Cập nhật Liên Quân 1.34 có gì đáng chú ý?

Cập nhật bảng xếp hạng sức mạnh các đội LHMT 2020 trong đội trong tháng 3/2020: G2 lấy lại vị trí thứ nhất. IG và FPX có bước thăng tiến ngoạn mục. Suning lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng các đội mạnh nhất.
Bảng xếp hạng các đội LMHT 2020 tháng 3/2020

Bảng xếp hạng các đội tuyển LMHT Mạnh nhất 2020 tuần 3 tháng 3:

1. G2 Esports

- Khu vực: LEC. Thành tích: 13-3. Thay đổi thứ hạng: +1.

Trở lại thi đấu sau 1 tuần bị hoãn, G2 Esports vẫn chứng tỏ sức mạnh vô địch của mình, dù cho họ thi đấu bằng một đội hình khá "dị" như sử dụng Taliyah và Ziggs ở vị trí Xạ thủ, Pantheon đi rừng hay thậm chí là Bard. Thế nhưng, G2 vẫn nghiền nát Rogue và Excel Esports để tiếp tục thống trị tại LEC Mùa Xuân 2020.

Bảng xếp hạng các đội LMHT 2020 tháng 3/2020
Pantheon của Jankos giúp G2 có được 2 chiến thắng dễ dàng ở tuần vừa qua

Với việc đã chắc chắn lọt vào vòng Playoffs, chúng ta có thể sẽ tiếp tục được chứng kiến những màn trình diễn điên rồ của G2 ở 2 trận đấu còn lại của vòng bảng.

2. Invictus Gaming

- Khu vực: LPL. Thành tích: 6-1.

Vẫn như thường lệ, các trận đấu của Invictus Gaming luôn sôi động với những màn phô diễn kỹ năng đến từ TheShy và Rookie. Tuy không còn Jackeylove, nhưng bộ đôi đường dưới Puff - Southwind cũng đang hòa nhập nhanh chóng. Thậm chí, Puff còn là người chơi xuất sắc nhất của IG trong những trận đấu vừa qua.

Bảng xếp hạng các đội LMHT 2020 tháng 3/2020
Puff - ngôi sao sáng nhất của IG trong 2 tuần vừa qua

Tuy nhiên, IG không phải là không có điểm yếu. Thất bại ngày hôm qua trước Estar cho thấy IG vẫn còn rất nhiều điều phải làm, nhất là khi Ning không còn giữ được phong độ đỉnh cao như năm 2018.

3. Funplus Phoenix

Nhà vô địch thế giới năm 2019 đã khởi đầu mùa giải mới đầy thất vọng, nhưng kể từ khi LPL thi đấu trở lại, Funplus Phoenix đã lấy lại phong độ cùng lối đánh giao tranh mạnh quen thuộc. Doinb tiếp tục tỏa sáng với bể Tướng đa dạng của mình. Anh luôn sẵn sàng phối hợp cùng Tian và Crisp để đè bẹp đối phương ngay từ giai đoạn đầu game.

Bảng xếp hạng các đội LMHT 2020 tháng 3/2020
Doinb đang thăng hoa với 7 danh hiệu MVP

Một thay đổi khác giúp FPX thăng hoa là ở đường trên, khi Gimgoon lại được đánh chính thay cho Khan. Dù không nổi bật như cựu tuyển thủ của T1, nhưng Gimgoon lại kết hợp tốt hơn hẳn với phần còn lại của FPX.

4. eStar

Bất ngờ lớn của LMHT năm nay chính là đội tuyển trẻ eStar. Vừa mới thành lập từ cuối năm 2019, nhưng ES đã có những bước tiến ngoạn mục, thậm chí còn hạ gục được 2 người khổng lồ: IG lẫn FPX trong những vòng đấu vừa qua.

Bảng xếp hạng các đội LMHT 2020 tháng 3/2020
ShiauC đang dẫn dắt các đàn em Estar thống trị tại LPL

Sự kết hợp của bộ đôi đường dưới Wink - ShiauC đang giúp ES thi đấu cực kỳ tự tin. ShiauC đang lấy lại sự tự tin và thi đấu cực kỳ bùng nổ, trong khi Wink lại thể hiện tiềm năng to lớn với kỹ năng và sự ổn định đến đáng kinh ngạc. Đó là chưa kể đến, Wei, tân binh ấn tượng nhất của LPL Mùa Xuân 2020 trong 3 tuần qua.

5. Fnatic

Dù bị đánh giá là yếu hơn so với mùa giải năm ngoái, nhưng Fnatic vẫn giữ được phong độ ổn định khi xếp ở vị trí thứ 2 với 1 điểm kém hơn G2. Họ cũng đã chính thức lọt vào vòng Playoffs LEC Mùa Xuân 2020 sau 2 chiến thắng cuối tuần qua.

Bảng xếp hạng các đội LMHT 2020 tháng 3/2020
Fnatic đang phụ thuộc rất nhiều vào bộ đôi đường dưới Rekkles - Hylissang

Tuy nhiên, để có thể vươn tới những mục tiêu cao hơn, Fnatic cần nhanh chóng cải thiện 2 đường đơn của mình khi mà cả Nemesis và Bwipo đều thiếu sự ổn định. Lúc này, Fnatic đang phải phụ thuộc rất nhiều vào đường dưới, nơi Hylissang đang tỏa sáng với Sett ở vị trí Hỗ trợ cùng đẳng cấp của Rekkles. Anh đang là tuyển thủ có số điểm hạ gục cao nhất tại LEC (77).

6. JD Gaming

Thiếu vắng Zoom trong đội hình, nhưng JD Gaming vẫn đang đứng ở vị trí thứ 4 và có cùng số điểm với FPX nhờ tân binh 705 đã thích nghi rất tốt với lối đánh của đội. Ngoài ra, Kanavi cũng thi đấu cực kỳ ấn tượng với 6 danh hiệu MVP. Cựu tuyển thủ của Griffin đang bay cao ở mùa giải năm nay và đang là thần rừng số 1 của LPL ở thời điểm hiện tại.

7. Cloud9

Dù đã chắc chắn giành quyền lọt vào vòng Playoffs với vị trí cao nhất, Cloud9 vẫn không hề suy giảm phong độ. Họ vẫn thi đấu cực kỳ chắc chắn, và đến bây giờ, đang có rất nhiều người tin rằng Cloud9 sẽ đòi lại ngôi vương sau 6 năm làm kẻ lót đường.

8. Origen

Origen đang cho thấy sự bền bỉ và tính toán trong lối chơi, khác hẳn với phần còn lại của LEC. Họ vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát, nhưng đã hiệu quả hơn rất nhiều trong giai đoạn mùa hè. Sự xuất hiện của Elias "Upset" Lipp ở vị trí Xạ thủ đã đem lại tác động vô cùng tích cực cho đội hình của OG, giúp họ trở thành một đối chọi lớn của G2 lẫn Fnatic.

9. Top Esports

Knight vẫn tỏa sáng như thường lệ, thế nhưng việc quá phụ thuộc vào nửa trên của bản đồ đang khiến Top Esports mất đi vị trí trong Top 3 quen thuộc. Với sự thay đổi về meta và Karsa chưa thể hòa nhập hoàn toàn với đội, TES hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng LPL. Ngoài ra, bộ đôi đường dưới của TES cũng đang gặp trục trặc trong lối chơi.

10. Royal Never Give Up

Trái ngược với TES, Royal Never Give Up lại phụ thuộc rất nhiều vào khu vực đường dưới, thế nhưng Betty dù đã có những màn trình diễn xuất sắc nhưng anh lại chưa thể đem lại sự an tâm như Uzi, người vẫn đang tạm nghỉ thi đấu vì lý do sức khỏe. Trong khi đó, cả Ming và Xiaohu vẫn không để lại nhiều ấn tượng khi lối đánh của RNG dồn quá nhiều vào đường dưới. Vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng LPL là lý do khiến người hâm mộ rất lo lắng trong thời điểm Uzi vắng mặt.

Bảng xếp hạng các đội LMHT 2020 tháng 3/2020
RNG đang mất đi sự ổn định khi thiếu vắng Uzi

11. Mad Lions

12. OMG

13. EDG

14. Team SoloMid

15. Rogue

16. Misfits

17. LNG

18. Evil Geniuses

19. Bilibili

20. Vici Gaming

21. FlyQuest

22. Rogue Warriors

23. Suning

Bảng xếp hạng các đội LMHT 2020 tháng 3/2020
Suning lần đầu lọt vào Top bảng xếp hạng các đội tuyển LMHT mạnh nhất

24. 100 Thieves

25. WE

26. Immortals

27. Team Liquid

28. Excel Esports

29. FC Schalke 04

30. LGD

31. Dominus

32. Golden Guardians

33. Dignitas

34. Counter Logic Gaming

35. Victory Five

36. SK Gaming

37. Team Vitality.

Thành Hưng