Cẩm nang về Meta của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 - Lux, Zed là hai unit đơn lẻ mạnh nhất game

Giải đấu Rise of the Elements do Riot Games tổ chức đã kết thúc và nó cho chúng ta những cái nhìn đầu tiên về meta của Đấu Trường Chân Lý mùa 2.

Giải đấu Rise of the Elements do Riot Games tổ chức đã kết thúc với chức vô địch thuộc về tuyển thủ Keane của Team Solo Mid, dù không đặt nặng tính cạnh tranh nhưng giải đấu này đã cho chúng ta những cái nhìn đầu tiên về meta game của Đấu Trường Chân Lý mùa 2.

Ánh Sáng là đội hình hoàn chỉnh cực mạnh

Ngay khi những thông tin đầu tiên của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 được tiết lộ, tộc Ánh Sáng đã làm mọi người chú ý với khả năng tăng tốc độ đánh và hồi máu cực mạnh cho đồng minh. Khả năng này còn được đẩy lên cao hơn nữa khi những con ma của Yorick cũng được tính là tộc Ánh Sáng. Nếu bạn không có đủ khả năng gây sát thương diện rộng, càng đánh thì tốc độ đánh của đội hình Ánh Sáng càng lớn.

Cẩm nang về Meta của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 - Lux, Zed là hai unit đơn lẻ mạnh nhất game - Ảnh 1.

Aatrox là một trong những đơn vị Ánh Sáng mạnh nhất khi có chỉ số tốt, sát thương tay lẫn kỹ năng đều mạnh

Một điều làm cho đội hình Ánh Sáng mạnh như vậy là ở mùa 2 này, chúng ta không có nhiều đơn vị có thể gây sát thương diện rộng mạnh như Karthus, Aurelion Sol, Kennen như tại mùa 1. Việc phải đánh tay và hạ gục dần dần đội hình địch khiến cho tốc độ đánh và khả năng trụ giao tranh của đội hình Ánh Sáng quá mạnh.

Cẩm nang về Meta của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 - Lux, Zed là hai unit đơn lẻ mạnh nhất game - Ảnh 2.

Quân Đoàn Ánh Sáng nhiều khả năng sẽ áp đảo meta game khi mùa 2 ra mắt

Lux và Zed là hai đơn vị riêng lẻ mạnh nhất

Việc nâng cấp Zed từ 2 tiền lên 5 tiền ở mùa 2 đã khiến cho gã Sát Thủ này cực kì mạnh khi khả năng phân bóng của hắn là cực kì kinh khủng. Những cái bóng này nhận được toàn bộ hiệu ứng từ tộc - hệ và trang bị của Zed, thậm chí chúng còn có thể tiếp tục phân bóng được luôn nếu đủ năng lượng. Hiểu một cách đơn giản thì khi Zed của bạn phân bóng được, bạn sẽ có thêm 1 đơn vị 5 tiền nữa, điều cực kì đáng sợ.

Cẩm nang về Meta của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 - Lux, Zed là hai unit đơn lẻ mạnh nhất game - Ảnh 3.

Zed ở mùa 2 có khả năng phân bóng cực kì "ung thư"

Lux với cái giá "trên trời" là 7 tiền của mình, cô nàng này được xem như là đơn vị tối thượng của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 này. Với việc có hệ Avatar, được tính gấp đôi khi tính toán combo tộc, Lux có thể đưa vào tất cả các dạng đội hình mà luôn kích được combo có lợi cho đội hình. Lux thuộc số ít vị tướng có lượng sát thương lớn trên diện rộng từ chiêu cuối, kể cả khi chỉ 1 sao.

Cẩm nang về Meta của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 - Lux, Zed là hai unit đơn lẻ mạnh nhất game - Ảnh 4.

Lux với hệ - tộc đặc biệt của mình có thể hợp với mọi dạng đội hình

Cung Thủ mạnh nhưng cần nhiều đồ

Với việc bổ sung 2 đơn vị Cung Thủ mới là Ezreal và Twitch, cũng như sửa lại các đơn vị cũ, Cung Thủ giờ có khả năng gây sát thương tốt hơn khá nhiều, tuy nhiên điểm yếu cố hữu dựa vào trang bị vẫn còn. Với việc sở hữu tốc độ đánh cao, Cung Thủ cần rất nhiều đồ bổ sung sát thương và hiệu ứng đòn đánh như Vô Cực Kiếm hay Diệt Khổng Lồ để tối đa hóa sát thương.

Cẩm nang về Meta của Đấu Trường Chân Lý mùa 2 - Lux, Zed là hai unit đơn lẻ mạnh nhất game - Ảnh 5.

Các đơn vị Cung Thủ đã được thay đổi tộc - hệ và kỹ năng nhưng bản chất vẫn không thay đổi

Vì vậy Cung Thủ không phải là đội hình mà bạn có thể xây dựng ở mọi trận đấu, bạn phải có được Kiếm B.F hay Cung Gỗ từ sớm để có thể xây dựng đội hình này. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần một dàn chắn đủ mạnh khi Kindred không còn Cừu Cứu Sinh nữa, Warden là lựa chọn tốt nhất khi có thể kích những combo nhỏ lẻ như Crystal (Taric - Ashe) hay Ánh Sáng (Nasus - Vayne).