LMHT: Lý do vì sao Showmaker và Faker lựa chọn “Susan 0175” đi mid

Với việc meta Xạ Thủ đi mọi nơi vẫn chưa có ngày kết thúc thì có lẽ chúng ta sẽ còn thấy Nasus dài dài trong đấu trường chuyên nghiệp.

Trong một diễn biến bất ngờ vài ngày trước, cộng đồng game thủ LHT đã bất ngờ phát hiện ra Faker đang luyện một vị tướng dị – Nasus và thích thú dự đoán đây là một trong những con bài tủ của T1 cho vòng playoffs LCK khó nhằn.

Tuy vậy, trước khi T1 bài lộ “bài” này chính thức ra thì vào trong lượt trận playoffs đầu tiên giữa DK và FOX. Showmaker lại là người đưa Nasus ra ánh sáng trước, và đánh dấu sự trở lại trong LCK của vị tướng này sau gần 4000 ngày :

Với việc meta Xạ Thủ đi mid vẫn đang rất thịnh hành hiện tại trong game, các đội tuyển khác cũng sẽ nhanh chóng áp dụng con bài này. Hãy cùng Xemgame đi sâu vào cách xây dựng “Susan 0175” đi mid đang cực viral này.

Theo đó lý do đơn giản cho việc Nasus đi mid lại hợp đến vậy vì đây là vị tướng khắc chế cực hợp nhiều tướng Xạ Thủ khỏe đang hoành hành tại khu vực này. Chỉ cần 1 cú Kiệt Sức vào người Xạ Thủ thì gần 50% lượng sát thương đầu ra của họ đã bị giảm mạnh rồi.

Bên cạnh đó, do bản thân khá tù nên Nasus sẽ hợp ở đường giữa hơn là một đường dài như đường trên, giúp giảm thiểu việc bị camp và cho vị tướng này cơ hội tích cộng dồn Q. Cuối cùng thì với việc có nội tại hút máu cực khỏe không kém gì những viên Ngọc cho Xạ Thủ đang viral hiện tại thì Nasus cũng không dễ bị đàn áp tại khu vực này. Trong lúc vẫn có thể đẩy lính bằng 1 cú E khi cần thiết để kiểm soát mục tiêu.

Về bảng ngọc thì Showmaker và Faker đều ưa chuộng Bảng Pháp Thuật, tuy vậy có sự khác biệt trong ngọc chủ chốt giữa 2 người khi Faker trung thành với Tăng Tốc Pha còn Showmaker thì khá linh hoạt giữa Triệu Hồi Aery và Tăng Tốc Pha. Có lẽ lối đánh của Showmaker hướng đến cấu rỉa nhiều hơn, còn lại các viên ngọc khá đa dụng tùy tình hình thực tế.

Về trang bị thì không có gì quá khác biệt so với 1 Nasus thường gặp với 1 Tam Hợp + các món tank tùy tình huống.

Về lối chơi thì vẫn là trụ đường, farm Q và thỉnh thoảng qua hỗ trợ đồng minh mà thôi.