Bê bối VCS 2024: Sau quyết định của BTC, ai đang là người 'nhột' nhất?

Mới đây, thông báo mới nhất từ Ban tổ chức VCS sau thời gian điều tra khiến cho cộng đồng LMHT Việt Nam xôn xao vì có quá nhiều cái tên xuất hiện.

Vào buổi trưa ngày 28/3, Fangepe, tổ chức của giải đấu VCS, đã đưa ra thông báo mới nhất về việc điều tra các đội tuyển tham gia có dấu hiệu vi phạm luật lệ của giải đấu. Cụ thể, nhiều tuyển thủ từ các đội Rainbow Warriors, GAM Esports, Team Flash, Team Secret, Vikings Esports, Cerberus Esports, MGN Blue Esports, và Team Whales đã bị ban tổ chức VCS tạm thời đình chỉ thi đấu do nghi vấn về hành vi bán độ trong giải VCS Mùa Xuân 2024.

LMHT: Sau quyết định của BTC giải VCS, ai đang là người 'nhột' nhất?

Ngay sau đó, các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại VCS đã có những phản ứng riêng biệt. Đầu tiên, Team Whales đã thông báo chấm dứt hợp đồng với các tuyển thủ Glory và BeanJ, có dấu hiệu vi phạm các quy định thi đấu. Hai tuyển thủ này sau đó cũng đã tự đề xuất rời đội để hỗ trợ quá trình điều tra.

LMHT: Sau quyết định của BTC giải VCS, ai đang là người 'nhột' nhất?

Trong khi đó, Cerberus Esports cũng đã phát đi thông báo, khẳng định rằng 4 tuyển thủ của họ nằm trong danh sách đình chỉ của VCS không liên quan tới hành vi tiêu cực và sẵn sàng hợp tác trong quá trình điều tra để chứng minh sự trong sạch của bản thân. CES sẽ tiếp tục ủng hộ các tuyển thủ cho đến khi có kết quả cuối cùng từ VCS.

LMHT: Sau quyết định của BTC giải VCS, ai đang là người 'nhột' nhất?

Các đội Rainbow Warriors, Viking Esports, Team Flash và MGN Blue Esports cũng đã phát đi thông báo chung về vụ việc, cam kết tuân thủ chỉ thị từ BTC VCS và hỗ trợ quá trình điều tra. Trái lại, GAM Esports và Team Secret hiện vẫn chưa có thông báo chính thức liên quan đến sự việc này.

Ngoài ra, hành động của những tuyển thủ nằm trong danh sách cũng đáng chú ý. Có những cái tên tiếp tục giữ im lặng trong khi một số thành viên như Eddie, Kratos... đã khẳng định không liên quan đến việc cá/bán độ, thể hiện sự bức xúc thông qua các bài đăng trên trang cá nhân.

LMHT: Sau quyết định của BTC giải VCS, ai đang là người 'nhột' nhất?
LMHT: Sau quyết định của BTC giải VCS, ai đang là người 'nhột' nhất?

Quyết định cấm thi đấu nhằm đảm bảo tính công bằng và tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong môn thể thao. Các tuyển thủ bị cấm sẽ không được tham gia bất kỳ hoạt động Thể thao Điện tử nào của Riot Games. Cộng đồng LMHT Việt Nam đang rất quan tâm đến vấn đề này và mong muốn BTC sẽ xử lý nghiêm minh để bảo đảm tính công bằng cho giải đấu.

Trường hợp xấu nhất, nếu không có ai trong số 32 tuyển thủ này được thanh minh, giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 sẽ phải bị hủy bỏ vì không có đội tuyển nào có đủ người để thi đấu. Do không đảm bảo chất lượng giải đấu, vé tham dự MSI 2024 của Việt Nam có thể sẽ chuyển nhượng cho một khu vực lớn khác như Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.