Vào ngày 16 tháng 12, Hội nghị Công nghiệ Game của Trung Quốc lần thứ 4 đã được tổ chức tại Dương Châu, Trung Quốc.
Chen Youyou, Chủ tịch Bilibili E-sports, đã có buổi chia sẻ với chủ đề Nắm lấy cơ hội lớn của thời đại, thúc đẩy phát triển thể thao điện tử của nền kinh tế số.
Bài phát biểu xoay quanh sự gia tăng của gamer trẻ, sự phát triển của ngành thể thao điện tử và tình hình hiện tại của thể thao điện tử Bilibili. Bà đồng thời chia sẻ sự kết hợp mô hình eSports với nền kinh tế kỹ thuật số của thành phố. “Tôi cho rằng toàn bộ ngành eSports đang phát triển rất nhanh, dù trong nước hay nước ngoài. Và cơ hội của chúng ta rất lớn“.
Bilibili hiện là một cộng đồng tập trung nhiều người chơi, người sáng tạo nội dung trẻ, năng động. Theo báo cáo tài chính quý 3, người dùng hoạt động hàng tháng của Bilibili đạt 197 triệu người và lượng chi tiêu trung bình hàng tháng của game thủ tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chen Youyou cho biết: “Trong những năm gần đây, người dùng thể thao điện tử đã phát triển rất nhanh trên Bilibili. Chúng tôi tin rằng nội dung văn hóa này sẽ ngày càng phổ biến nhanh chóng trong giới trẻ Trung Quốc. Nó chắc chắn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của thế hệ thanh niên tiếp theo“.
2020 là một năm rất đặc biệt. Một mặt, nhóm người sinh năm 90 trở đi đã bước vào tuổi 30 và nhóm người thế hệ sau, sinh năm từ 2000 đã bước vào tuổi 20. Đây được coi là sự chuyển giao của thế hệ 10 năm, hình thành cộng đồng người chơi trẻ tuổi, thế hệ mới tiềm năng.
Mặt khác, do sự xuất hiện của dịch bệnh, nhiều kế hoạch tổ chức sự kiện thể thao truyền thống trên thế giới đã bị gián đoạn, một số dự án bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đại diện Bilibili cho hay nhiều giải đấu eSports lớn vẫn được tổ chức thành công dưới hình thức online.
Thể thao điện tử của Trung Quốc đã xây dựng được một hệ sinh thái thương mại tương đối hoàn chỉnh với quy mô hơn 100 tỷ nhân dân tệ, đang cho thấy sự tăng trưởng ổn định.
Thực ra có sự khác biệt rất rõ ràng giữa thể thao điện tử và thể thao truyền thống. Người đứng đầu Bilibili tin rằng ngành công nghiệp thể thao điện tử là một cấu trúc công nghiệp hình kim tự tháp, trên đỉnh kim tự tháp là các nhà sản xuất trò chơi, nhưng đồng thời, eSports là một ngành độc lập với trò chơi thông thường. Bilibili sẽ tiếp tục đầu tư lớn vào lĩnh vực này trong tương lai.