Bộ môn Tốc Chiến tại SEA Games 32 trở thành 'game 4 nước', Việt Nam tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương?

Với việc tuyển Thái Lan rút lui khỏi nội dung thi đấu Tốc Chiến SEA Games 32, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã bớt đi được một đối thủ cạnh tranh ở bộ môn này.

Mới đây, Ban tổ chức nội dung thể thao điện tử của Đại hội thể thao Đông Nam Á đã công bố danh sách các đội tuyển tham dự bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến diễn ra tại Phnom Penh vào tháng 5 tới. Cụ thể, sẽ có 4 quốc gia tranh tài ở bộ môn eSport này, bao gồm: Philippines, Singapore, Việt Nam và nước chủ nhà Campuchia.

Trước đó, Thái Lan và Lào là các quốc gia thông báo rút lui khỏi bộ môn thi đấu này không rõ lý do, khiến cho hạng mục tranh Huy chương Tốc Chiến tại SEA Games 32 sẽ chỉ còn là cuộc chơi của 4 quốc gia.

Với việc Thái Lan không tham dự giải đấu, Tốc Chiến Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để hiện thực hóa mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games ở bộ môn này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hành trình của các chàng trai áo đỏ sao vàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Với sự trỗi dậy của Philipines và Singapore trong những mùa giải gần đây, hành trình giành vàng của Tốc Chiến Việt Nam thậm chí còn được dự báo là sẽ gặp nhiều chông gai hơn so với kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà.

Trong đó, Philippines được coi là đối trọng lớn nhất với Việt Nam trong kỳ đại hội năm nay, khi mà các đội tuyển đến từ đảo quốc này đã không ít lần gây khó khăn và thậm chí là đánh bại những đại diện Việt Nam tại các giải đấu quốc tế gần đây.

Đến với SEA Games 32, lực lượng của đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến Việt Nam được tuyển chọn từ các thành viên nòng cốt của CERBERUS Esports, với đội hình cụ thể như sau:

  • Đường trên: Trần “Y1” Gia Huy, Đặng “Taku” Nhật Tân
  • Đi rừng: Hoàng “Meliodas” Tiến Nhật
  • Đường giữa: Bùi “BMM” Minh Mạnh
  • Đường dưới: Trần “Genza” Hồng Phúc, Nguyễn “DuckB” Trung Đức
  • Hỗ trợ: Hồ “Akeno” Trung Hậu

Thành phần Ban huấn luyện:

  • Huấn Luyện Viên: Quách “Fei” Đăng Phi
  • Trợ lý Huấn Luyện Viên: Huỳnh “Jason Yoon” Đại Phú

Các trận đấu thuộc bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến của SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 6/5 và 7/5.

Tại kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội năm 2022, đội tuyển quốc gia Tốc Chiến Việt Nam, với nòng cốt là các tuyển thủ thuộc biên chế Team Flash, đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Thái Lan với tổng tỷ số 3-0 trong trận Chung kết tổng và giành được tấm Huy chương vàng danh giá về cho Đoàn thể thao Việt Nam.