Asian Games 2022: Việt Nam công bố đội hình chính thức tại bộ môn LMHT

Hãy cùng Mọt Game điểm qua đội hình chính thức của các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại đại diện Việt Nam tại Asian Games 2022.

Sáng nay ngày 29/05, hai cái tên cuối cùng đại diện tuyển Việt Nam tham gia Á Vận Hội 2022 (Asian Games 2022) cũng đã lộ diện đó là “Dia1” và “Glory”. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đã phần nào yên tâm với 2 cái tên này khi trước đó tin đồn rằng Kati sẽ là người được chọn. Tuy nhiên, xét trên phong độ thời điểm hiện tại, việc loại Kati bị là hoàn toàn hợp lý khi anh có màn thể hiện quá kém ở MSI 2023 trong thời gian vừa qua. 

Liên Minh Huyền Thoại là 1 trong 8 môn thi đấu tranh huy chương tại Asian Games 2022. Dưới đây là đội hình hoàn chỉnh của Việt Nam khi bước đến kỳ Asian Games 2022 sắp tới.

Đội hình chính thức:

  • Huấn luyện viên trưởng: SofM.
  • Đường trên: Kiaya.
  • Đi rừng: Levi.
  • Đường giữa: Dia1 - Glory.
  • Xạ thủ: Slayder.
  • Hỗ trợ: Palette.

Với Glory, anh là một người chơi đường giữa rất toàn diện và có thể đi từ hòa đến thắng với mọi kèo đấu, mọi đối thủ tại VCS. Trong màu áo của Team Whales, anh đã giúp đội tuyển này leo đến hạng 4 VCS Mùa Xuân 2023 và đe dọa gạt giò cả những ông lớn như SBTC Esports hay Cerberus Esports.

glory.jpg

Bên cạnh đó, Dia1 ở thời kỳ đỉnh cao lại là cái tên từng người chơi xuất sắc nhất nhất khu vực đường giữa của VCS. Tuy nhiên, do một thời gian dài phải nghỉ thi đấu, phong độ của anh dạo gần đây không quá tốt. Hiện tại, Dia1 đã nhận được sự tin tưởng của SofM khi á quân CKTG 2020 đã dành khá nhiều lời khen cho đường giữa của SBTC Esports trong những trận đấu tại VCS, nhận xét rằng Dia1 hiểu rõ chất tướng cũng như cách vận hành ở đường giữa.

dia1.jpg

Đối với người hâm mộ Việt Nam, không quá khó khi đoán ra người đảm nhiệm khu rừng của đội tuyển Việt Nam và cũng là người đội trưởng đáng tin cậy nhất ở VCS hiện tại chính là Levi. Anh đã chính thức nhận được sự tin tưởng của HLV Trưởng SofM cùng Hội Đồng Huấn luyện Quốc Gia để đảm nhiệm vị trí Đi Rừng cho Đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

levi.jpg

Trong khi đó, Kiaya luôn để lại ấn tượng với phong cách thi đấu chắc chắn và ổn định, một điểm tựa tinh thần vững chắc cho những người đồng đội. Anh cũng chính là tuyển thủ có màn trình diễn tốt nhất trong đội hình của GAM Esports tại MSI 2023. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh chính là đường trên số 1 của VCS vào thời điểm hiện tại.

kiaya.jpg

Bộ đôi Kiaya - Levi đã thi đấu cùng nhau trong thời gian dài và quá hiểu nhau, Slayder thì ở thời điểm hiện tại đã chuyển qua GAM. Bên cạnh đó ,Palette từng là thành viên của GAM trong giai đoạn VCS Mùa Xuân 2020, vậy nên sẽ không mất quá nhiều công sức để bắt nhịp với những người đồng đội.

slayder.jpg
palette.jpg

Với việc các thành viên từng là các thành viên / cựu thành viên của GAM Esports, đội hình tuyển LMHT Việt Nam tại Asian Games 2022 đã có sẵn sự gắn kết và phối hợp. Slayder và Palette đã đi cặp với nhau tại Team Flash và SBTC Esports nên bộ đôi đường dưới này có thể thi đấu vô cùng ăn ý.

Không chỉ sở hữu những tuyển thủ tốt nhất ở từng vị trí, đội hình tuyển LMHT Việt Nam còn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi chuyên môn bậc nhất, không ai khác ngoài thần rừng Lê "SofM" Quang Duy.

sofm.jpg

Bên cạnh đó, thay vì quay trở lại Trung Quốc để đầu quân cho một đội tuyển tại LPL Mùa Hè, SofM đã nghe theo tiếng gọi của Tổ Quốc, ở lại Việt Nam và nguyện đóng góp cho LMHT nước nhà ngày càng phát triển. Asian Games 2022 là giải đấu đầu tiên mà anh tham dự ở vị trí huấn luyện viên. Mặc dù chưa có kinh nghiệm ở mảng này nhưng về tư duy chiến thuật và kiến thức về trò chơi thì tại Việt Nam khó có ai so sánh được với Sofm.

Hãy cùng nhà Kênh Tin Game tiếp tục theo dõi và ủng hộ hành trình của đại diện Việt Nam tại Asian Game 2022 nhé!