Bảng Xếp hạng TOP 10 dạng kỹ năng bá đạo nhất trong LMHT

Cùng xếp hạng các kỹ năng nào được xem là mạnh và bá đạo nhất từng xuất hiện trong LMHT tính đến thời điểm hiện tại.

Trong những năm gần đây, Riot đang đẩy mạnh việc tung ra những vị tướng có tiêu chí dị và bá đạo với bộ kỹ năng độc nhất vô nhị. Chính vì lẽ đó, hầu hết các tướng mới đều trở thành những con quái vật với khả năng gây sát thương cùng những hiệu ứng siêu khó chịu.

Vậy hôm nay hãy cùng Xemgame.com bọn mình đánh giá bảng xếp hạng các kỹ năng được xem là mạnh và bá đạo nhất từng xuất hiện trong LMHT tính đến thời điểm hiện tại.

10. Triệu hồi “Đệ”

Đứng ở vị trí thứ 10 chúng ta có một dạng kỹ năng đã xuất hiện từ thuở sơ khai của LMHT với chú gấu Tibber của Annie hay những ụ súng tân tiến của Heimerdinger. Dù cho có ở hình dáng nào và kích thước ra sao chúng đều có một tên gọi chung là dạng triệu hồi “Đệ”. Dạng kỹ năng này có rất nhiều loại khác nhau từ triệu hồi những tên “đệ” không thể bị chọn là mục tiêu như Lính Cát của Azir cho đến “chân lý sống” của chính vị tướng đó như Daisy của Ivern hay Ma Xương cùng Thánh Nữ của Yorick. 

Chúng đều có chức năng chung là giúp sức cho vị tướng đó trong rất nhiều mục tiêu và thường được sử dụng trong giao tranh tổng là chủ yếu. Đây cũng là một dạng kỹ năng rất đáng gờm trong LMHT dù chỉ đứng vị trí thứ 10 vì nếu không để ý những con bọ của Malzahar hay Đám Ma Sương có thể gây một lượng sát thương không hề nhỏ nếu chủ của chúng có đủ những trang bị trấn phái cần thiết.

9. Vô Hiệu Hóa

Nghe thì có vẻ khá lạ thế nhưng vô hiệu hóa là một dạng kỹ năng khá phổ biến trong LMHT và cực kỳ lợi hại trong tay những cao thủ. Không chỉ đơn thuần là vô hiệu hóa hay giải trừ một hiệu ứng khống chế đang áp chế vào bản thân, vô hiệu hóa còn có dạng che chắn đòn đánh (hoặc một số kỹ năng) của đối thủ như Tường Gió của Yasuo, vô hiệu hóa tầm nhìn với Bom Mù của Graves, hay vô hiệu hóa một số (hoặc toàn bộ kỹ năng) di chuyển của kẻ địch như Chướng Khí của Cassiopeia, Điểm Phân Cực của Soraka cũng là những dạng vô hiệu hóa rất đáng giá trong giao tranh.

Chỉ cần đúng người, đúng thời điểm, dù là ở vị trí hay vai trò nào, thì khi kỹ năng dạng vô hiệu hóa này cũng gần giống với khống chế cứng, đều làm cho kẻ địch mất đi một khả năng nào đó và đẩy chúng vào thế bất lợi, giúp cho team mình chiếm thế thượng phong trong giao tranh. Không những thế, dạng kỹ năng này cón làm cho những dự tính của kẻ địch trở nên vô nghĩa khiến họ mắc những sai lầm không đáng có.

8. Khống chế đơn mục tiêu

Từng có một thời khống chế đơn mục tiêu với những chiêu thức dạng kéo như Án Tử của Thresh và Bàn Tay Hỏa Tiễn của Blitzcrank trong tay Madlife đã khiến con tim của biết bao người hâm mộ say đắm. Cho đến thời điểm hiện tại Pyke chính là thành viên mới nhất trong số những vị tướng kéo và đang làm rất tốt công việc của mình.

Bên cạnh các kỹ năng dạng kéo, khống chế đơn mục tiêu còn có rất nhiều chiêu thức khác như choáng hay trói chân. Đây đều là những chiêu thức được rất nhiều người chơi ưa chuộng khi nó đem lại rất nhiều công dụng trong trận đấu. Đôi khi một pha khống chế đơn mục tiêu xuất thần dù chỉ trong tích tắc cũng đã đủ để tạo ra khác biệt trong giao tranh rồi đấy.

7. Hồi Phục và Tạo Lá Chắn

Đúng như tên gọi của nó đây là loại kỹ năng này thường thấy ở những vị tướng hỗ trợ ưa thích lối chơi “tiêu hao chiến”. Hiệu quả của dạng kỹ năng này cũng rất dễ hiểu đó là hồi máu, tạo lá chắn cho đồng đội mình sống “dai” hơn, gây được nhiều sát thương hơn. Mặc dù trước đó những kỹ năng hồi máu hay tạo giáp thường chỉ giới hạn cho những vị tướng hỗ trợ thế nhưng hiện tại đã có rất nhiều kỹ năng của các đấu sĩ đem đến khả năng này.

Chúng ta có thể thấy được sự OP của các kỹ năng hồi phục trong khoảng thời gian gần đây với Đồ Vương của Sylas, Cuồng Thú Quyền của Sett, hay Phi Đao Năm Cánh vừa gây sát thương vừa hồi máu cực kỳ ung thư của Akali trong quá khứ. Dù khá dễ sử dụng, những kỹ năng này có thể giúp bạn “lật kèo” trong những giây phút quan trọng, giành chiến thắng nhờ việc “ảo thuật” thanh máu của mình.

6. Sát thương tích trữ

Có lẽ vị tướng đại diện cho lối chơi này chắc chắn là thần khuyển Nasus – vị tướng đã quá nổi tiếng với lối chơi “thăm ngàn” huyền thoại của mình. Bên cạnh thần khuyển, Veigar với khả năng tích trữ sát thương cũng rất đáng gờm trong tay những người chơi đường giữa kỳ cựu.

Trong khoảng thời gian những năm gần đây, sát thương tích trữ còn có thể được sử dụng bởi mọi vị tướng mang những điểm ngọc như Thu Thập Hắc Ám. Thời gian càng lâu vị tướng đó sẽ càng mạnh và khả năng one shot đối phương sẽ càng đáng gờm hơ. Tuy nhiên hầu hết những vị tướng này phải đánh đổi giai đoạn đầu trận bị “đè đầu cưỡi cổ” và có nhiều nguy cơ sẽ trở thành một cục tạ không hơn không kém.

Có thể bạn muốn xem: LMHT: TOP 8 dấu hiệu chứng tỏ trình thật của bạn đang cao hơn bậc xếp hạng hiện tại

5. Sát Thương Chuẩn

Phát huy sức mạnh ở mọi giai đoạn trận đấu và cực mạnh khi đối đầu với những tanker, sát thương chuẩn chính là thứ mà mọi người chơi ở đường trên thèm khát có được. Hiện tại, sát thương chuẩn đã có ở rất nhiều đấu sĩ như Cuồng Thú Quyền của Sett, Máy Chém Noxus của Darius và cả những xạ thủ như Vayne.

Phải nói rằng lượng sát thương chuẩn này rất đáng giá và hầu như những vị tướng này đều đang có tỉ lệ thắng khá tốt ở bất cứ meta nào. Mặc dù hiện tại lượng sát thương chuẩn đã được nhân rộng và gây ra bởi mọi tướng lên những trang bị phù hợp thế nhưng sở hữu lượng sát thương chuẩn sẽ giúp sức cho khả năng dồn sát thương của tướng được gia tăng đáng kể.

4. Kết Liễu ở ngưỡng máu nhất định

Mạnh hơn cả sát thương chuẩn và là lượng sát thương mà mọi vị tướng thèm muốn chính là khả năng kết liễu đối phương ở lượng máu nhất định. Dạng kỹ năng này vô cùng dễ hiểu khi chỉ cần kẻ địch ở ngưỡng máu nhất định và bạn dùng kỹ năng chính xác. Kẻ địch sẽ ngay lập tức bị hạ gục dù có là một tanker với hàng nghìn máu cơ bản đi chăng nữa.

Kết liễu ở ngưỡng máu nhất định được biết đến nhiều nhất bởi những chiêu cuối của các vị tướng sát thủ như Tử Thần Đáy Sâu của Pyke hay Hắc Ám Bùng Nổ của Evelynn, ngoài ra một tanker như Cho’Gath với Xơi Tái cũng có thể kết liễu ngay lập tức hoặc gây một lượng sát thương chuẩn cực lớn lên đối thủ tăng khả năng dồn sát thương trong giao tranh.

3. Bất Tử

Thiên địch của dạng kỹ năng kết liễu ở ngưỡng máu thấp chính là dạng kỹ năng bất tử. Đây có lẽ là dạng kỹ năng thần thánh nhất khi có thể từ chối sự định đoạt của tử thần và tiếp tục duy trì sống sót và gây sát thương. Hiện tại có rất nhiều dạng kỹ năng bất tử từ đơn đến đa mục tiêu với rất nhiều dạng khác nhau như chiêu cuối của Kayle hay Cừu cứu sinh của Kindred với khả năng bất tử cả một vùng rộng lớn cho cả kẻ địch và đồng đội.

Không những thế một vài chiêu thức còn đem đến khả năng hồi sinh không kém gì một chiếc giáp thiên thần của Zilean. Tuy nhiên, bất tử cũng cần phải được sử dụng đúng người đúng thời điểm nếu không nó sẽ khiến cho mọi công sức dồn sát thương của đồng đội đổ sông đổ bể.

2. Cơ Động

Đến với vị trí á quân và là kỹ năng mà rất nhiều game thủ ưa thích và còn là yếu tố tiên quyết để chọn lựa một vị tướng tủ để leo rank. Kỹ năng di chuyển là dạng kỹ năng phổ biến nhất trong LMHT, và trong meta hiện tại thì hầu hết những tướng có khả năng bay, nhảy, lướt, lăn,… đều cực kỳ mạnh trong meta.

Nguyên nhân là vì những kỹ năng này giúp bạn săn đuổi hoặc tránh xa khỏi kẻ địch một cách dễ dàng, cũng vì thế mà Tốc Biến là phép bổ trợ được sử dụng nhiều nhất trong LMHT. Ngoài ra, các kỹ năng di chuyển cũng giúp bạn né chiêu tạo đột biến trong nhiều tình huống, bởi đôi khi chỉ trúng hoặc trượt 1 kỹ năng cũng đủ thay đổi cục diện trận đấu rồi.

1. Khống chế diện rộng

Vị trí quán quân và cũng là dạng chiêu thức thay đổi hoàn toàn cục diện giao tranh chỉ bằng một pha thi đấu xuất thần. Khống chế diện rộng cũng có rất nhiều loại nhưng loại nguy hiểm nhất là kỹ năng có thể “gom” hết kẻ thù vào một chỗ. Ví dụ như Sức Hút Kinh Hoàng của Rell, Khúc Ca Lan Tỏa của Seraphine (mê hoặc kẻ địch tiến về phía mình), Đoạt Mệnh của Yone, Song Thú Chưởng của Sett, Thế Giới Bùng Nổ của Qiyana, Lệnh: Sóng Âm của Orianna,…

Ngoài ra những kỹ năng khống chế diện rộng ít nguy hiểm hơn nhưng vẫn rất đáng gờm như làm choáng, hất tung, giữ chân,… cũng là công cụ rất mạnh tạo tiền đề cho những pha wombo combo có khả năng lật kèo. Ví dụ như Liên Kết Từ Trường của Rell, Chương Cuối của Yuumi, Dòng Nước Ma Quái của Pyke, Thiên Mệnh Khả Biến của Bard,… Nếu sử dụng khéo léo thì những kỹ năng này hoàn toàn có thể làm team địch bất tỉnh đến chết và một tay định đoạt thế cục của giao tranh ngay trong những giây đầu tiên, dù cho trước đó đội bạn có thua thiệt đến đâu đi chăng nữa.