Lịch thi đấu CKTG 2023 5/11: T1 vs LNG

Lịch thi đấu tứ kết CKTG 2023 ngày 5/11: T1 vs LNG Esports. Faker và các đồng đội sẽ lãnh trách nhiệm nặng nề khi trở thành đại diện duy nhất của khu vực LCK còn sót lại tại CKTG.

Chặng đường đầy chông gai của KT Rolster tại CKTG 2023 đã dừng lại sau thất bại trước JD Gaming tại vòng tứ kết. Sau tất cả, T1 đã trở thành niềm hy vọng duy nhất của LCK tại giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, thử thách trước mắt Faker và các đồng đội không hề đơn giản, họ sẽ phải đối mặt với LNG Esports, đội tuyển đã tiến bộ khá nhiều trong thời gian gần đây, thậm chí đã có thể đe doạ những ứng cử viên vô địch như như JD Gaming.

Lịch thi đấu CKTG 2023 ngày 5/11
Thời gian Đội Đội Kết quả
15h00 T1 LNG 3-0
Nhận định, dự đoán LNG vs T1

Ưu thế vẫn đang thuộc về T1?

Dù T1 đã cho thấy đôi chút bất ổn trong hành trình tiến đến vòng tứ kết, song chúng ta không thể phủ nhận họ đang là một trong những đội tuyển mạnh nhất trong giai đoạn đi đường tại CKTG 2023. Họ thường xuyên thể hiện sự áp đảo ngay từ những phút đầu trận, đặc biệt là ở các đường cánh nhờ kỹ năng xuât sắc và phong độ cao đến từ đường trên Zeus và bộ đôi đường dưới Gumayusi - Keria.

Chiến thắng trước BLG cũng cho thấy T1 đang nắm bắt và thích nghi rất tốt với meta của CKTG 2023. Họ có thể chơi thoải mái xoay quanh Zeus hoặc Gumayusi tuỳ theo tình hình trận đấu. Oner sau nhiều lời chỉ trích đã kịp trở lại mạnh mẽ và chắc chắn khi được cầm những đấu sĩ như Jarvan IV và Sejuani, giúp anh có thể tạo áp lực lên các khu vực ngay từ những phút đầu tiên. Giai đoạn đầu trận sẽ là vô cùng quan trọng với T1 trong ngày hôm nay, bởi đối thủ của họ có khả năng macro và giao tranh rất tốt, song thường thi đấu tương đối chậm chạp trong giai đoạn đầu.

LNG Esports đã cho thấy họ là một đội tuyển toàn diện, có sự cân bằng rất cao giữa các vị trí. Bên cạnh những ngôi sao như Scout, Tarzan hay GALA, tài năng trẻ Zika cũng đang cho thấy phong độ ấn tượng tại kỳ CKTG năm nay. Tuy nhiên, chàng trai trẻ này được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đấu với một tuyển thủ sừng sỏ như Zeus. Khu vực đường trên của LNG rất có thể sẽ là nơi mà T1 khai thác, trước khi nới rộng lợi thế và snowball.

Bên cạnh phong độ cao của các thành viên T1,"nội tại" chưa từng thất bại trước đại diện của LPL tại các mùa CKTG sẽ là điểm tựa đưa T1 trở thành niềm hy vọng cuối cùng của khu vực LCK ở CKTG 2023.

Thông số giữa LNG và T1 tại CKTG 2023

LNG Esports sẵn sàng đọ macro cùng T1?

Tại LPL Mùa Hè và CKTG 2023, các đội tuyển tại LPL đã và đang dần thay đổi lối chơi, không còn quá chú trọng vào những pha giao tranh. Họ sẵn sàng thi đấu thận trọng, chặt chẽ hòng kiểm soát bản đồ và các mục tiêu lớn. LNG Esports và Weibo Gaming đã cho thấy những bước tiến lớn khi có bước chuyển dịch trong lối chơi cũng như phong cách thi đấu.

Dù LNG bị đánh giá thấp hơn ở 2 cánh, song bộ đôi rừng mid của họ lại là những tuyển thủ cực kỳ tài năng và giàu kinh nghiệm. Nhiều khả năng, Kỳ Lân Tô Châu sẽ đặt điều kiện thắng xoay quanh Tarzan và Scout, 2 ngôi sao người Hàn Quốc đang có phong độ rất cao tại CKTG năm nay.

LNG thường sẵn sàng bỏ những mục tiêu lớn đầu trận để các thành viên trong đội hình tập trung vào việc farm và thăng tiến sức mạnh. Tuy nhiên, trước một đội tuyển cực kỳ mạnh mẽ về giai đoạn đầu trận như T1, họ sẽ phải có đối sách khác. Theo chia sẻ của Scout, LNG sẽ phải thi đấu chủ động hơn ở những phút đầu.

Áp lực dành cho các thành viên T1 cũng sẽ là một điểm tựa để LNG Esports tạo nên bất ngờ. Dù Faker và các đồng đội được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ đang phải gánh chịu kỳ vọng cực kỳ to lớn của các khán giả khi họ đang là đại diện duy nhất còn sót lại của Hàn Quốc tại kỳ CKTG năm nay.

So với những cuộc đối đầu khác, cặp đấu giữa T1 vs LNG được đánh giá là cân bằng hơn rất nhiều, dù các dự đoán có nghiêng đôi chút về phía T1. Dẫu vậy, trước một đội tuyển đang thi đấu ngày càng tiến bộ và có thể đang che giấu những con bài tủ, T1 sẽ phải thể hiện tất cả tốt nhất những gì họ có nếu muốn giành quyền đi tiếp vào bán kết.