Cập nhật 3.3b: Kassadin vừa ra mắt đã bị neft thảm, meta xạ thủ truyền thống đang dần hồi sinh

Tăng sức mạnh

Một vài cân bằng và chỉnh sửa mới trong bản 3.3b sắp cập bến Tốc Chiến hướng đến lối chơi xạ thủ - hỗ trợ đường rồng.

Cùng với sự ra mắt của Samira –  đóa hồng sa mạc Sion – chiến binh bất tử, những vị tướng cuối cùng trong bản cập nhật 3.3 này, bản vá 3.3b cũng sẽ đem đến một vài cân bằng chỉ số nhỏ cho các vị tướng. Trong khi những sát thủ đang bị “sờ gáy” liên tục thì hàng loạt những vị tướng đường dưới, cả hỗ trợ và xạ thủ đang được tăng sức mạnh trở lại. Có vẻ như Riot Games đang không hề che giấu ý đồ muốn đưa những xạ thủ truyền thống trở lại meta.

MỤC LỤC [Hiện]

Blitzcrank:

Dù đã được buff trước đó nhưng có vẻ gã người máy vẫn đang quán lép vế trước những người đồng nghiệp chống chịu khác như Leona và mới đây là Nautilus. Việc giảm hồi chiêu cho kỹ năng mở giao tranh mạnh mẽ nhất của Blitzcrank hi vọng sẽ đem gã trở lại ở đường dưới để cặp với những xạ thủ mạnh mẽ đầu trận như Lucian và sắp tới đây có thể là Samira.

  • Bàn tay hỏa tiễn (chiêu 1): thời gian hồi giảm từ 20/19/18/17 =

Nautilus:

Thêm một hỗ trợ được tăng sức mạnh. Từ khi ra mắt, Khổng Lồ Biển Sâu đang không thể hiện được sức mạnh đúng như mong muốn. Một vài cú buff vào những chỉ số quan trọng từ Phóng mỏ néo và Thủy lôi tầm nhiệt sẽ giúp gã dễ mở giao tranh hơn.

  • Tốc độ di chuyển cơ bản: 325 =

Varus:

Varus sẽ được buff khá mạnh với cả lối chơi đánh tay lẫn lối chơi cấu rỉa. Hi vọng tên Darkin này sẽ sớm tìm lại được chỗ đứng ở đường dưới sau quãng thời gian dài bị lãng quên

  • Sức mạnh báo thù: thời gian tồn tại tăng từ 5 giây mọi cấp =
  • Tên độc: thời gian hồi chiêu giảm từ 25 giây mọi cấp xuống còn 22/20/18/16 giây
  • Mưa tên: thời gian hồi chiêu giảm từ 16/14/12/10 giây xuống còn 13/12/11/10 giây

Giảm sức mạnh

Kassadin:

Kassadin vừa là một sát thủ siêu cơ động và vừa có khả năng chống chịu cực kì đáng kể. Điều này khiến lối chơi của hắn đang quá tiêu cực khi cứ thế lao thẳng vào, có mạng rồi đi ra mà không phải đánh đổi điều gì. Bản 3.3b này sẽ khắc phục vấn đề đó của Lữ khách hư không.

  • Máu cơ bản: giảm từ 610 =
  • Máu tăng mỗi cấp: giảm từ 115 =

Yuumi:

Cô mèo đáng yêu đang quá mạnh với lượng lá chắn và hồi máu khủng khiếp. Độ đa dụng của Yuumi sẽ bị giảm đáng kể trong bản 3.3b để những đồng nghiệp khác có đất diễn nhiều hơn.

  • Đánh ra khiên: lượng lá chắn giảm từ 85-435 =
  • Tăng động: hồi máu giảm từ 80/120/160/200 =

Lucian:

Cặp đôi Lucian – Nami đang quá mạnh so với những cặp xạ thủ - hỗ trợ khác và gần như là cặp xạ thủ - hỗ trợ duy nhất còn sống khỏe trong meta hiện tại. Vì vậy, cùng với việc tăng sức mạnh cho các xạ thủ khác, “gõ đầu” Lucian một chút cũng giúp những người đồng nghiệp của anh chàng nhiều súng này dễ thở hơn.

  • Tia sáng xuyên thấu: thời gian hồi tăng từ 8/7/6/5 giây =

Với những gì Riot Games đang làm, chắc chắn meta xạ thủ - hỗ trợ truyền thống sẽ trở lại đường dưới với hàng loạt những đợt tăng sức mạnh cả trực tiếp lẫn gián tiếp gần đây. Đây chưa phải là toàn bộ những cập nhật trong bản 3.3b. Game thủ có thể xem thông số cập nhật đầy đủ tại đây. Ngoài ra, Samira và Sion cũng sẽ sớm được ra mắt. Hãy chờ đón xem những vị tướng đến từ Noxus này sẽ có màn ra mắt như thế nào trong bản 3.3b.