LMHT: "Hù doạ" team địch với giáo án Fiddlesticks Đường Giữa tới từ máy chủ Hàn Quốc

Cùng tìm hiểu giáo án Fiddlesticks Đường Giữa của Đại Cao Thủ Hàn Quốc

Một người chơi mang tên '"메론뀰맛있어" đang sở hữu tỷ lệ thắng cực khủng đồng thời leo lên Đại Cao Thủ Hàn chỉ với con bài Fiddlesticks Đường Giữa. Với một lối chơi out-meta như vậy, đâu là bí quyết giúp thanh niên này leo lên Đại Cao Thủ chỉ nhờ việc cầm bù nhìn hù doạ đối phương? Hãy cùng Mọt tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Thanh niên one-champ Fiddlesticks Đường Giữa ở Đại Cao Thủ Hàn
Thanh niên one-champ Fiddlesticks Đường Giữa ở Đại Cao Thủ Hàn

Bảng ngọc

Trước tiên hãy cùng đến với bảng ngọc mà anh chàng này sử dụng. Điểm ngọc then chốt đó chính là Thiên Thạch Bí Ẩn. Làm Chậm và Câm Lặng từ E (Gặt) giúp cho mọi pha cấu rỉa bằng thiên thạch của bạn sẽ đạt tỷ lệ thành công là 100%. Những điểm bổ trợ ở nhánh Pháp Thuật sẽ là Dải Băng Năng Lượng, Thăng Tiến Sức Mạnh và Thiêu Rụi. 

bang ngoc.jpg

Fiddlesticks đặc biệt mạnh khi có combe chiêu cuối + Hoảng Sợ vì thế hãy chọn mang theo Phát Bắn Đơn Giản và Thợ Săn Tối Thượng ở nhánh phụ Áp Đảo.

Trang bị

Thay vì Lưỡi Hái Bóng Đêm hay Đai Tên Lửa Hextech, 메론뀰맛있어 sẽ thường xuyên ưu tiên sử dụng Mặt Nạ Thống Khổ Liandry. Bạn không phải là người đi Rừng, vì thế xây dựng Fiddlesticks theo lối gây sát thương dps sẽ là lựa chọn tốt hơn cho đội hình. Chưa kể sát thương đốt của Mặt Nạ cũng tương tác rất tốt với bộ kỹ năng gây sát thương duy trì của Fiddle.

trang bi.jpg

Đồng Hồ Cát Zhonya cũng là một trang bị thiết yếu giúp combo R (Bão Quạ) + Đồng Hồ trở nên khó chịu hơn rất nhiều. Mũ Phù Thuỷ Rabadon, Ngọn Lửa Hắc Hoá, Trượng Pha Le Rylai sẽ là những trang bị còn lại nếu thời gian của trận đấu kéo dài. Trang bị tình huống mà Fiddle có thể hướng tới sẽ là Quỷ Thư Morello hay Dây Chuyền Chữ Thập.

Lối chơi

Liên tục cấu rỉa tầm xa bằng E và Q + W khi đối thủ lại gần
Liên tục cấu rỉa tầm xa bằng E và Q + W khi đối thủ lại gần

Giai đoạn đầu trận, hãy khởi đầu bằng E và "gặt" đối thủ bất cứ khi nào có cơ hội. Phạm vi và tốc độ của chiêu thức này là vô cùng khó chịu, 2-3 lần như vậy kết hợp với Thiên Thạch và Thiêu Rụi sẽ khiến ngưỡng máu của đối thủ rơi vào trạng thái báo động. Sở hữu một cái Hoảng Sợ "chỉ thẳng mặt" thì việc kết hợp với người đi Rừng là vô cùng dễ đối với Fiddle.

Chừng nào còn nhiều lính địch xung quanh thì khả năng solo kill được Fiddle gần như là không có
Chừng nào còn nhiều lính địch xung quanh thì khả năng solo kill được Fiddle gần như là không có

Nếu đối thủ hổ báo bất chấp lao vào thì sao? Q (Khiếp Hãi) + W (Bội Thu) sẽ luôn đảm bảo cho mọi pha trao đổi chiêu thức. Nếu xung quanh bạn còn có nhiều lính địch thì sao? Bạn bất tử luôn! Là một tướng sinh ra để đi Rừng, Fiddlesticks có khả năng trụ đường cực kì khó chịu. Điểm mấu chốt ở đây đó là đừng dùng W nếu như đối thủ còn kĩ năng khống chế cứng. Hãy để đối phương dùng trước và sau đó trả lại bằng Q + W. Vừa đẩy đường liên tục vừa hồi phục, Fiddle quá khó giết trong giai đoạn đi đường.

Đang farm bình thường bỗng dưng Fiddlesticks cùng Bão Quạ hỏi thăm belike:
Đang farm bình thường bỗng dưng Fiddlesticks cùng Bão Quạ hỏi thăm belike:

Chú ý: Bạn có thể dùng W + Tốc Biến để gây bất ngờ và đưa bản thân vào vị trí có thể W được nhiều kẻ địch. Nếu chưa có chiêu cuối, W + Tốc Biến từ nơi không tầm nhìn vẫn sẽ giúp Fiddlesticks có thể Hoảng Sợ diện rộng giống như khi dùng Bão Quạ. 

Combo chuẩn chỉ của Fiddlesticks khi bạn muốn "ám sát" đối phương: R + Tốc Biến + Q + E + W. Kẻ địch chỉ biết chôn chân đến chết! Đấy là lí do Fiddle cực mạnh khi đạt cấp độ 6. Nếu đối thủ chơi quá an toàn, hãy đẩy lính nhanh bằng W và đảo đường. Bão Quạ + Hoảng Sợ từ góc khuất chắc chắn sẽ lấy đi cả đống "?" từ màn hình đối phương. 

Chú ý: Nếu đối thủ ở ngoài tầm chiêu cuối, bạn vẫn có thể E sau khi R để Hoảng Sợ hắn ta.

Bonus Combo nâng cao để Hoảng Sợ đối phương ở khoảng cách cực xa: R + W + Tốc Biến (bạn phải Tốc Biến thật nhanh ngay khi vừa ấn W). Chú ý: Bắt buộc phải là W + Tốc Biến, nếu Tốc Biến + W thì W sẽ không giúp bạn Hoảng Sợ những kẻ địch ở tầm xa.

Chúc anh em thành công với giáo án Fiddlesticks Đường Giữa và sớm lên Cao Thủ nha!