Bộ trưởng Đức muốn xóa bỏ hẳn thuật ngữ "Esports" và không bao giờ công nhận rằng đó là một môn thể thao

Thật không thể hiểu được khi mà "việc di chuyển các ngón trỏ và ngón cái được xem như một môn thể thao", phát triển esports có thể trở thành một "thảm họa".

Vẫn luôn có những tranh cãi xoay quanh việc phát triển của Thể Thao Điện Tử hay còn gọi là Esports song song với các môn thể thao truyền thống trong thời đại ngày nay, thế nhưng việc một chính trị gia chỉ trích gay gắt về hiện tượng chơi game chuyên nghiệp thì mới chỉ xảy ra gần đây. Điều này xuất phát từ Bộ trưởng bộ Nội Vụ và Thể Thao Đức – Peter Beuth, người tuyên bố rằng ông muốn tiêu diệt hoàn toàn thuật ngữ "esports" vì nó có thể gây nhầm lẫn rằng mình cũng tương tự như những môn thể thao truyền thống dạng bóng đá và quần vợt.

Bộ trưởng Đức muốn xóa bỏ hẳn thuật ngữ Esports và không bao giờ công nhận rằng đó là một môn thể thao - Ảnh 1.

Peter Beuth - Bộ trưởng bộ Nội Vụ và Thể Thao Đức

Những phát biểu này của ngài Bộ trưởng có vẻ như đang đi ngược lại hoàn toàn với đường lối của liên minh cầm quyền tại Đức khi họ đang lên kế hoạch thừa nhận esports là một môn thể thao và những vận động viên esports cũng sẽ nhận được quyền lợi như một vận động viên thông thường.

"Chúng tôi muốn đưa bọn trẻ tới phòng tập thể dục và sân trường chứ không phải ngồi trước màn hình máy tính" – chính trị gia người Đức nói, thật khó hiểu khi mà "việc di chuyển các ngón trỏ và ngón cái được xem như một môn thể thao".

Bộ trưởng Đức muốn xóa bỏ hẳn thuật ngữ Esports và không bao giờ công nhận rằng đó là một môn thể thao - Ảnh 2.

Esports dự kiến sẽ được đưa vào Olympic năm 2020

Sau bài phát biểu của Peter Beuth, tranh cãi đã thực sự bùng nổ, trong đó có cả những nhà cầm quyền tại Đức – những người ủng hộ việc đẩy mạnh phát triển esport tại quốc gia này.

"Các công ty và hiệp hội sẽ không đầu tư hàng triệu đô la vào một ngành nào đó mà không có lý do. Họ đã nhìn thấy nó phát triển, họ đã thấy những con người đam mê esports cuồng nhiệt như thế nào với môn thể thao của mình. Đúng, thể thao truyền thống sẽ không đi đâu cả nhưng bạn không thể thừa nhận rằng esports là là một môn thể thao của thời đại mới."

Hiện tại ngành esports tại Đức nói riêng và cả thế giới nói chung vẫn đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, họ sẽ không vì một bộ phận những người không ủng hộ mà rời bỏ cuộc chơi của mình, đó gọi là xu thế. Happy Gaming!