Black Myth: Wukong, tựa game nhập vai Soulslike mới ra mắt của Game Science, đã đạt được thành tích ấn tượng với hơn 10 triệu bản bán ra chỉ trong tuần đầu tiên. Con số này đã phá vỡ kỷ lục của nhiều tựa game đình đám trước đây, bao gồm Elden Ring, Hogwarts Legacy và Cyberpunk 2077.
Black Myth: Wukong đã vượt qua cả Elden Ring và Hogwarts Legacy về tốc độ bán hàng. Trên nền tảng Steam, trò chơi này đã đạt kỷ lục về số người chơi đồng thời cao nhất, vượt qua cả PlayerUnknown's Battlegrounds.
Để so sánh, dưới đây là doanh số của một vài tựa game đình đám trong những năm qua:
- Hogwarts Legacy: 15 triệu bản trong 3 tháng
- Elden Ring: 13 triệu bản trong 1 tháng
- Cyberpunk 2077: 13.7 triệu bản trong 1 tháng
- Baldur's Gate 3: Hơn 20 triệu bản trong 5 tháng
- Helldivers 2: 12 triệu bản trong 3 tháng
Một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Black Myth: Wukong là sự phổ biến của trò chơi tại Trung Quốc. Theo phân tích của Niko Partners, 93% lượt đánh giá trên Steam cho Black Myth: Wukong đến từ người dùng Trung Quốc. Điều này cũng thể hiện qua kỷ lục băng thông tải xuống mới của Steam, đạt mức 28 terabyte mỗi giây vào ngày ra mắt của Wukong.
Black Myth: Wukong không chỉ là một tựa game thành công về doanh số mà còn được đánh giá cao về chất lượng. Nhà phân tích Daniel Camillo nhận xét rằng trò chơi này là một phiên bản dễ tiếp cận hơn của thể loại Souls, khác biệt so với các tựa game cùng thể loại khác. Phong cách chơi hài hước và phép thuật độc đáo của Wukong cũng là điểm thu hút người chơi.
Ngoài thành công về doanh số, Black Myth: Wukong cũng đang thúc đẩy doanh số bán máy chơi game PS5 tại Trung Quốc. Điều này cho thấy sức hút của trò chơi đối với người chơi và khả năng thúc đẩy thị trường console.
Black Myth: Wukong không phải không gặp phải một số vấn đề. Trò chơi đã bị chỉ trích vì những phát ngôn phân biệt giới tính của các nhà sáng lập. Tuy nhiên, những vấn đề này không ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng của trò chơi.
Thành công của Black Myth: Wukong cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành phát triển game Trung Quốc và khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường quốc tế.