Bảng ngọc và cách lên đồ Pyke Build mùa 11

Bảng ngọc và cách lên đồ Pyke Build mùa 11. Tìm hiểu về lối chơi của Pyke trong LMHT mùa giải 2021.

Pyke là vị tướng Hỗ trợ độc đáo nhất từ trước đến giờ bởi dù là một hỗ trợ, hắn ta vẫn xây dựng trang bị SMCK và về cơ bản là hoạt động như một sát thủ. Mặc dù có thể hoạt động như một người chơi đường trên hoặc đường giữa nhưng Pyke vẫ bị trói buộc ở vị trí hỗ trợ qua nhiều phiên bản.

Cách tăng kỹ năng Pyke

Bảng ngọc Pyke

Bảng ngọc Pyke Mid và Sp
Bảng ngọc Pyke Sp

Phép bổ trợ cho Pyke: Tốc Biến + Thiêu Đốt. Để gia tăng áp lực lane và có được những điểm hạ gục sớm, Tốc Biến + Thiêu Đốt sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Cách lên đồ Pyke Build mùa 11

Cách lên đồ Pyke phổ biến nhất
Cách lên đồ Pyke có tỷ lệ thắng cao nhất

Một số kiểu build khác:

Pyke Build theo lối chơi Roam + Sát thủ
Pyke Build theo lối chơi kiểm soát tầm nhìn
Pyke Build Tank
Pyke Build với đội hình nhiều khống chế

Cách chơi Pyke

Các vị trí cắm mắt của Pyke ở giai đoạn đầu game
Các vị trí cắm mắt của Pyke khi đi roam và giao tranh tổng

Combo cơ bản: 

1. Q + Tốc Biến:

Khi đang niệm chiêu Đâm Thấu Xương, Pyke có thể thoải mái di chuyển và sử dụng Tốc Biến. Vào khoảnh khắc cuối cùng trước khi tung ra cú kéo, bạn hoàn toàn có thể Tốc Biến để tăng tầm sử dụng cho nó lên tới 1500 (thêm 400 từ Tốc Biến) so với ban đầu, làm đối phương bất ngờ không kịp phản ứng.

2. E + Tốc Biến hoặc E + R:

Với cơ chế tung chiêu “có phần giống” với Vô Ảnh Bộ của Shen, Dòng Nước Ma Quái của Pyke cũng có thể tăng tầm khống chế bằng cách kết hợp với Tốc Biến hoặc chiêu cuối trước khi hoạt ảnh chiêu thức kết thúc.

3. E + Q + Đánh thường 

Pyke sẽ có tốc độ tiếp cận nhanh bằng Dòng Nước Ma Quái, đồng thời làm choáng đối phương ngay khi lao vào. Cú Đâm Thấu Xương ngay sau đó chắc chắn sẽ trúng, và chỉ cần bồi thêm một đòn đánh thường là có thể kích hoạt Sốc Điện và gây cả tấn sát thương chỉ trong vòng vỏn vẹn một giây. Giờ thì lẳng lặng rút về bụi cỏ để hồi phục từ nội tại Quà Của Kẻ Chết Đuối là trao đổi chắc chắn có lời rồi!

Trong một vài trường hợp, bạn có thể dùng W trước để ẩn thân, sau đó sử dụng combo E + Q.

4. Q + E  

Nếu bạn có thể tự tin kéo trúng đối phương hoặc mục tiêu bị dính CC trước đó, bạn có thẻ kéo mục tiêu và sử dụng E để dồn CC sau đó.

Chiêu cuối của Pyke thường dùng để kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, với Pyke hỗ trợ thì R có thể kết hợp với Q và E để mở giao tranh hoặc tiếp cận kẻ địch từ xa: Đặc biệt, khi kết thêm cả Tốc Biến, chúng ta sẽ có một combo làm choáng tối thượng bằng Pyke với tầm ảnh hưởng gần bằng một màn hình: E