"Best Nidalee thế giới, bậc thầy kiểm soát, ông vua phá mắt" Jankos ghi danh sử sách với kỷ lục 1000 lần bay màu tại LEC

Thật đáng tự hào, người con xa xứ Giang "Jankos" Văn Cốt!

Trong trận đấu giữa G2 Esports và SK Gaming thuộc khuôn khổ vòng bảng LEC Mùa Xuân 2021, tuyển thủ Đi rừng của G2 - Jankos đã được Ban tổ chức giải đấu vinh danh một cách vô cùng long trọng, khi chính thức chạm mốc 1000 lần... bị hạ gục tại giải đấu LMHT hàng đầu châu Âu.

Jankos 1000th Death Poggers in LEC

Không chỉ trên các kênh sóng của LEC, mà ngay cả cộng đồng Twitter cũng nhiệt liệt ăn mừng thành tích đáng nhớ này của Jankos. Để có được cột mốc 1000 lần "bay màu" tại giải đấu hàng đầu LMHT châu Âu, tuyển thủ sinh năm 1995 đã phải mất tới 8 năm chinh chiến (từ 2013 - nay), trải qua màu áo của hàng loạt đội tuyển như H2K, Team ROCCAT, rồi lại H2K, và cuối cùng là G2 Esports.

Best Nidalee thế giới, bậc thầy kiểm soát, ông vua phá mắt Jankos ghi danh sử sách với kỷ lục 1000 lần bay màu tại LEC - Ảnh 2.

Cộng đồng Twitter ăn mừng cột mốc "đáng tự hào" của Jankos

Dĩ nhiên, để hoàn thành cột mốc "1000 lần chết", Jankos đã phải trải qua rất nhiều mùa giải sắm vai làm nền cho những đồng đội tỏa sáng. Với lối chơi thiên về gank và kiểm soát, đôi khi anh không tiếc việc phải bỏ lại mạng của mình để mang về lợi thế cho các đồng đội (hoặc để phá cái Mắt kiểm soát của Phong Vũ Buffalo).

Bên cạnh đó, Jankos cũng không quá xem trọng những chỉ số cá nhân (Nidalee với tỷ lệ phóng Q trúng mục tiêu dưới 40% là một ví dụ), và những vị tướng tủ của anh chàng cũng thường là các quân bài mang tính tiên phong, luôn sắm vai tuyến đầu của đội nhà trong cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng thủ. Nói tóm lại, dù mang dáng dấp của một... "Chúa hề", nhưng lối chơi của Jankos thực tế chính là chìa khóa để mang đến sự thành công cho G2 Esports hiện tại (chứ không phải việc rút máu Fnatic).

Chính vì vậy, ngay cả khi có là cái tên sở hữu kỷ lục về số lần lên bảng đếm số tại LEC, thì cũng không ai có thể phủ nhận vị thế của Jankos trong ngôi đền của những huyền thoại Esports châu Âu.

Best Nidalee thế giới, bậc thầy kiểm soát, ông vua phá mắt Jankos ghi danh sử sách với kỷ lục 1000 lần bay màu tại LEC - Ảnh 3.

"Các hạ quá lời rồi, hihihi."