BLV Hoàng Luân không còn “thất nghiệp” ở mùa giải 2023, hợp cùng Văn Tùng và Ling Cao Thủ hậu VETV tan rã

Bộ ba BLV quen thuộc của LMHT Việt Nam sẽ hợp thành tam tấu tại LCK 2023 để phục vụ khán giả và người hâm mộ.

Chỉ ít ngày sau khi Garena Việt Nam hoàn tất quá trình chuyển giao game cũng như toàn bộ hệ thống kênh truyền thông của LMHT tại Việt Nam cho Riot Games Đông Nam Á, một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng cũng đã thông báo tin vui. Theo đó, Hoàng Luân (aka Pelu) đã gia nhập Box Vietnam với tư cách bình luận viên độc quyền ở mùa giải 2023. “Ngày trước Tùng và Ling cùng làm việc với mình ở VETV Miền Nam. Nay cơ duyên vẫn cho ba anh em hoạt động cùng nhau tại ngôi nhà mới. Hy vọng anh em vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Lu cùng các anh em ở chặng đường tiếp theo này” – Hoàng Luân đăng tải dòng trạng thái trên fanpage Facebook cá nhân.

Hoàng Luân được coi là BLV chính thống đầu tiên của LMHT Việt Nam từ thời Garena còn mới “chân ướt chân ráo” phát hành game cách đây hơn 10 năm. Từ đó đến nay, BLV 34 tuổi đã đảm nhiệm vai trò chịu trách nhiệm sản xuất nội dung, quản lý chất lượng bình luận và tham dự các sự kiện LMHT lớn nhỏ cả trong nước lẫn quốc tế,…trên các kênh sóng của Vietnam Esports TV rồi sau này là VETV7 trên YouTube.

Cách đây vài năm, Garena đã giải thể phòng ban VETV khiến Hoàng Luân cùng với các đồng nghiệp làm việc với NPH LMHT Việt Nam với tư cách những cộng tác viên. Giờ đây, anh đã có “mái nhà mới” cùng với Văn Tùng và Văn Tùng – vốn là những người đồng nghiệp cũ tại VETV và vẫn đang thường xuyên kết hợp trong nhiều nội dung, buổi livestream từ 2020 đến nay.

Nước đi này bất ngờ lắm đúng không cả nhà. Với việc có thêm gương mặt caster quốc dân Hoàng Luân trong team, Team Box chính thức kích hoạt ‘đội hình siêu nhân’ giúp tăng công lực toàn đội, cùng quyết chiến tất cả các giải đấu trong và ngoài nước trong thời gian tới. Đầu năm đổi nhà, cả năm đổi vận. Hy vọng Hoàng Luân sẽ như cá gặp nước, như diều gặp gió, ngày càng phát triển khi chính thức trở thành thành viên của đại gia đình Box Vietnam” – công ty chủ quản mới của Hoàng Luân viết trong thông cáo báo chí.

Về cơ bản, Box Vietnam sẽ dọn đường cho bộ ba Hoàng Luân, Văn Tùng và Ling Cao Thủ toàn tâm toàn ý bình luận cũng như sản xuất các nội dung chuyên môn hay ngoài lề về LCK 2023. Ngoài ra, họ sẽ còn có nhiều phương thức hỗ trợ khác để xây dựng hình ảnh cá nhân, nâng tầm độ nhận diện trong cộng đồng. Có thể kể đến ví dụ tiêu biểu là Văn Tùng – BLV đang sở hữu kênh YouTube hơn 316.000 subscribers – luôn duy trì được độ “nóng” từ khi về dưới chướng Box vào tháng 02/2020 tới nay. Thậm chí, Văn Tùng còn được Riot Trung Quốc trao tặng giải thưởng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Nước Ngoài của LPL 2021 như một cột mốc mới trong sự nghiệp đồng hành cùng thể thao điện tử.

Ở chiều hướng ngược lại, người hâm mộ đang lo ngại rằng VCS 2023 không có Hoàng Luân nói riêng cùng những gương mặt quen thuộc của VETV nói chung sẽ giảm sức hút. Đến lúc này, đang có nhiều đồn đoán cho rằng Riot ĐNÁ và VNG sẽ dùng những BLV mới ngay trong năm đầu tiếp nhận quyền tổ chức giải và điều hành sự kiện LMHT tại Việt Nam.

Tại VCS 2023 Season Kickofff vào tối nay (10/01), người hâm mộ vẫn sẽ thấy Hữu Trung. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu BTC VCS 2023 có mời những Đức Mạnh, Mạnh An,…để làm giải hay không thì vẫn chưa có câu trả lời. Cách đây không lâu, bản thân Hoàng Luân cũng đã xác nhận chuyện chưa nhận được lời mời góp giọng tại VCS Mùa Xuân 2023 - giải đấu vẫn chưa rõ ngày khởi tranh. Đừng quên LCK Mùa Xuân 2023 sẽ khai mạc vào ngày 18/01 với hai cặp đấu đỉnh cao giữa Dplus KIA vs DRX (15g00) và T1 vs Gen.G (17g30).