Arcane – Tập 3: Giải thích và tổng hợp những chi tiết có thể bạn bỏ qua

Cùng xem những phân tích chi tiết về tập thứ 3 của Arcane, cái kết đau buồn cho quá khứ của hai chị em Vi - Jinx.

Sau khung cảnh Vi ngồi chờ đội Cảnh vệ đến bắt mình đi ở cuối tập 2, người xem không khỏi hồi hộp khi không biết được rằng liệu số phận nhân vật chính của chúng ta sẽ đi về đâu? Liệu tập 3 này có nhắc đến nguyên nhân tại sao Powder sau này trở thành Jinx hay không? Jayce và Viktor liệu có thành công khám phá ra công nghệ Hextech? Tất cả sẽ được trả lời trong bài phân tích tập 3 Arcane ngày hôm nay.

Nội dung chính

Ở cuối tập trước, Vi một mình ngồi ở cửa tiệm của Benzo, ngỡ như cô sẽ ở đó cho đến khi đội Cảnh vệ Piltover đến và bắt đi… Nhưng vào phút cuối Vander lại xuất hiện và nhốt cô xuống tầng hầm, đồng thời chính ông tình nguyện để bị bắt thay cho Vi. Khi vừa ra ngoài cửa thì một “con quái vật” dưới sự chỉ đạo của Silco đã x.é x.á.c từng người của đội Cảnh vệ (chỉ để lại mình Marcus), ngay cả Benzo cũng chết, Vander thì bị kéo lê về căn cứ. Một lúc sau Ekko đến giải thoát cho Vi đồng thời kể lại mọi chuyện đã diễn ra. Cô quay về và dẫn theo Mylo cùng Claggor đi giải cứu Vander, chỉ Powder là được dặn ở nhà vì tính chất nghiệm vụ quá nguy hiểm.

Phân tích Arcane tập 3
Vander bị Silco bắt đi

Về phía Jayce và Viktor, hai người này dường như đã tìm ra lời giải cho thí nghiệm Hextech, chỉ còn một bước cuối cùng là “thực hiện”. May thay, uỷ viên Mel của Hội đồng Piltover đã tin tưởng và đồng ý cho cả hai triển khai ý tưởng đó nhưng… chỉ trong một đêm. Cả hai thành công và được chính giáo sư Heimerdinger công nhận.

Arcane – Tập 1: Giải thích và tổng hợp những chi tiết bạn có thể bỏ qua
Arcane – Tập 1: Giải thích và tổng hợp những chi tiết bạn có thể bỏ qua
Những tập đầu tiên của Arcane đã được phát hành, hãy cùng bắt đầu series phân tích phim với Kênh Tin Game bằng bài phân tích về tập 1 nhé!

Về phía lũ trẻ, Vi và đồng bọn tưởng như đã dễ dàng đột nhập vào hang ổ của Silco nhưng thật ra tất cả chỉ là một cái bẫy. Vi đeo “đôi găng tay sắt” của Vander và chiến đấu với đám thuộc hạ của Silco, trong khi Mylo cố gắng giải thoát Vander khỏi ổ khoá, còn Claggor thì tìm đường thoát hiểm.

Mọi thứ đang có vẻ đúng hướng cho đến khi Powder mò đến cùng những viên tinh thể Hextech mà lần trước cô bé trộm được. Powder tự tạo một “quả bom di động” bằng các gắn các viên Hextech vào con khỉ đồ chơi và vặn dây cót cho nó tự chạy đến chỗ ẩu đả của tay sai Silco. Quả “bom Hextech” được kích nổ vô tình giết chết Mylo, Claggor, và gián tiếp khiến Vander sau đó cũng xém mất mạng. Dù bị thương nặng, nhưng Vander cũng đã quyết định nuốt chất hóa dược Simmer để cứu Vi và sau đó nằm tại chỗ vì rớt từ trên cao. Sau đó Vi bị Marcus (tên Cảnh vệ Piltover) bắt đi, còn Powder sau khi bị “bỏ rơi” đã được Silco nhận nuôi dưỡng.

Những chi tiết thú vị

Silco và Vander từng là đồng đội

Việc trước đó Silco nhiều lần nhắc đến Vander và tỏ ra hiểu rõ ông giờ đây đã có câu trả lời. Cả hai người đã từng là đồng đội từ hồi còn trẻ, nhưng không hiểu vì một lí do nào đấy chính Vander đã phản bội lại Silco. Việc làm đó cũng khiến chính Vander cảm thấy tội lỗi, tuy nhiên Silco ở hiện tại đã không còn nhiều cảm giác thù hận Vander như trước.

Phân tích Arcane tập 3
Silco và Vander trong quá khứ đã từng là đồng đội

Silco giờ đây đại diện cho một phần của quận Lanes muốn đứng lên và chống trả Piltover, hắn sẵn sàng mời Vander gia nhập hàng ngũ của mình, dẫu vậy Vander vẫn chọn KHÔNG.

Jayce và Viktor thành công khi khám phá ra công nghệ Hextech

Phân tích Arcane tập 3
Khởi đầu tình bạn giữa Jayce và Viktor

Đây cũng là lần đầu tiên đánh dấu việc hai vị tướng đầy duyên nợ trong LMHT đạt được thành công cùng nhau. Cả hai lơ lửng trong không trung và chia sẻ niềm vui với nhau như hai người bạn thân thực sự. Công trình tìm tòi của Jayce cộng với những lời khuyên quan trọng của Viktor chính là hai yếu tố chính để Hextech ra đời. Như chúng ta biết, sau này cả hai sẽ bất đồng trong việc sử dụng Hextech nhưng cảnh tượng này cũng là một trong những cảnh tượng “đáng nhớ” nhất mà bất cứ fan của LMHT nào cũng muốn được chiêm ngưỡng.

Arcane – Tập 2: Giải thích và tổng hợp những chi tiết có thể bạn bỏ qua
Arcane – Tập 2: Giải thích và tổng hợp những chi tiết có thể bạn bỏ qua
Tiếp tục series phân tích Arcane, lần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra ở tập 2 vừa qua nhé.

Cú đấm biểu tượng của Vi

Chắc chắn bạn không thể quên được khoảnh khắc Vi dùng tay không đấm “long óc” Urgot trong MV bài hát Warrior của Riot. Trong tập 3 vừa rồi chính Vi đã đeo đôi găng tay sắt và tái hiện lại hình ảnh cú đấm đó, “oneshot” tên tay sai to con của Silco.

Phân tích Arcane tập 3
Cú đấm mang đầy tính “thương hiệu” của Vi

Bạn cũng có thể dễ dàng liên tưởng tới hoạt ảnh hất tung đầu tiên của chiêu cuối (R) thông qua cú đấm này.

Nguồn gốc của cái tên Jinx

Sau khi Vander chết, Powder đã đi đến và “khoe” chiến tích của mình với Vi (cô bé cứ nghĩ rằng vụ nổ vừa cứu mọi người nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại). Trong phút chốc không kiềm chế, Vi đã mắng Powder xối xả thậm chí còn đánh cô bé và nói “… because you’re JINX” – tạm dịch “…bởi vì em là sự xui xẻo”. Điều này cũng khiến chúng ta hiểu được tại sao sau này Powder đổi tên thành Jinx, có lẽ chính là vì cô không bao giờ quên được khoảnh khắc mà chị mình nói ra những lời đó.

Phân tích tập 3 Arcane
Một phút mất bình tĩnh của Vi

Đây cũng là lần đầu tiên trong phim Jinx gọi Vi bằng cái tên “Violet” (cái tên được đặt theo màu tóc của Vi).

Vander uống thứ thuốc hoá dược và biến thành “quái vật”

Sau khi bị Silco đâm, Vander đã bắt buộc phải uống thứ thuốc Shimmer để có đủ sức mạnh cứu Vi. Ông trở nên to lớn và “gầm gừ” giống như tiếng Warwick trong game vậy. Khả năng rất cao sau khi Vander chết đi, xác ông sẽ bị Singed (tên trợ lý bị cháy trong vụ nổ) đem về và hồi sinh, cuối cùng tạo ra Warwick.

Phân tích tập 3 Arcane
Từ hình dáng lẫn tiếng “gầm gừ” của Vander lúc này đều khá giống Warwick

Những tương tác trong game giữa Warwick và Jinx/Vi dường như cũng ủng hộ rất nhiều cho giả thuyết trên.

Phân tích tập 3 Arcane
Vander muốn quên đi kí ức về Powder?
Phân tích tập 3 Arcane
“Ngươi đã ở đó”???
Phân tích tập 3 Arcane
Những cú đấm quen thuộc đó chẳng phải do chính Vander dạy Vi sao?

Vậy là đã kết thúc ba tập phim đồng thời khép lại “hồi 1” đầy cảm xúc của Arcane. Hẹn các bạn vào tuần sau để tiếp tục theo dõi những phân tích của chúng mình về loạt phim hấp dẫn này nhé! Nếu có bất kì góp ý về nội dung hay chi tiết đắt giá nào khác trong phim, các bạn đừng quên để lại bên dưới comment nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?