Bí quyết đẩy lẻ cùng Jax Bậc Thầy Vũ Khí

Đẩy đẩy đẩy!!
Bí quyết đẩy lẻ cùng Jax Bậc Thầy Vũ Khí

avatar-jax

Nếu bạn là mẫu người chơi thích “đơn đả độc đấu”, luôn muốn độc lập tác chiến như Batman và một tay đem lại chiến thắng cho đội của mình, Bậc Thầy Vũ Khí – Jax chính là vị tướng dành cho bạn. Chỉ là hành tung không bí ẩn như Batman thôi, hoặc chính bạn cũng có thể thoắt ẩn thoắt hiện trên bản đồ khi đẩy lẻ như Batman. Jax là một đấu sĩ tương đối đa dạng với các lối lên đồ tận dụng từng ưu điểm của vị tướng này, có thể lên chống chịu để bảo vệ cho các chủ lực (nhưng ít người thích chơi Jax thế này), phần lớn mọi người đều xây dựng Jax trở thành một đấu sĩ đẩy lẻ đấu tay đôi cực mạnh. Dưới đây chúng ta sẽ nghiên cứu qua cách đẩy lẻ cùng Jax tại mùa giải mới nhé.

Bảng ngọc bổ trợ

ja

Bảng ngọc bổ trợ tối ưu cho Jax

Xây dựng trang bị

Trang bị thiết yếu

Trinity_Force_itemtiamatbinh-thuoc-bien-di1

Tam Hợp Kiếm: Trang bị trấn phái của Jax kể từ khi ra mắt, gia tăng nhiều chỉ số hữu dụng và hơn hết là tối đa hóa sát thương trên đòn đánh của Jax.

Rìu Tiamat: Trước đây, nhiều người chơi quen thuộc với lối lên đồ Gươm Vô DanhJax, tuy nhiên điểm yếu của Gươm Vô Danh là khá đắt tiền. Còn với Rìu Tiamat, chỉ cần bỏ ra hơn 1000 vàng, Jax đã có thể thoải mái dọn quái.

Bình Thuốc Biến Dị: Trang bị khởi đầu tốt nhất cho Jax, giúp trụ đường và trao đổi tốt.

Trang bị tình huống

Những lựa chọn tấn công

Titanic_Hydra_itemHextech_Gunblade_itemGuinsoo's_Rageblade_itemEssence_Reaver_itemvu-dieu-tu-than

Rìu Đại Mãng Xà: Bản nâng cấp lên từ Rìu Tiamat, cho phép Jax cứng cáp hơn với máu cộng thêm cùng khả năng đánh lan và kích hoạt gây sát thương theo lượng máu tối đa.

Kiếm Súng Hextech: Tăng khả năng hồi phục, cộng thêm SMPT và khả năng kích hoạt phù hợp cho iệc truy đuổi kẻ thù.

Cuồng Đao Guinsoo: Thêm sát thương trên đòn đánh và nội tại Cuồng Nộ Guinsoo giúp kích hoạt 2 lần hiệu ứng đòn đánh.

Lưỡi Hái Linh Hồn: Không khuyến khích lắm, nhưng nếu bạn muốn vừa gõ đối thủ vừa chí mạng thì cũng không tệ.

Vũ Điệu Tử Thần: Gia tăng độ dai sức, khả năng hồi phục dựa trên sát thương gây ra. Giúp Jax trụ lại lâu nhất có thể.

Những Lựa chọn phòng ngự

steraks-gageranduins-omenadaptive-helmguardian-angelWit's_End_itemspirit-visage

Móng Vuốt Sterak: Vừa cung cấp sát thương, vừa cung cấp máu cùng với đó là một lượng giáp và máu khi nội tại được kích hoạt, giúp Bâc Thầy Vũ Khí sống lâu hơn trong giao tranh.

Khiên Băng Randuin: Khi đối thủ của bạn là những vị tướng gây nhiều sát thương vật lý, chiếc khiên này sẽ hạn chế sát thương của chúng.

Mũ Thích Nghi: Đội mũ này lên và sẵn sàng giao chiến với những tướng dùng nhiều SMPT.

Giáp Thiên Thần: Lại thêm một trang bị giúp Jax tồn tại lâu nhất có thể

Đao Tím: Gia tăng cả khả năng công lẫn thủ, hồi phục nhiều hơn khi thấp máu và thêm sát thương trên đòn đánh.

Giáp Tâm Linh: Hồi máu từ mọi nguồn đều được tăng và tất nhiên là để chống đối thủ sử dụng SMPT.

Giai đoạn đi đường

Jax có thể đương đầu tốt với hầu hết các tướng từ đấu sĩ cho tới những tướng đỡ đòn. Nếu đối mặt những tướng đỡ đòn, hãy làm những điều bạn vẫn thường làm, farm và trao đổi với chúng, có cơ hội hạ gục thì hãy nắm bắt. Còn khi nếu cảm giác, những tướng đỡ đòn đã có những sự “trâu” nhất định, hãy mua Rìu Tiamat , để đẩy lính nhanh và gây sức ép lên trụ của chúng. Những lúc này thì hãy nhớ kiểm soát tầm nhìn tốt để tránh bị gank.

God-Staff-Jax-v2-Splash-Art-HD-4k-Wallpaper-Background-Official-Art-Artwork-League-of-Legends-lol-1024x604

Anh đây không sợ tanker nha

Khi đối đầu với những đấu sĩ thì bạn sẽ cần cẩn thận hơn một chút. Tuy nhiên, với khả năng né những đòn đánh thường của Phản Công (E) và rút ngắn khoảng cách từ Nhảy Và Nện (Q), Jax cũng không quá e dè những tướng đấu sĩ mạnh ở thời điểm hiện tại. Chỉ cần chơi thật cẩn thận, đừng để mất quá nhiều máu Jax sẽ luôn có cơ hội để hạ gục đối thủ trong những cuộc tay đôi.

Đẩy lẻ cùng Jax

avatar-jax

Nhiệm vụ tối cao của Jax là đẩy sạch công trình của đối thủ

Khi đã sở hữu Tam Hợp KiếmRìu Tiamat, Jax sẽ tối đa hóa khả năng đẩy lẻ của mình. Ngoài ra, lúc này Jax cũng là một trong những kẻ đấu tay đôi hạng nặng mà ít ai có thể hạ gục. Khi đẩy lẻ, về cơ bản bạn sẽ để đội mình trong tình thế 4v5 vì thế đội của bạn cần phải nhận thức được điều bạn đang làm. Việc đẩy lẻ cũng đồng nghĩa với việc bạn thu hút hết sự chú ý của đối thủ, bắt chúng phải cắt cử 1-2 thành viên để kìm hãm bạn. Lúc này, đội của bạn sẽ có thời gian để kiểm soát mục tiêu.

Trong trường hợp đối thủ chọn việc lờ bạn đi và cố gắng tận dụng lợi thế hơn người để giao tranh, bạn cần phải biết rõ cơ hội và thách thức của việc này để trở về hỗ trợ đồng đội trước khi quá muộn. Còn nếu đồng đội tỉnh táo và thoát được tình huống ép giao tranh của đối thủ, việc cần làm của bạn lúc này là đẩy nhanh nhất có thể, đối thủ sẽ không tưởng tượng được trụ của chung sẽ bay màu nhanh thế nào đâu.

avatar-jax-600-338

Khi đẩy lẻ bị hỏi thăm hãy cùng địch thử sức xem mình mạnh đến đâu

Cố gắng kiểm soát tốt tầm nhìn khi làm nhiệm vụ kéo dãn đội hình đối thủ. Lùi về trong bóng tối hợp lý và xuất hiện vào những lúc đối thủ bất cẩn nhất là bạn sẽ có thể đẩy lẻ thành công. Bên cạnh đó, hãy để mắt đến bản đồ nhỏ xem có bao nhiêu kẻ địch đang hiện diện và chúng ở đâu. Trong trường hợp bị hỏi thăm, hãy tự tin và đáp trả. Nếu không quá thọt, bạn hoàn toàn có thể cân 2 hoặc ít nhất là đổi mạng.

Jax với lối chơi đẩy lẻ và siêu hồi phục

jb-intro-divider-2-600x22-1