Akshan mắc lỗi to bự ngay trong màn thư hùng thượng đỉnh tại playoffs LEC Mùa Xuân 2023

Nhờ vậy mà MAD đã lật kèo và biến G2 thành cựu vương LEC trong loạt Bo5 sinh tử.

Trong trận đấu tại Vòng 1 vòng play-off LEC Mùa Xuân 2023 giữa G2 Esports vs MAD Lions vào đêm qua (21/4) đã phát hiện ra lỗi nghiêm trọng trên Akshan buộc BTC giải đấu phải tiến hành chronobreak. Chiêu cuối Phát Bắn Nhớ Đời có thể gây sát thương lên tướng địch từ phạm vi tối đa 2.500 đơn vị khoảng cách. Điểm yếu cố hữu của nó là có thể bị chặn lại bởi các tướng, quân lính hay các công trình trước mặt.

Kết quả là, các tướng bị chọn làm mục tiêu của Akshan thường được đồng đội bao bọc ngay khi quỹ đạo của những phát bắn được vạch ra. Trong cuộc đấu giữa G2 vs MAD, tuyển thủ Broken Blade đã dùng chiêu cuối của Akshan nhằm hạ gục Hylissang. Tưởng chừng như MAD sẽ dễ dàng chắn đòn cho Hylissang nhưng vào giây phút cuối cùng, Broken Blade lại dùng Đu Kiểu Anh Hùng để tạo ra góc bắn tỉa tốt hơn.

Dù đó là một pha xử lý ấn tượng của đường trên G2 nhưng ngay sau đó, MAD đã kích hoạt quyền tạm dựng trận đấu. Sau khi nhanh chóng điều tra, BTC LEC đã chấp nhận chronobreak. Lỗi được phát hiện khi Akshan khóa cố định mục tiêu bằng Phát Bắn Nhớ Đời cùng Đu Kiểu Anh Hùng trong sương mù khiến đường đạn bị lật ngược lại.

Chính bug này đã khiến đồng đội của Hylissang đã chắn đòn sai hướng và làm cho hỗ trợ của MAD nằm xuống. Trên màn hình, chỉ báo chiêu cuối của Akshan đã gặp trục trặc khiến cho các tuyển thủ không thể hiểu nổi đạn từ đâu bay tới. May mắn là MAD đã có cơ hội làm lại trước tình huống gây tranh cãi đó và thắng ván 2 để cân bằng tỉ số. Nó mở ra màn lội ngược dòng cho MAD và biến G2 thành cựu vương LEC. Thắng ngược G2 3-2, MAD đi tiếp tới Vòng 2 vòng play-off LEC Mùa Xuân 2023 gặp Team Vitality vào 23g00 hôm nay (22/4) và còn nguyên cơ hội giành vé dự Mid-Season Invitational (MSI). Ngược lại, G2 buộc phải hài lòng với việc phải bắt đầu MSI 2023 ngay từ Vòng Khởi Động.