Báo Trung: “Chovy lên ngôi, kỷ nguyên của Faker đã hết”

Faker và Chovy tiếp tục gây chú ý sau khi T1 thất bại trước Gen.G ở Chung kết LCK mùa Hè 2022.

Đợt cập nhật mới nhất của Valorant đã ra mắt được gần 1 tuần. Và chắc chắn rằng, meta của tựa game FPS này cũng có sự thay đổi rõ rệt. Mặc cho việc không có bất cứ sự chỉnh sửa về Đặc Vụ nào được ra, meta vẫn đang phát triển từng ngày tại bản cập nhật 5.04. Và sau đây sẽ là bảng thống kê các Đặc Vụ theo mức độ hiệu quả, được thống kê bởi trang Sportskeeda để giúp game thủ có thể lựa chọn ra những Agent tốt nhất trong hành trình leo rank của mình.

Valorant: Tier-list theo thứ tự những đặc vụ hot nhất trong meta sau bản cập nhật 5.04

S-Tier

Combo Raze-Fade vẫn là một thứ gì đó rất kinh khủng. Q của Fade và E của Raze có thể tạo nên những tình huống chống rush hoặc sốc chết mục tiêu ngay trong tích tắc. Kay/O cũng dần chứng minh được sức mạnh của mình trong meta với khả năng câm lặng diện rộng và những quả flash đơn giản như CS:GO. Về phần Chamber, sau đợt ‘nerf như không’ của Riot Games, tên người Pháp này vẫn đang chễm chệ ở top đầu những đặc vụ mạnh nhất meta 5.04.

A-Tier

Ở mức xếp hạng A, có đến 3 đặc vụ Duelist là Jett, Neon và Pheonix. Jett tuy bị giảm sức mạnh nhưng vẫn là một sự lựa chọn cực ‘tín’ trong các tình huống entry. Neon và Pheonix cũng vậy, meta đang dần ủng hộ cho lối chơi pick người sớm tạo lợi thế, và các Agent thuộc lớp Duelist đang hưởng lợi trực tiếp từ nó. Ngoài ra, Viper và Sage cũng gần như là 2 cái tên thường bắt gặp nhất trong các trận competitive ở vị trí Controller và Sentinel.

Valorant: Tier-list theo thứ tự những đặc vụ hot nhất trong meta sau bản cập nhật 5.04

B-Tier

Omen, Brimstone không phải là những cái tên Controller yếu. Tuy nhiên với tầm quan trọng cũng như khả năng bao sân của Viper, 2 Controller này chỉ được xếp ở mức B-Tier. Và kể từ khi ra mắt Fade, Sova cũng đã dần mất đi vị thế ‘ông trùm thông tin’ của mình. 2 cái tên cuối cùng trong hạng mục này là Breach và Yoru bởi đây là những con bài chỉ dùng được trong tay những ‘cao thủ’ nhất định, không phải trận nào bạn cũng bắt gặp.

C và D-Tier

Ngoại trừ Reyna (vì dù cho có xếp vào C-tier, cô nàng vẫn xuất hiện rất nhiều), tất cả các đặc vụ còn lại đều đang rất chật vật trong Meta sau 5.04 của Valorant. Skye và Astra chỉ thực sự phù hợp trong một số map. Trong khi đó, khả năng băm bổ mạnh mẽ cùng với việc áp chế từ xa đến từ Kay/O sẽ khiến cho Cypher và Killjoy rất khó khăn trong các tình huống solo bombsite.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame