Apex Legends: Hành trình 1 năm với 4 mùa ấm – lạnh - Game Online

Tháng 2 năm 2019, làng game thế giới bất ngờ đón nhận 1 sản phẩm battle royale mới đầy hấp dẫn từ EA mang tên Apex Legends.

Tựa game ra mắt không kèn không trống rốt cục đã trở thành 1 cú hit lớn, nhanh chóng khẳng định tên tuổi và sánh vai cùng nhưng tựa game multiplayer đình đám khác. Nay Apex Legends đã chính thức tròn 1 tuổi, với sự ra mắt của Season 4 Assimilation, chúng ta sẽ cùng nhìn lại một năm đầy thành công cùng nhiều thăng trầm của hiện tượng mới này.

Apex Legends: Hành trình 1 năm với 4 mùa ấm - lạnh

Năm 2017, PUBG ra mắt và nhờ vào thành công rực rỡ của nó mà battle royale trở thành 1 trào lưu mới. Vô số tựa game ăn theo thể loại battle royale được ra mắt, từ những sản phẩm mới cho tới cả các siêu phẩm AAA đình đám như Call of Duty và Battlefield, hay có dở cũng có. Chỉ trong thời gian ngắn thể loại này dường như khiến cho thị trường game bão hòa, game thủ bội thực. Song song với sự thống trị của PUBG và Fortnite thì trên mặt trận indie cũng đã có quá nhiều sản phẩm có yếu tố battle royale, có thể nói không mấy ai mong đợi một cái gì mới ở thể loại này.

Năm 2019, giữa lúc tưởng như cơn sốt battle royale đã hết nhiệt, Respawn Entertainment bất ngờ tung ra sản phẩm mới của mình vào 4/2/2019. Khác với những suy đoán trước đó rằng dự án mới là Titanfall 3 thì đây là một tựa game Free to Play Battle Royale hoàn toàn mới mang tên Apex Legends. Không hề có một chiến dịch marketing quảng bá rầm rộ nào, Apex Legends được phát hành đúng ngày công bố và trở thành hiện tượng mới trong làng game sau đúng  1 đêm. Chỉ trong 8 giờ đầu tiên tựa game mới này đã có 1 triệu người chơi. Số người chơi liên tục tăng 1 cách chóng mặt với 2,5 triệu người chơi sau 1 ngày và 25 triệu người chơi trong tuần đầu tiên. Sau 1 tháng, Apex Legends đạt cốt mốc đáng mơ ước với 50 triệu người chơi.

Apex Legends: Hành trình 1 năm với 4 mùa ấm - lạnh

Apex Legends được đánh giá rất cao bởi cả chuyên môn và giới game thủ khi đã thổi một làn gió mới vào thể loại battle royale. Với gameplay nhanh, dồn dập và nhấn mạnh sự phối hợp nhóm, các lớp nhân vật đa dạng với nhiều phong cách chiến đấu, hệ thống ping giúp việc liên lạc giữa người chơi thuận lợi hơn và việc cho phép hồi sinh đồng đội khiến cho Apex Legends trở nên độc đáo và đáng chơi hơn cả giữa hàng tá những sản phẩm battle royale khác. Apex Legends nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của những ông lớn như Fortnite và PUBG.

Sau thành công bước đầu, Respawn tung ra Season 1 Wild Frontier cùng gói Battlepass đầu tiên vào 19/3. Nội dung được cập nhật bao gồm 1 nhân vật hoàn toàn mới là Octane cùng 1 số điều chỉnh để cân bằng game. Season 1 của Apex Legends không được đánh giá cao do nội dung thiếu phong phú cũng như không có nhiều sự bổ sung mới. Cùng với đó trong suốt Season 1 chỉ có 1 sự kiện ngắn hạn là Legendary Hunt. Nó phần nào khiến cho người chơi không có nhiều lí do để mua Battlepass cũng như làm game phần nào hạ nhiệt so với trước đó.

Apex Legends: Hành trình 1 năm với 4 mùa ấm - lạnh

Dù vậy nhưng Respawn cũng có 1 số bổ sung ngoài lề cho cốt truyện thế giới game như các đoạn phim ngắn cũng như 1 số chi tiết ẩn giấu trong map để đưa ra những gợi ý về nội dung trong các season tới. Bên cạnh đó Respawn Entertainment cũng tuyên bố rằng họ không muốn buộc nhân viên phải làm quá giờ (crunch) để ra nội dung 1 cách đều đặn như Fortnite nên Apex sẽ chỉ tung ra nội dung mới theo Season và sự kiện cụ thể.

“Kẻ cắp gặp bà già” - game thủ lãnh virus vì tải hack
Bởi ham hố tải phần mềm hack cho những tựa game như Apex Legends, CSGO hay Fortnite, rất nhiều game thủ đã biến mình thành nạn nhân mất cả chì lần chài.

Khi mà cơn sốt Apex Legends tạo ra đã hạ nhiệt phần nào thì vào 2/7, Season 2 Battle Charge chính thức ra mắt. Season 2 giới thiệu nhân vật mới mang tên Wattson cùng mẫu vũ khí mới là L-STAR. Môi trường trong game cũng độc đáo hơn với sự xuất hiện của nhiều sinh vật có ảnh hưởng để thế trận mỗi ván đấu.

Season 2 của Apex Legends được đánh giá cao hơn Season 1 đáng thất vọng trước đó khi bổ sung hàng loạt các thử thách trong ngày và trong tuần nhằm tạo thêm động lực để người chơi gắn bó với game lâu hơn. Cùng với đó là hệ thống rank được đưa vào game với tham vọng biến Apex thành 1 game esport. Sự kiện Iron Crown Collection được bắt đầu vào 13/8 với sự có mặt ngắn hạn của Solo mode vốn được các fan yêu cầu từ lâu. Season 2 đã giúp hâm nóng chiến trường trong Apex Legends trở lại và khẳng định chỗ đứng của game trên thị trường.

Apex Legends: Hành trình 1 năm với 4 mùa ấm - lạnh

Dù vậy không phải mọi thứ đều tích cực. Sự kiện Iron Crown Collection tổ chức vào 3/8 đã gây nhiều tranh cãi khi 1 skin rìu chỉ có thể nhận được thông qua việc mua hàng loạt các loot box khác với giá tiền tối thiểu lên tới 150$. Nó bị cho là 1 cách hút máu đê tiện và nhận được những phản ứng vô cùng tiêu cực từ cộng đồng. Sự việc lại càng leo thang khi xung đột xảy ra giữa các fan và nhà phát triển Respawn Entertainment. Cuối cùng Respawn cũng đưa ra những thay đổi cần thiết để xoa dịu tình hình.

Vào 1/10/2019, Season 3 Meltdown vốn được mong đợi từ lâu chính thức ra mắt. Season 3 giới thiệu nhân vật mới là 1 hacker tên Crypto vốn được gợi ý trong game từ lâu. Đồng thời còn có sự xuất hiện của vũ khí mới là khẩu Charge Rifle. Map game cũng được thay mới hoàn toàn khi King Canon nhường chỗ cho World’s Edge, 1 map rộng lớn hơn với sự đa dạng về môi trường và bối cảnh. Season 3 là 1 thành công lớn khi được cộng đồng đánh giá cao và thu hút thêm không ít người chơi mới đến với Apex Legends.  Nhờ vào thành công đó mà EA tuyên bố Apex Legends sẽ được coi như 1 thương hiệu hàng năm của hãng và được kì vọng sống khỏe trong ít nhất 10 năm tới.

Apex Legends: Hành trình 1 năm với 4 mùa ấm - lạnh

4/2/2020 vừa qua, Apex Legends kỉ niệm sinh nhật 1 tuổi của mình với sự ra mắt của Season 4 Assimilation. Season 4 giới thiệu nhân vật mới mang tên Revenant, 1 vũ khí mới là Sentinel cùng nhiều thay đổi trong map World’s Edge. Season 4 hiện tại lại tiếp tục hâm nóng cộng đồng game thủ Apex và tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi.  Chúng ta có thể kì vọng  năm 2020 sẽ lại là 1 năm đầy thành công khác của Apex Legends.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e