Cái kết buồn cho Đá Vạn Năng - Riot Games muốn làm lại vì quá yếu, game thủ thì nằng nặc đòi xóa

Riot Games đang không vui vẻ gì với những gì Đá Vạn Năng đang thể hiện và nhiều khả năng sẽ bị làm lại trong vài bản tới.

Ở tiền mùa giải 2020, thay đổi bước ngoặt của LMHT có lẽ nằm ở chuyện ngọc Đạo Chích bị xóa khỏi game. Chính điều này khiến cho tướng chống chịu nói riêng và cận chiến nói chung có một giai đoạn đi đường ổn định hơn thay vì là "bể tiền" để cho đối thủ khai thác như trước. Tuy nhiên điểm ngọc thay thế cho Đạo Chích là Đá Vạn Năng thì lại không tạo ra được điều gì đó quá nổi bật, một vài người thử dùng nó nhưng chỉ dừng lại ở lựa chọn tình huống mà thôi.

Cái kết buồn cho Đá Vạn Năng - Riot Games muốn làm lại vì quá yếu, game thủ thì nằng nặc đòi xóa - Ảnh 1.

Đá Vạn Năng có thể gây hào hứng vào tiền mùa giải nhưng giờ thì không

Khi chọn một điểm ngọc bổ trợ thì bạn sẽ xác định lối chơi xoay quanh nó, nếu không thì ngọc siêu cấp bạn lựa chọn cũng phải phù hợp với chất tướng hay bộ kỹ năng. Tuy nhiên Đá Vạn Năng thì không như vậy, sử dụng điểm ngọc này giống như bạn đang quay xổ số vậy, may mắn thì bốc được ngọc "xịn", đen đủi thì vào điểm ngọc không phù hợp.

Cái kết buồn cho Đá Vạn Năng - Riot Games muốn làm lại vì quá yếu, game thủ thì nằng nặc đòi xóa - Ảnh 2.

Riot ngay từ thời điểm thiết kế LMHT đã tìm cách giảm thiểu những yếu tố ngẫu nhiên nhưng không hiểu sau họ lại tạo ra điểm ngọc quá "hên xui" như Đá Vạn Năng

Chính sự may rủi quá lớn này khiến người chơi bỏ qua Đá Vạn Năng, ngay cả tới Ezreal, tướng được cho là dùng điểm ngọc này tốt nhất cũng nói không và tới với những Chinh Phục, Nhịp Độ Chết Người với lượng sức mạnh ổn định hơn rất nhiều. Chính Riot Games cũng hiểu điều này và chuyện làm lại, thay đổi, thêm điểm ngọc thay thế... để khắc phục vấn đề của Đá Vạn Năng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi

Cái kết buồn cho Đá Vạn Năng - Riot Games muốn làm lại vì quá yếu, game thủ thì nằng nặc đòi xóa - Ảnh 3.

Admin Spideraxe của trang Surrender at 20: "Đúng rồi, Riot Games không vui vẻ lắm với thực trạng của Đá Vạn Năng. Hiện tại thì chưa có kế hoạch cụ thể bởi nó cần một khối lượng công việc lớn, có thể phải chờ tới tiền mùa giải để làm lại".

Cái kết buồn cho Đá Vạn Năng - Riot Games muốn làm lại vì quá yếu, game thủ thì nằng nặc đòi xóa - Ảnh 4.

Nguyên nhân khiến Đá Vạn Năng tệ hại đó là nó không mang tới sự thỏa mãn cho người sử dụng khi đặt niềm tin vào điểm ngọc này

Cái kết buồn cho Đá Vạn Năng - Riot Games muốn làm lại vì quá yếu, game thủ thì nằng nặc đòi xóa - Ảnh 5.

Nhiều game thủ thì cho rằng nên xóa luôn Đá Vạn Năng và giả vờ như nó chưa từng tồn tại

Về cơ bản thì ý tưởng của Riot Games với Đá Vạn Năng là khá hay đó, tuy nhiên họ lại khiến cho điểm ngọc này hoạt động theo cơ chế ngẫu nhiên và nó khiến game thủ vô cùng khó chịu. Tại sao tôi phải đánh cược việc thắng đường, sức mạnh của tướng vào một điểm ngọc ngẫu nhiên như vậy chứ? Hi vọng Riot Games sẽ nhanh chóng có những chỉnh sửa cần thiết với điểm ngọc này.