LMHT: Những game thủ chuyên nghiệp vừa là 'thần tượng' vừa là 'tội đồ' trong mắt khán giả

Điểm chung của những ngôi sao này là họ đều có những lần "vấp ngã" trong sự nghiệp.

Trong cộng đồng LMHT chuyên nghiệp, có nhiều ngôi sao từng mắc sai lầm và trở thành "tội đồ" trong mắt người xem. Tuy nhiên, hầu hết những game thủ nổi tiếng này đều "ngã ở đâu đứng lên ở đó", nhiều fan hâm mộ cho rằng đây cũng là một cách để trưởng thành đối với những game thủ chuyên nghiệp "ít trải sự đời".

Sau đây là những ngôi sao từng có "nước đi sai" trong sự nghiệp của mình:

FORG1VEN

LMHT: Những game thủ chuyên nghiệp vừa là thần tượng vừa là tội đồ trong mắt khán giả - Ảnh 1.

Là một game thủ chuyên nghiệp được phần lớn cộng đồng LMHT thế giới gắn cho danh hiệu "toxic" ở cả trong game lẫn ngoài đời. Lý do là anh chàng này có tính cách cực kỳ nóng nảy, hết lăng mạ đối thủ rồi lại chỉ trích và đổ lỗi cho đồng đội, đến cả ban huấn luyện cũng không thoát khỏi tầm ngắm của xạ thủ này. Ngay cả khi đã bị phạt rất nhiều lần nhưng FORG1VEN vẫn không hề thay đổi, không hề kiềm chế tính cách nóng nảy của mình.

Kết quả là FORG1VEN đã khoác áo hơn 10 đội tuyển trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, nhiều người cho rằng đó là điều không thể tránh khỏi đối với một người "toxic" như FORG1VEN.

Mang danh "tội đồ" là vậy nhưng xạ thủ này cũng từng được đánh giá là rất tài năng, là một trong những xạ thủ hàng đầu châu Âu và từng cùng H2K lọt vào bán kết CKTG 2016. Nếu không có tính cách "toxic" như vậy, nhiều người cho rằng Rekkles đã có một đối thủ cạnh tranh xứng tầm rồi.

Optimus

Tại thời đỉnh cao, Optimus là người chơi đường giữa số một trong khu vực GPL cũng như VCS. Và công lao của cá nhân Optimus cũng như tập thể GIGABYTE Marines đóng góp cho nền LMHT Việt Nam là điều không thể phủ nhận. Nhờ có những lần góp mặt ấn tượng tại MSI và CKTG 2017 mà năm 2018 VCS đã được Riot Games tách ra thành một khu vực độc lập, sở hữu những tấm vé riêng đến với các giải đấu quốc tế như hiện tại.

LMHT: Những game thủ chuyên nghiệp vừa là thần tượng vừa là tội đồ trong mắt khán giả - Ảnh 2.

Nhưng trong mắt một số người xem thì Optimus từng bị coi là "tội đồ" của GIGABYTE Marines trong trận đấu với Fnatic vì những cú xoáy "mù mắt" khi sử dụng Orianna. Ngay sau trận đấu đó, "dream team" đang thống trị hoàn toàn VCS bỗng chốc "tan đàn xẻ nghé" mỗi người một nơi. Sau cùng, dù có nhiều lý do khác nhưng trong mắt một số người xem thì Optimus cũng có ít nhiều trách nhiệm cho việc này.

Doublelift

LMHT: Những game thủ chuyên nghiệp vừa là thần tượng vừa là tội đồ trong mắt khán giả - Ảnh 3.

Doublelift là một cái tên đã rất quen thuộc đối với cộng đồng LMHT thế giới vì quá khứ "tai tiếng" của mình. Thậm chí hiện tại cũng rất nổi bật vì "lời nguyền" cứ đến CKTG là dừng chân tại vòng bảng nhiều năm liên tiếp. Vậy cho nên anh chàng này bị nhiều người xem coi như là "tội đồ" của LCS Bắc Mỹ vậy.

Mặt khác, Doublelift cũng là một trong những game thủ được ví như "công thần khai quốc" của LMHT Bắc Mỹ vì anh chàng này đã thi đấu chuyên nghiệp từ mùa đầu tiên của tựa game này, đồng thời cũng giành về không ít danh hiệu tại khu vực "ao làng" này.

knight

LMHT: Những game thủ chuyên nghiệp vừa là thần tượng vừa là tội đồ trong mắt khán giả - Ảnh 4.

Người chơi sinh năm 2000 này từng được cộng đồng LMHT Trung Quốc gọi với cái tên "Faker mùa 3" vì kỹ năng ấn tượng của mình, điều đó nói lên phần nào kỳ vọng mà fan hâm mộ LPL đặt trên vai anh chàng này. Và đúng như những gì fan kỳ vọng, knight cùng với Top Esports đã lên ngôi vô địch LPL Mùa Hè 2020 với một màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Được coi như là một trong những ngôi sao sáng giá nhất trong thế hệ hiện tại.

Nhưng kết quả là khi đến giải đấu quan trọng là CKTG 2020, knight lại như một "quả bom xịt" khi thi đấu với một phong độ thấp hơn hẳn mọi khi, đi ngược lại với mong đợi ở một ứng cử viên cho chức vô địch thế giới.