Bảng D Main Event CKTG 2021 - Cục diện khó đoán, MAD - TL được kỳ vọng tạo bất ngờ

Cục diện khó đoán nhất vòng bảng Main Event CKTG 2021 thuộc về bảng D.

Nếu phải tìm 1 bảng đấu đang có cục diện cân bằng nhất tại CKTG 2021 cho tới hiện tại, chắc chắn phải nhìn về bảng D. Nơi đây hội tụ 4 cái tên là Gen.G Esports, LNG Esports, MAD Lions và Team Liquid.

Bảng D Main Event CKTG 2021 - Cục diện khó đoán, MAD - TL được kỳ vọng tạo bất ngờ - Ảnh 1.

Cục diện khá cân bằng ở bảng D

Sở dĩ nói cục diện bất ngờ vì cho đến tận thời điểm hiện tại, cả 4 cái tên trên đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Kết quả ở lượt đi của 4 đội tuyển này cũng là 1 vòng tròn khi Gen.G thua MAD, MAD thua TL, TL thua LNG và LNG thì thua Gen.G trong đại chiến Trung Hàn. Thế cục như vậy khiến tất cả các vị trí hiện tại trên BXH đều chỉ mang tính chất tạm thời và mỗi cú sẩy chân đều sẽ khiến các đội tuyển rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Đối với Gen.G, họ có lẽ là đội được đánh giá cao nhất bảng nhưng đại diện LCK thì chưa bao giờ tạo ra 1 sự an tâm hoàn toàn. Họ thắng thuyết phục LNG và TL nhưng lại để thua MAD. Dù rằng Sư Tử Điên là hạt giống số 1 châu Âu nhưng đáng nói, cả 2 bại tướng của Gen.G đều thắng được đội tuyển này. Chưa kể, Gen.G cũng không phải là đội tuyển được đánh giá là thường xuyên có những pha xử lý đột biến. Lối đánh của Gen.G thiên về sự kỷ luật, tuân thủ chiến thuật nghiêm ngặt và kỹ năng macro cùng với sự tỏa sáng của những cá nhân như Bdd, Rascal, Ruler hay Clid.

Bảng D Main Event CKTG 2021 - Cục diện khó đoán, MAD - TL được kỳ vọng tạo bất ngờ - Ảnh 2.

Những trụ cột như Bdd đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng của Gen.G

Trong khi đó, LNG vốn không được đánh giá cao khi phụ thuộc quá nhiều vào Ale và phong độ của Icon, thì chỉ chịu thua trước chính Gen.G nhưng lại đè bẹp cả 2 cái tên còn lại một cách thuyết phục, nhất là khi LNG là hạt giống số 4 LPL mà chiến thắng lại có phần áp đảo trước nhà ĐKVĐ LEC Mùa Hè 2021 - MAD.

Bảng D Main Event CKTG 2021 - Cục diện khó đoán, MAD - TL được kỳ vọng tạo bất ngờ - Ảnh 3.

Chiến thắng áp đảo của LNG trước MAD

Trong khi đó, TL cũng là một đội hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước những đại diện hùng mạnh trên, dù họ chỉ được xếp hạt giống số 2 Bắc Mỹ. Thậm chí, trong trận thắng trước MAD, họ còn dồn ép đối thủ từ đầu đến cuối khiến người ta không nhận ra đấy là cuộc chiến giữa 1 nhà vô địch giải quốc nội và một đội chỉ về nhì. Với những "tấm gương" như hành trình kỳ diệu của Cloud9, hay nắm quyền "sinh sát" của bảng đấu như Rogue, 100 Thieves, người ta kỳ vọng MAD và cả TL sẽ có thể làm được điều tương tự, thậm chí còn có thể hơn thế nữa.

Bảng D Main Event CKTG 2021 - Cục diện khó đoán, MAD - TL được kỳ vọng tạo bất ngờ - Ảnh 4.

Gen.G sẽ không dễ để chiếm ngôi đầu bảng D

Như đã nói ở trên, LNG vốn không được đánh giá quá cao khi quá phụ thuộc vào 1 2 vị trí trong đội. Nhưng điều đáng nói, Icon lại không thường xuyên quăng game hay có những pha xử lý lỗi, dù phần nhiều vẫn phụ thuộc và Ale ở cánh trên và phần nào đó là cặp đôi Light - Iwandy ở đường dưới. Tuy nhiên, màn trình diễn của LNG đến giờ vẫn nằm ở mức ổn và thậm chí, với lối đánh chủ động, cùng tài năng trẻ Ale đang có phong độ cao nhất sau những chiến thắng liên tiếp, LNG được kỳ vọng sẽ là đại diện thứ 2 của LPL giành được ngôi nhất bảng hay ít nhất là vào được Tứ Kết. Sự kỳ vọng càng lớn nhất là sau khi FPX và EDG đã để lại quá nhiều sự thất vọng, còn RNG cũng phải trầy trật mới bảo vệ được ngôi đầu BXH sau giai đoạn vòng bảng.

Bảng D Main Event CKTG 2021 - Cục diện khó đoán, MAD - TL được kỳ vọng tạo bất ngờ - Ảnh 5.

Với một thế trận cân bằng, và kết quả trên BXH cũng phần nào phản ánh đúng tính chất, chất lượng các đội tuyển tại bảng D, nhiều khả năng các đội sẽ kéo nhau đến những loạt tie-break hoặc nhanh nhất cũng phải trận đấu cuối cùng mới ngã ngũ thực sự. Do đó, bảng D được kỳ vọng sẽ trở thành bảng đấu kịch tính, căng thẳng đến tận giờ phút cuối cùng, đúng như nhiệm vụ của nó: xác định 2 đội tuyển còn lại vượt qua vòng bảng Main Event CKTG 2021.