Bộ bàn phím trong mơ của game thủ LMHT - Tương tác với hoạt ảnh ingame: mất màu đèn tắt, tung chiêu thì đèn nháy

Việc sở hữu một phần mềm giúp bàn phím yêu quý của bạn có thể tương tác với hoạt động của các vị tướng trong LMHT chắc hẳn sẽ rất thú vị.

Mới đây, một nhóm game thủ LMHT đồng thời là những kỹ sư thiết kế linh kiện máy tính công nghệ cao, đã cho ra đời một phần mềm tương tác trên bàn phím được lấy cảm hứng từ LMHT, có tên League of Legends LED and RGB keyboard.

Phần mềm này được thiết kế với khả năng tương tác cùng hoạt động của các vị tướng trong LMHT, nhờ vào bộ nhớ được lập trình sẵn. Các nhà thiết kế đã thu thập hoạt ảnh của các vị tướng trong game và cài đặt để chúng tác động tới hệ thống đèn LED trên bàn phím.

Version 0.4 of the League of Legends LED Integration is here! Lots of improvements for Razer Chroma. - leagueoflegends

Cơ chế tương tác này được có thể được áp dụng trên các loại bàn phím RGB và đèn LED, trong đó sản phẩm được sử dụng để thử nghiệm là một bộ bàn phím thuộc dòng Razer Chroma.

Các nhà thiết kế cũng cho biết thực tế công đoạn khó nhất để tạo nên tác phẩm này, chính là việc thu thập dữ liệu hình ảnh của các vị tướng trong LMHT, mã hóa chúng thành tệp dữ liệu và cài đặt sao cho ăn khớp với khả năng hiển thị của đèn LED trên bàn phím.

Bộ bàn phím trong mơ của game thủ LMHT - Tương tác với hoạt ảnh ingame: mất màu đèn tắt, tung chiêu thì đèn nháy - Ảnh 2.

Khi tướng của bạn mất máu, đèn LED sẽ tắt dần theo hướng từ phải sang trái, tương ứng với hiển thị của thanh máu

Bộ bàn phím trong mơ của game thủ LMHT - Tương tác với hoạt ảnh ingame: mất màu đèn tắt, tung chiêu thì đèn nháy - Ảnh 3.

Ezreal tung chiêu cuối sẽ kích hoạt hiệu ứng lóe sáng của bàn phím theo cùng hướng bay của chiêu thức

Bộ bàn phím trong mơ của game thủ LMHT - Tương tác với hoạt ảnh ingame: mất màu đèn tắt, tung chiêu thì đèn nháy - Ảnh 4.

Khi TF đáp xuống vị trí của chiêu cuối, đèn bàn phím sẽ nháy liên tục

Hiện tại, bộ bàn phím này đã được phát triển tới phiên bản thứ 4, trong đó có sự bổ sung hiệu ứng tương tác với chiêu thức của các vị tướng Vel'koz, Ahri, Ezreal, Udyr, Xerath, Twisted Fate, hiệu ứng kích hoạt Mắt Sứ Giả và Dây Chuyền Chuộc Tội.

Ngoài ra, các nhà thiết kế cũng chia sẻ tệp tải về chứa mã nguồn cài đặt hiệu ứng của các vị tướng, để các game thủ có hiểu biết và đam mê về bàn phím có thể tự thay thiết lập các chế độ tương tác cho những vị tướng mà mình yêu thích.