷ niệm đẹp đối với cá nhân tôi. Đó là niềm vui đối với tôi suốt cả năm khi được thi đấu cùng các đồng đội của mình.

Tôi nghe nói rằng bầu không khí của đội KT rất tuyệt vời trong suốt cả năm. Nó thế nào?

Tất cả chúng tôi đều gần bằng tuổi nhau và mọi người đều thú vị. Chúng tôi đã nói rất nhiều về trò chơi và thực hiện các hoạt động khác. Tôi nghĩ bầu không khí của chúng tôi rất tuyệt vì tất cả chúng tôi đều có thể nói những gì mình muốn nói.

Giao tiếp là một điều mà Bdd đã đề cập. So với các đội khác mà bạn từng tham gia, tại KT điều này khác biệt như thế nào?

Bdd là một tuyển thủ thực sự giỏi nên anh ấy thường thắng đường. Anh ấy giao tiếp và chơi thông qua sự dẫn dắt đó và tôi nghĩ anh ấy là một trong những người đi đường giữa giỏi nhất.

Kế hoạch của bạn cho thời gian còn lại trong năm là gì?

Tôi không chắc mình sẽ làm gì sau ngày hôm nay. Có lẽ tôi sẽ nghỉ ngơi một chút và xem các trận đấu còn lại tại CKTG.

Có ý kiến cuối cùng nào không?

Có rất nhiều người đã cổ vũ cho chúng tôi. Tôi đã nghe tất cả những điều đó và tôi rất biết ơn. Thật đáng tiếc vì chúng tôi đã thua. Tôi muốn thể hiện mình và nâng cao chiếc cúp Summoner’s Cup cho người hâm mộ KT, nhưng thật tiếc là chúng tôi đã không thể làm được. Tuy nhiên, đó là một mùa giải tuyệt vời. Thật là vui và tôi có những kỷ niệm tuyệt vời để nhớ lại. Tôi hy vọng tất cả các bạn cũng sẽ lưu giữ những kỷ niệm đó.