All-Star Châu Âu Jankos: "Theo tôi meta hiện tại rất ổn. Tôi chỉ mong Senjuani biến mất khỏi meta này"

Hãy xem Jankos nói gì về việc Châu Âu phải dừng bước sớm tại All-Star 2017 năm nay.

Tại All-Star 2017, đội hình siêu sao của Châu Âu chính thức dừng bước với kết quả 1-2 ở ngày thi đấu thứ hai. Mặc dù hủy diệt được đội tuyển tới từ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng họ vẫn phải phơi áo trước sức mạnh của khu vực LMS và LCK. Dù thất bại nhưng Jankos, tuyển thủ đi rừng của Châu Âu vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen sau màn trình diễn xuất sắc của mình với Kha’zix khi đối đầu với đội hình siêu sao của TNK.

All-Star Châu Âu Jankos Theo tôi meta hiện tại rất ổn Tôi chỉ mong Senjuani biến mất khỏi meta này

Dưới đây là bài phỏng vấn nhanh với người chơi đi rừng đang thuộc biên chế của G2 Esports.

Mặc dù thua cuộc trước LMS nhưng bạn vẫn chơi rất xuất sắc với phong cách đi rừng cực kỳ hổ báo của mình. Liệu đây có phải meta phù hợp với bạn hiện tại?

Theo tôi meta hiện tại rất ổn. Tôi chỉ mong Sejuani biến mất khỏi meta này. Mặc dù Sejuani mất đi thì sẽ còn Jarvan nhưng bạn có thể chọn Lee Sin để khắc chế. Đây là meta mà tôi hy vọng những tướng sát thủ sẽ được quay trở lại. Có lẽ lối chơi thịnh hành nhất sẽ là sự pha trộn của những tướng sát thương kèm thêm một chút chống chịu.

Ở ván 3, đối đầu Karsa với một phong cách chơi tương tự. Bạn cảm nhận thế nào về anh ấy?

Tôi tin rằng Karsa là một tuyển thủ xuất sắc. Với khả năng của anh ấy, chúng tôi buộc phải đưa ra những lựa chọn an toàn hơn. Thay vì cố đi trước đối phương, tôi nghĩ rằng họ giỏi việc đó hơn chúng tôi. Cũng chính vì thiếu tự tin mà chúng tôi lựa chọn đội hình khá bất lợi. Camile được chọn đầu không phải chủ đích khiến thế trận càng thêm khó khăn. Đây cũng chỉ là lần đầu tiên tôi đối đầu với Karsa. Lần sau gặp lại, chắc chắn tôi sẽ chơi hổ báo hơn để đối đầu với anh ấy.

All-Star Châu Âu Jankos Theo tôi meta hiện tại rất ổn Tôi chỉ mong Senjuani biến mất khỏi meta này

Karsa thì hổ báo có tiếng rồi

Có vị tướng nào bạn rất muốn thể hiện tại All-stars mà chưa có dịp?

Vì đây là meta sở trường của tôi nên tôi không cần chuẩn bị gì nhiều. Những tướng yêu thích của tôi là Elise, Kha’zix và Jarvan. Tôi đều đã được chơi ở All-star này rồi.

Ở All-stars, khu vực Châu Âu thể hiện không tốt lắm. Vậy đâu là điểm tệ nhất với các bạn qua kỳ All-star lần này?

Theo dõi LCK KeSPA Cup, tôi đã học hỏi được rất nhiều. Tuy nhiên, LMS bắt kịp về meta tốt hơn chúng tôi còn nhiều hơn. Có đôi điều không may xảy ra. Nhất là việc phải đối đầu với những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới như Faker, Ambition hay Karsa. Mặc dù Siêu Sao Đại Chiến chỉ là một sự kiện mang tính chất vui vẻ là chính nhưng điều đáng mừng nhất là các ngôi sao trên khắp thế giới vẫn thể hiện đúng với đẳng cấp mà họ có.

All-Star Châu Âu Jankos Theo tôi meta hiện tại rất ổn Tôi chỉ mong Senjuani biến mất khỏi meta này

Có vẻ như bạn đã chuyển tới một đội tuyển mới. Thời điểm thông báo là khi nào? Có điều gì bạn muốn chia sẻ về đội tuyển mới không?

Tôi đã quyết định tới G2. Bởi vì G2 là đội tuyển thành công nhất Châu Âu trong 2 năm vừa qua. Tôi hy vọng có thể duy trì điều đó khi gia nhập đội ngũ của họ. Thú vị nhất là được thi đấu cùng Perkz, một người cũng có lối chơi hổ báo giống như tôi.

Tuyển thủ nào đã để lại cho bạn ấn tượng nhiều nhất trong kỳ All-stars này và tại sao?

All-Star Châu Âu Jankos Theo tôi meta hiện tại rất ổn Tôi chỉ mong Senjuani biến mất khỏi meta này

Tôi sẽ chọn Ambition. Tôi đã gặp anh ấy một lần ở bán kết CKTG 2016. Những hiểu biết của Ambition về trò chơi này thực sự điên rồ. Tôi chỉ có thể hiểu rõ về những vị tướng mà tôi hay chơi nhưng anh ấy có khả năng đọc được gần như mọi thứ liên quan đến trò chơi hay cách kiểm soát bản đồ,...

Mục tiêu năm sau của bạn là gì? Bạn có tự tin mình sẽ được bầu vào đội hình Siêu Sao vào năm tiếp theo nữa không?

Vì tôi đã không được đến với CKTG năm nay nên người hâm mộ đang cho rằng tôi không phải là “Jankos 2016“. Tôi muốn vượt qua điều đó và đó là lý do tôi tìm kiếm một đội tuyển đủ khả năng có mặt tại CKTG. Tôi muốn chứng minh cho tất cả thấy rằng Châu Âu vẫn mạnh mẽ. Tuy nhiên, tôi cũng không nói trước điều gì về All-stars mùa sau cả.