BLV LCK không tiếc lời khen cựu sao SKT T1 - 'Phong cách Shen Lời Thề Hiệp Sĩ của Impact là số 1'

Impact với Shen Lời Thề Hiệp Sĩ đã khiến BLV LS của kênh LCK khen ngợi hết lời.

Shen ở thời điểm hiện tại đang tỏ ra là vị tướng rất được các đội tuyển tại CKTG 2020 quan tâm. Vị tướng này không hẳn là sở hữu khả năng đè đường quá mạnh mẽ, tuy nhiên áp lực về mặt đẩy lẻ và di chuyển chiến thuật khiến cho nhiều đội rất ngại phải đối đầu với Shen. Vì vậy mà Shen đã bị cấm tới 11 lần tại vòng khởi động CKTG 2020, con số tương đương với Ornn.

BLV LCK không tiếc lời khen cựu sao SKT T1 - Phong cách Shen Lời Thề Hiệp Sĩ của Impact là số 1 - Ảnh 1.

Shen đã bị cấm tới 11 lần ở vòng khởi động CKTG 2020

Thông thường, Shen đường trên sẽ sử dụng hai trang bị Rìu Đại Mãng Xà và Áo Choàng Lửa để tối đa khả năng đẩy lẻ và tạo áp lực lên công trình của đối thủ. Tuy nhiên trong trận đấu giữa Papara SuperMassive và Team Liquid, Impact đã có một lối lên đồ rất khác khi bỏ qua Áo Choàng Lửa sau khi có Rìu Đại Mãng Xà và sử dụng Dây Chuyền Iron Solari, Lời Thề Hiệp Sĩ.

Cách lên đồ này khiến cho chuyên gia khó tính như BLV LS của kênh LCK tiếng Anh cũng hết lời khen ngợi và cho rằng đó là lối chơi mạnh nhất của Shen trong trận đấu đó.

BLV LCK không tiếc lời khen cựu sao SKT T1 - Phong cách Shen Lời Thề Hiệp Sĩ của Impact là số 1 - Ảnh 2.

BLV LS: "Cách lên đồ của Impact với Shen chính là lối chơi mạnh nhất của vị tướng này cho trận đấu cụ thể đó".

BLV LCK không tiếc lời khen cựu sao SKT T1 - Phong cách Shen Lời Thề Hiệp Sĩ của Impact là số 1 - Ảnh 3.

Impact sử dụng Dây Chuyền Iron Solari, Lời Thề Hiệp Sĩ cho Shen và tỏ ra cực kì hiệu quả

Có thể nói đây lối lên đồ này mang tính đồng đội cực kì cao của Impact khi anh sẵn sàng mua 2 item theo hướng hỗ trợ để bảo vệ các chủ lực. Hãy nhìn vào đội hình của Team Liquid ở trận đấu này, họ có tới 3 chủ lực gây sát thương là Graves, Sylas và Twitch, thậm chí CoreJJ còn chơi Rakan - một vị tướng mang tính mở giao tranh. Khi 4/5 vị tướng đều có tính tấn công như vậy, nếu Impact tiếp tục lên thêm trang bị để phục vụ đẩy lẻ thì đội hình của phía Team Liquid sẽ cực kì mất cân bằng.

BLV LCK không tiếc lời khen cựu sao SKT T1 - Phong cách Shen Lời Thề Hiệp Sĩ của Impact là số 1 - Ảnh 4.

Đội hình của Team Liquid ngoài Shen ra đều có tính tấn công rất mạnh

Có thể chỉ với một pha tấn công lỗi thôi là đại diện của khu vực Bắc Mỹ sẽ bị phản công và nhận thất bại. Vì vậy Impact mới lên những item hỗ trợ để bảo vệ cho đồng minh, đặc biệt là Twitch của Tactical. Đúng là Shen của Impact không chống chịu quá mạnh, tuy nhiên anh đã giúp chủ lực của đội sống sót lâu hơn và sát thương của phía Team Liquid luôn được đảm bảo.

Có thể nói Shen của Impact trong trận đấu kể trên là điển hình cho việc lên đồ để phù hợp với ván đấu sẽ mang lại hiệu quả cao tới mức nào, game thủ hoàn toàn có thể học hỏi điều này. Đừng giữ lối tư duy máy móc và lên đồ trăm trận như một. Đôi lúc bạn không thể tỏa sáng được và cần phải sử dụng lối chơi mang tính bảo vệ đồng đội như trên để có thể giành được chiến thắng, đặc biệt là khi cầm những tướng đa dụng cao như Shen.