Bronze V vs Yuzon: Kèo đấu của những "chiếc chiếu" từng trải, khả năng định đoạt kết quả trận Chung kết AIC 2020

Bên cạnh sự đột biến đường rừng của Lai Bâng và Neil, thành bại của trận Chung kết AIC 2020 giữa Saigon Phantom và MAD Team có thể được quyết định bằng kèo đấu của 2 chiếc chiếu cũ nơi đường đơn: Bronze V vs Yuzon.

Chung kết AIC 2020 được tổ chức vào ngày 20/12 tới đây hiện đang là sự kiện được cộng đồng fan Liên Quân Mobile thế giới hết sức ngóng chờ. Với Saigon Phantom, đây là cơ hội đầu tiên (và sáng sủa nhất) để họ có thể chạm tay vào danh hiệu vô địch thế giới. Còn MAD Team, họ chắc chắn cũng rất nóng lòng quay trở lại ngôi vị số 1, điều mà đại diện của Đài Bắc Trung Hoa đã chưa thể làm được kể từ khi bị Team Flash phế ngôi tại AWC 2019.

Một trận đấu thực sự rất khó dự đoán về kết quả, khi cả hai đội tuyển đều mang theo những bản sắc hết sức rõ nét của khu vực mình đại diện (AOG - Việt Nam và GCS - Đài Bắc Trung Hoa). Tuy nhiên, một số tuyển thủ và caster đã nhận định rằng bên cạnh yếu tố chiến thuật, vận mệnh của trận chung kết có thể được quyết định bằng 2 kèo đấu. Đầu tiên là sự đột biến của Lai Bâng và Neil - những người chơi đi rừng top đầu thế giới, yếu tố được nhắc đến rất nhiều trong những ngày gần đây.

Kèo đấu còn lại nằm ở đường Tà thần Caesar, nơi 2 "chiếc chiếu cũ" giàu kinh nghiệm là Bronze V (Đồng 5) và Yuzon trấn giữ!

Bronze V vs Yuzon: Kèo đấu của những chiếc chiếu từng trải, khả năng định đoạt kết quả trận Chung kết AIC 2020 - Ảnh 1.

Khi "chiếu cũ" va vấp

Gọi Bronze V và Yuzon là những chiếc chiếu cũ cũng vì điểm chung giữa cả hai: là tuyển thủ có kinh nghiệm thi đấu dày dạn nhất trong đội tuyển của mình. Họ đều bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của bộ môn Liên Quân Mobile từ năm 2017, đều có kinh nghiệm chinh chiến qua nhiều mùa giải, kể cả trên đấu trường quốc tế (Đồng 5 từng thi đấu tại AWC năm 2018). Đồng 5 từng vô địch giải quốc nội 3 lần (dưới màu áo của Saigon Super Game, Marines Esports, và gần đây nhất là Saigon Phantom), thì Yuzon và các đồng đội cũng 3 lần đứng trên đỉnh tại giải đấu của Đài Bắc Trung Hoa.

Bronze V vs Yuzon: Kèo đấu của những chiếc chiếu từng trải, khả năng định đoạt kết quả trận Chung kết AIC 2020 - Ảnh 2.

Dĩ nhiên, sự nghiệp của 2 tuyển thủ có sự khác biệt. Trong khi "anh 5 Sài Gòn" lạc trôi qua khá nhiều đội tuyển, Yuzon kiên định trong một màu áo là J Team, tiền thân của MAD Team sau này. Yuzon cũng đã 1 lần lên ngôi vô địch thế giới, còn "anh Đồng" thì chưa. Hơn nữa, chức vô địch của J Team và MAD Team thường được đánh giá cao hơn, do GCS được xem là giải đấu có sự cạnh tranh khốc liệt nhất trong các khu vực mạnh của tựa game Liên Quân Mobile.

Bronze V vs Yuzon: Kèo đấu của những chiếc chiếu từng trải, khả năng định đoạt kết quả trận Chung kết AIC 2020 - Ảnh 3.

Yuzon trong màu áo của J Team (tiền thân của MAD Team)

Nhưng có khác thế nào, chiếu cũ vẫn là chiếu cũ. Và giờ, cuộc đối đầu của 2 chiếc chiếu từng trải hoàn toàn có thể quyết định vận mệnh của trận thi đấu quan trọng nhất AIC 2020.

Khắc tinh hay kỳ phùng địch thủ?

Đều là 2 tuyển thủ giàu kinh nghiệm, nhưng lối chơi của họ có sự đối lập một cách rõ ràng. Bronze V nổi tiếng là một người chơi theo phong cách tấn công rất mạnh, sẵn sàng đảo đường bất kỳ lúc nào để tạo ra đột biến. Nhưng đôi lúc, chính sự đột biến của Đồng 5 lại là con dao hai lưỡi.

Trong một thế trận ưu, Đồng 5 chắc chắn đến 99% có thể mang đến cơn ác mộng khủng khiếp trên toàn bản đồ. Có điều khi thất thế và cần đề cao tính ổn định, sự đột biến của anh có thể trở thành điểm đen trong đội hình, với khả năng nằm lại giao tranh là cực lớn. Những lần anh 5 "quăng game" là không ít, chắc hẳn nhiều fan của Saigon Phantom cũng không lạ gì nữa.

Yuzon không giống vậy! Anh có cách chơi của một lão làng điển hình, đó là phòng ngự và đề cao sự an toàn, giống như Gấu của Team Flash vậy. Một Yuzon biết cách tạo đột biến nhưng cũng thủ đường cực dẻo với những chất tướng giàu chống chịu. Nhưng điểm yếu của Yuzon cũng chính là vì anh quá an toàn, dẫn đến những tình huống... khó xử cho đồng đội. Hơn nữa, sự an toàn cũng không thể tồn tại mãi. Nếu như đối thủ dồn người đánh thẳng vào vị trí của Yuzon, an toàn cỡ nào thì cũng mất trụ, mà đôi khi còn mất cả người. Chính bởi vậy mà có nhiều trận đấu, Yuzon lão làng lại trở thành điểm đen trong đội hình của MAD Team. Số game bị bóp nát dưới tay Yuzon xét ra cũng nhiều chẳng kém gì anh 5 đâu.

Vận mệnh nằm ở phong độ

Nhớ lại thời điểm Saigon Phantom bắt đầu dự án cạnh tranh ngôi vô địch Đấu trường Danh vọng (ĐTDV) bằng việc chiêu mộ Lai Bâng cùng Đồng 5, sự kỳ vọng dành cho cả hai là rất lớn. Đặc biệt là anh 5, bởi Bâng khi đó vẫn đang phải chịu án cấm thi đấu 6 tháng. Nhưng suốt lượt đi ĐTDV mùa Xuân 2020, dấu ấn anh để lại là... không gì cả. Một phần vì meta game lúc đó không quá đề cao đường Tà thần, phần còn lại do sự đột biến mà thiếu đi tính ăn ý trong đội hình sẽ trở thành điểm chết. Đến nỗi, những người mới xem giải còn phải đặt dấu hỏi: Chẳng hiểu ông 5 hay chỗ nào mà được tung hô nhiều đến như vậy?

Nhưng sau nhiều nghi ngờ, Đồng 5 đang ngày càng chứng tỏ được bản thân. Vòng playoffs ĐTDV mùa Xuân 2020, anh nhiều lần cho thấy sự đáng sợ của mình (Turtle và Daim thời còn khoác áo HTVC IGP Gaming là những nhân chứng sống của cơn ác mộng ấy). Và đến giải mùa Đông rồi AIC 2020, anh gần như trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Saigon Phantom. Một Đồng 5 đang có phong độ cực kỳ thăng hoa, và nếu cứ chơi đúng như thế, anh có khả năng mang đến đột biến bất kỳ lúc nào trong trận thi đấu sắp tới.

Bronze V vs Yuzon: Kèo đấu của những chiếc chiếu từng trải, khả năng định đoạt kết quả trận Chung kết AIC 2020 - Ảnh 5.

Còn Yuzon thì sao? Thời kỳ đỉnh cao phong độ tại AIC 2018, anh là con quái vật đường đơn đáng sợ nhất thế giới. Nhưng sau khi mất ngôi vương dưới tay Team Flash ở AWC 2019, sự thể hiện của Yuzon cũng trồi sụt bất thường. Anh trở thành một điểm yếu dễ khai thác trong đội hình của MAD Team, đến mức Team Flash dễ dàng gác trước 3 điểm trong trận bán kết nhánh thua.

Và cũng chính là Yuzon, bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, càng đánh lại càng hay. Điểm yếu đã bất ngờ thành điểm mạnh. Yuzon quật ngã Gấu, Yuzon cân 2 rồi cân 3, Yuzon góp phần giúp MAD Team ngược dòng trước Team Flash với tỉ số 4-3, và giờ hiên ngang góp mặt trong trận Chung kết AIC 2020.

Bronze V vs Yuzon: Kèo đấu của những chiếc chiếu từng trải, khả năng định đoạt kết quả trận Chung kết AIC 2020 - Ảnh 6.

Hình ảnh "cute hột me" của Yuzon khi gỡ hòa 3 đều trước Team Flash tại bán kết nhánh thua AIC 2020

Trận chiến sắp tới sẽ là trận chiến của phong độ. Và khi phong độ cả hai đều đỉnh cao, đó sẽ là kèo đối đầu cực kỳ đáng mong chờ.

Tân vương hay sự trở lại của nhà vua?

Như đã nêu, cả hai đội tuyển đều có lý do để thực sự cố gắng trong trận đấu sắp tới. Đó là sự vinh quang của khu vực, và đồng thời có thể là sự ra đời của một tân vương hoặc đánh dấu sự trở lại của nhà vua. Dẫu kết quả có ra sao, sự cố gắng của Saigon Phantom vẫn rất xứng đáng được ghi nhận. Việc họ cần làm bây giờ chỉ là cố gắng hết sức để không còn bất kỳ điều gì phải nuối tiếc mà thôi.

Vinh quang đã ở rất gần rồi, thành công nhé hỡi những Bóng ma Sài thành!