G2 “reverse sweep” BDS, chính thức giúp FNC và MAD dự CKTG 2024

Trận thắng ngược 3-2 của G2 Esports trước Team BDS ở Nhánh thua LEC 2024 Season Finals mang đến tin vui cho nhiều đội.

Giống như nhiều mùa giải LEC khác, G2 tiếp tục hành trình leo tháp với đối thủ là BDS đang có phong độ cao ở mùa này. Đây là trận đấu được rất nhiều fan LMHT châu Âu chú ý vì có thể quyết định đến toàn bộ suất tham dự CKTG 2024 của khu vực LEC.

Diễn biến của hai ván đầu tiên khiến nhiều người bất ngờ khi BDS thi đấu vô cùng xuất sắc, lần lượt đánh bại G2 một cách thuyết phục để vươn lên dẫn trước 2-0. Lúc này, nhiều người đã nghĩ đến chiến thắng cho Adam cùng những người đồng đội.

Tuy nhiên, G2 một lần nữa “bật mode” ĐKVĐ khi rơi vào thế chân tường. Caps tiếp tục hồi xuân để cùng BrokenBlade, Hans sama liên tục khiến BDS bất ngờ và khó lòng chống đỡ để đưa trận đấu về thế cân bằng 2-2. Trong ván quyết định, G2 một lần nữa thi đấu xuất sắc để hoàn tất màn “reverse sweep” 3-2 trước BDS và tiến vào Chung kết nhánh thua.

Theo thể thức của LEC 2024 Finals, hai đội tuyển vô địch và á quân sẽ lần lượt giành 2 suất tham dự CKTG 2024. Với việc G2 Esports đã có 1 suất từ khi lên ngôi LEC Mùa Hè 2024, hai đội tuyển còn lại là FNATIC và MAD Lions đã chính thức giành 2 vé còn lại.

Như vậy, 3 đại diện LEC tại CKTG 2024 đã được xác định gồm G2, FNC và MAD. Tuy nhiên, vị trí hạt giống giữa các đội vẫn chưa được xác định. Điều đó sẽ phụ thuộc vào kết quả cuối cùng của LEC 2024 Season Finals sau 3 trận đấu nữa.