Đánh bại Gen.G đầy thuyết phục Bin tuyên bố đã thử nghiệm "giáo án" mới thành công

Bin đã sử dụng vị tướng mà anh chưa bao giờ chơi trước đây trong trận quyết định với Gen.G.

Như vậy thì ứng cử viên vô địch Chung Kết Thế Giới của khu vực LCK Gen.G Esports đã phải dừng bước ngay tại vòng Tứ Kết khi bị chính "khắc tinh" cứng Bilibili Gaming (BLG) đối thủ mà họ cũng từng bị hạ gục tại MSI 2023 với tỷ số 3-0 mà không hề có cơ hội phản kháng. Kết quả này có thể là một bất ngờ lớn đối với fan Gen.G nhưng nhìn lại hành trình của họ tại các kỳ CKTG thì lại là lẽ thường tình khi liên tục bị loại bất kể có vô địch LCK thế nào đi nữa.


Gen.G thường bị đánh giá là khôn nhà dại chợ của khu vực LCK.

BLG đã có cơ hội làm lại điều này trong trận đấu gặp Gen.G nhưng họ vô tình bị lơ là dẫn đến việc Gen.G lật lại liên tiếp 2 ván sau để dẫn trận đấu đến ván đấu cuối cùng. Trong game 5 cả hai đội tuyển cùng nhau giằng co liên tục thế trận không nghiêng về một ai nhưng những tình huống xử lý sai lầm khiến Gen.G phải trả gia cực kỳ đắt cũng nhờ vào công lớn của Bin khi áp đảo Doran ở đường Trên.

Bin được đánh giá là một trong những tuyển thủ đường Trên xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và anh cũng tự nhận là người chơi top 1 thông qua những lần chia sẻ nhận định trong phỏng vấn về CKTG 2023. Cộng đồng game thủ có lẽ sẽ không đồng tình với quan điểm này khi còn đó là JDG 369, T1 Zeus, WBG The Shy nhưng cũng có thể coi đây là sự tự tin của Bin sau khi chiến thắng trước seed 1 LCK.

Thậm chí, Bin còn thắng thắn tiết lộ đã test tướng ngay ở trận đấu kinh điển này trong 2 ván đấu. “Trên thực thế, tôi khá là lo lắng khi lựa chọn Rumble ở trận đấu này. Tôi chưa từng sử dụng Rumble trong sự nghiệp và không rõ là mình có chơi tốt vị tướng này hay không. Đặc biệt là tại ván 5 khi biết rằng mình rất khó để giành chiến thắng. Tôi vẫn tin tưởng vào bản thân nên đã lựa chọn Rumble ở ván đấu quyết định đó” - Bin chia sẻ trong màn phỏng vấn.

IFrame

Thật vậy và chắc chắn mọi người cũng phải bất ngờ nếu biết rằng kể từ khi debut sự nghiệp game thủ của mình năm 2020 trong màu áo Suning thì Bin chưa bao giờ sử dụng Rumble để đánh chuyên nghiệp với tất cả 619 ván. Chính Xun còn phải nói rằng Bin chỉ mới chơi Rumble vài ngày trong tập luyện nhưng không ngại ngùng mang ra thi đấu vì đây là vị tướng đang rất mạnh trong meta CKTG 2023 và hoàn toàn thành công với tỷ lệ 100% chiến thắng.

Chúng ta có thể thấy rằng khả năng tiếp cận tướng mới và độ hiểu tướng của những tuyển thủ chuyên nghiệp là rất nhanh, họ chỉ cần đọc kỹ năng và theo dõi các người chơi khác sử dụng thì hoàn toàn làm chủ được ở một mức độ cao. BLG sẽ đụng độ WBG cũng là một đội đến từ LPL và điều này đã chắc chắn sẽ góp mặt ít nhất một đại diện Trung Quốc trong trận Chung Kết CKTG 2023.