Bản đồ bị ghét bậc nhất Valorant – Fracture sẽ nhận đợt chỉnh sửa lớn trong thời gian gần

Bản đồ rộng và bị ghét bậc nhất trong game Fracture sẽ được chỉnh sửa để cân bằng cho cả 2 phe trong thời gian sắp tới.

Trong một video mới đây được đăng trên Tik Tok, nhà thiết kế màn chơi Joe Lansford đã chia sẻ về việc cập nhật bản đồ trong trò chơi. Theo những gì nhà thiết kế của Riot Games tiết lộ, Fracture sẽ là bản đồ được cập nhật trong thời gian sắp tới và sẽ có khá nhiều thay đổi lớn để cân bằng lại lợi thế ở cả 2 phe.

Đã một năm trôi qua kể từ khi Fracture ra mắt và nhận không ít gạch đá từ cộng đồng vì độ rộng cũng như đặc điểm có thể tấn công từ 2 hướng đối diện vào mỗi site của mình. Hiện tại, Riot đã đang trong quá trình chỉnh sửa bản đồ này. Dù sẽ không thay đổi những cơ chế đặc biệt như dây đu hay 2 điểm xuất phát cho phe công nhưng Riot sẽ thay đổi một số chi tiết địa hình trong map và đặc biệt là khiến cho khu vực site A dễ dàng phòng ngự hơn.

Với quá nhiều đường vào khu vực A site, nơi này quá dễ để chọc thủng và cũng dễ dàng để chơi post-plant cho phe tấn công. Thay đổi điều này sẽ là một trong những công việc được chú trọng trong lần chỉnh sửa bản đồ sắp tới.

Lansford cũng đề cập đến một vài thay đổi gần khu vực đĩa phát A để khu vực này dễ lợi dụng hơn cho cả việc tấn công lẫn phòng ngự thay vì gần như là một nơi “vô thưởng vô phạt” trong hầu hết mọi vòng đấu ở hiện tại.

Ngoài việc tiết lộ với người chơi về một vài chỉnh sửa, Lansford cũng chia sẻ về thông tin chi tiết việc thiết kế cũng như ý tưởng để tạo nên Fracture. “Đối với Fracture, chúng tôi muốn tạo sự đối lập mạnh mẽ về không gian trên toàn bộ bản đồ” – Lansford chia sẻ, và đó là lý do Fracture không chỉ có cảnh quan đối lập mà còn tạo tính đối lập ở cả 2 vị trí xuất phát của phe tấn công.

Về lối chơi, Lansford cũng nói rõ đội ngũ của anh tạo ra Fracture như hiện tại là để yêu cầu phe phòng thủ phải đẩy và chủ động chiếm lấy những vị trí trọng yếu nếu muốn có thông tin và thi đấu chủ động hơn.

Hơn nữa, Fracture cũng tương đối thành công khi trở thành sân diễn được yêu thích của rất nhiều đặc vụ khó có thể phát huy tối đa sức mạnh ở những bản đồ khác, ví dụ như Breach hay Neon.

Hiện tại, Lansford chưa tiết lộ chính xác ngày cập nhật của Fracture nhưng với những thông tin chi tiết mà anh đã chia sẻ, ngày bản đồ này được chỉnh sửa có vẻ sẽ không còn xa.