Bí ẩn ít người biết đằng sau thiết kế đồng phục thi đấu của các đội tuyển tại LPL Mùa Xuân 2023

Li Ning đã tỏ ra tinh tế, thâm sâu hơn so với người tiền nhiệm Nike?!

Sau ba năm liên tiếp nhận tài trợ trang phục từ Nike từ 2020, BTC LPL đã bắt tay với hãng thời trang thể thao nội địa Li Ning ở mùa giải 2022. Là công ty được thành lập vào năm 1989 tại Trung Quốc, Li Ning đã ngay lập tức chứng minh sự am hiểu về văn hóa bản địa để ứng dụng nó vào đồng phục thi đấu của 17 đội tuyển tham dự LPL Mùa Xuân 2023. Về cơ bản, hãng này tạo ra ba mẫu cổ áo (bốn với áo khoác) cho các đội tuyển và cài cắm nhiều chi tiết hay ho về lịch sử, văn hóa cũng như đặc trưng của họ vào từng thiết kế mà có thể bạn chưa biết.

Áo đấu của ĐKVĐ JD Gaming in chìm kiểm phổ - được mệnh danh là mặt nạ “biết nói”, tinh hoa trong nghệ thuật kinh kịch của người Trung Hoa - ở phần ngực. Nó sẽ đổi màu khi ánh sáng trên sân khấu thay đổi sáng/tối tùy từng thời điểm.

Á quân Top Esports mặc chiếc áo sắc đỏ đặc trưng thoạt nhìn không có gì đặc sắc. Thế nhưng nếu ở trong bóng tối, chiếc áo này sẽ đổi màu và làm lộ ra họa tiết sóng biển dâng cao lên tận tầng mây – hàm ý chỉ sức mạnh dạt dào cùng sự tự do, tự tại của chủ thể.

Weibo Gaming sở hữu áo đấu kèm họa tiết cách điệu của nhãn long trùng với logo của tổ chức. Trong quan niệm của người Trung Quốc, rồng đại diện cho quyền lực, đặc biệt là khả năng kiểm soát bão, nước, mưa và lũ lụt. Ngày nay, thậm chí người ta còn lên kế hoạch sinh con vào những năm con rồng để có vận may. Những đứa trẻ sinh năm Thìn được cho là những người giỏi lãnh đạo và rất may mắn trong cuộc sống. Đối với người Trung Quốc, rồng mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Họ xem nó như một linh vật đem đến sự may mắn và thịnh vượng, một vị thần mang lại sự hòa hợp.

Tương tự như Weibo Gaming, Li Ning cũng dành riêng cho LNG Esports mẫu áo đấu được truyền cảm hứng từ logo của tổ chức với con rồng khổng lồ được in chìm trên cả phần thân áo.

Áo đấu của EDward Gaming in chìm họa tiết mũi tên của các chiến binh Trung Hoa thời cổ đại. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho sự vươn lên không ngừng nghỉ của tổ chức esports vĩ đại nhất lịch sử LMHT Trung Quốc. Ngôi sao vàng chói được làm nổi bật trên logo của EDG biểu trưng cho một lần vô địch Chung kết Thế giới – cũng có trên áo đấu của những nhà vua khác tới từ LPL.

Khác với tất cả các mẫu áo đấu khác, điểm đặc sắc của trang phục Bilibili Gaming lại nằm ở phía sau lưng. Li Ning đã vẽ cách điệu phần cột sống được nâng đỡ bởi biểu tượng “thumbs up” cùng hai bàn tay như đang luyện công.

Phần cánh tay của áo đấu Royal Never Give Up in họa tiết áo giáp của chiến binh Trung Hoa thời xưa. Nó tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên cường, không lùi bước của những người lính – đúng với tên gọi của tổ chức.

Invictus Gaming có áo đấu tựa như bức tranh sơn thủy thời xưa với những dãy núi trùng điệp san sát nhau tượng trưng cho slogan “Rise” (tạm dịch là “Vươn mình”).

Áo đấu của FunPlus Phoenix có điểm nhấn là những đường vân xoắn lượn tượng trưng cho biểu tượng của tổ chức, Phượng Hoàng Lửa. Trong thần thoại Trung Quốc, Phượng Hoàng là biểu tượng của ân sủng, là linh vật thứ hai chỉ sau Rồng. Hình ảnh về phượng hoàng đã xuất hiện tại Trung Quốc cách đây trên bảy nghìn năm. Phượng Hoàng còn là biểu tượng của đức hạnh, duyên dáng, thanh tao và biểu thị cho sự hòa hợp âm dương. Theo truyền thuyết, nó xuất hiện trong thời kỳ hòa bình và thịnh vượng.

Oh My God mới thay đổi logo lần thứ hai từ khi thành lập tổ chức vào năm 2012 đến nay. Họa tiết trên áo đấu ứng với logo mới: Bình minh lé rạng, phá tan bóng tối âm u để bước sang một kỷ nguyên mới rực rỡ, tươi sáng hơn.

LPL Mùa Xuân 2023 đã quay trở lại sau 12 ngày tạm nghỉ Tết Nguyên Đán. Bạn có thể theo dõi diễn biến giải đấu này trong tất cả các ngày trong tuần từ 16g00 các ngày thường và 14g00 thứ Bảy và Chủ nhật.