Cẩm nang sinh tồn trong bản đồ NUSA trong PUBG Mobile

Bản cập nhật 2.2 đã cho ra mắt bản đồ nhỏ nhất PUBG Mobile mới có tên là bản đồ NUSA với những cơ chế tương tác mới.

NUSA là hòn đảo nhiệt đới có diện tích 1×1 km – bản đồ nhỏ nhất trong PUBG Mobile. Vì đất chật nên mỗi trận chiến diễn ra tại NUSA vô cùng đông đúc. Ngoài phong cảnh và địa điểm mới lạ, bản đồ NUSA còn có các cơ chế tương tác và tính năng đặc biệt với chủ đề khu nghỉ mát nhiều cảnh vật và kiến trúc du lịch mới được thêm vào NUSA. 

Cẩm nang sinh tồn trong bản đồ NUSA

Flame Village

Địa điểm đầu tiên – Flame Village nằm ngay trung tâm bản đồ, Flame Village có địa hình bằng phẳng và được bao quanh bởi các sông núi. Ngoài một vài căn nhà gạch ra, những căn nhà khác ở đây đều là nhà tranh và nhà tranh cũng là loại nhà duy nhất có thể bị mũi tên lửa đốt cháy và phá huỷ tại bản đồ NUSA. Trên ngọn đồi phía Nam của Flame Village chính là Science Center, Science Center có 3 tầng, mỗi tầng đều chứa rất nhiều trang bị. Đây là nơi sẽ diễn ra nhiều trận chiến cực căng, đồng bo có thể leo lên sân thượng để có lợi thế tầm nhìn nhưng cũng phải hết sức cẩn thận bởi trên sân thượng sẽ rất trống và không có chỗ ẩn nấp.

Pink Beach

Pink Beach nằm ở phía Nam của bản đồ là địa điểm lãng mạn số một tại NUSA. Tại đây có thể nhìn thấy Love Island bao quanh bãi cát hồng, hàng ghế gỗ xếp dọc bờ biển, khinh khí cầu khổng lồ và vòng đu quay mộng mơ sẽ làm nền cho các đồng bo check in thật ngọt ngào.

Bulan Bay

Bulan Bay nằm ở phía Tây Bắc bản đồ – đây là khu phức hợp nghỉ dưỡng cạnh bờ biển với hai bên là vách đá cao chót vót. Đây cũng là một lợi thế tuyệt vời để các đồng bo có thể quan sát các khu nhà trung bình. Chạy theo hướng vách đá phía Bắc Bulan Bay sẽ thấy được Carven nối tiếp với biển – đây cũng là khu vực có rất nhiều trang bị mà các game thủ nên chú ý.

Telepak Town

Telepak Town có khu biệt thự sang trọng tại trung tâm và các toà nhà cao tầng tại đây đều có thang máy để giúp đồng bo lên tầng cao nhanh chóng hơn. Điều này không chỉ giúp người chơi tiết kiệm năng lượng mà mà nó còn có thể sử dụng để tấn công kẻ địch bằng chiến thuật cùng đồng đội. Ngoài những địa điểm cơ bản trên thì NUSA còn có Shipyard, Regal Resort, Sunset Street, Crystal Bay và nhiều địa điểm khác đang chờ được khám phá. 

Cơ chế tương tác mới

PUBG Mobile 2.2 thêm vào nhiều cơ chế tương tác cực thú vị, tiêu biểu là Triệu hồi siêu đẳng và Zipline trong NUSA. Khi chơi ở chế độ Duo hoặc Squad, nếu đồng đội bị tiêu diệt trong khoảng thời gian nhất định miễn là vẫn còn sống và khu khu vực Blue zone đầu tiên chưa kịp bắt đầu thu hẹp thì đồng bo sẽ được trở lại chiến trường ngay lập tức. Nếu chơi solo thì sẽ được tự động hồi sinh sau khi bị tiêu diệt, tuy nhiên chỉ được triệu hồi một lần duy nhất. Vậy nên người chơi hãy biết nắm bắt cơ hội thứ hai được trở lại trận đấu của mình. 

Cơ chế tương tác mới được thiết lập trong bản đồ NUSA

Vì NUSA có đặc điểm địa hình hiểm trở nên để thuận tiện cho việc di chuyển nhanh, bản đồ NUSA đã thêm Zipline vào những vị trí tương ứng trên bản đồ. Đồng bo có thể sử dụng Zipline đi đến gần nó nhưng Zipline có thể bị hỏng, để sửa nó đồng bo phải sửa dụng nỏ chiến thuật. Ngoài 2 cơ chế này, NUSA cũng có PvE, hòm đồ tiếp tế, bóng bãi biển, bể bơi giúp hồi phục năng lượng và bình nước để tiện ẩn nấp kẻ địch. 

Cẩm nang sinh tồn trong bản đồ NUSA

Phương tiện và vũ khí mới

Phương tiện và vũ khí mới luôn được PUBG Mobile chú trong cập nhật, tại phiên bản 2.2 đã có thêm một cập nhật phương tiện và hai loại vũ khí mới. Về phương tiện, đó là Quad xe hai chỗ vô cùng linh hoạt và khả năng leo dốc cực tốt. Quad phù hợp với việc di chuyển trong địa hình nhấp nhô tại NUSA, độ ổn định xuất sắc giúp Quad ít bị lật xe khi băng qua các địa hình phức tạp. Nhờ đó, trải nghiệm lái xe cho các tân thủ sẽ rất tuyệt vời

Phương tiện mới xuất hiện trong bản đồ NUSA

Về vũ khí, PUBG Mobile cập nhật nỏ chiến thuật và NS2000, nỏ chiến thuật có thể sử dụng cả mũi tên thường và mũi tên lửa. Mũi tên lửa có thể đốt cháy nhà tranh Flame Village và đốt cháy kẻ địch khi bắn tên lửa trực tiếp vào địch. Vũ khí mới NS2000 có độ chính xác và sát thương cao, khi bạn không ngắm thì súng dùng đạn shotgun cỡ 12, còn khi bật ống ngắm thì chuyển sang đạn slug. Dù sử dụng trong cận chiến hoặc khoảng cách tập trung thì đây vẫn là vũ khí đầy uy lực.

Nỏ chiến thuật lộng hành trong bản đồ NUSA

Với những thay đổi trên, PUBG Mobile mong muốn đem lại trải nghiệm sinh tồn tốt nhất cho các đồng bo trên bản đồ mới – NUSA. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp người chơi có thể nắm bắt được các kỹ năng, lưu ý cơ bản và sớm chinh phục bản đồ NUSA.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất của game nhé!!

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame