Cập nhật LOL 13.19: Phiên bản thi đấu của CKTG 2023

LOL 13.19 LMHT: Zeri và Renekton bị nerf; Lee Sin tiếp tục được buff trở lại trong phiên bản thi đấu chinh thức của CKTG 2023.

Tổng hợp thay đổi trong bản cập nhật LOL 13.19:

  Buff Nerf Điều chỉnh
Tướng Galio Rek'Sai  
Gankplank Renekton  
Jhin Zeri  
Lee Sin    
Lissandra    
Nunu (AP)    
Pyke    
Syndra    
Twitch    
Ziggs    
Hệ thống     Khiên Băng Randuin
    Giáp Tay Seeker
     
     

Để chuẩn bị cho kỳ giải đấu lớn nhất trong năm, Riot Games đã có những sự chuẩn bị hết sức kĩ càng khi tung ra hàng loạt thay đổi nhắm thẳn vào các vị tướng tỏ ra quá bá đạo. Bên cạnh việc giảm sức mạnh của các con bài máu mặt trong đấu trường chuyên nghiệp, nhà phát triển LMHT cũng tăng thêm sức mạnh cho những vị tướng đã 'mất màu' quá lâu trong đấu trường LMHT những phiên bản gần đây, qua đó thúc đẩy sự đa dạng của phiên bản thi đấu chính thức tại CKTG 2023.

Lee Sin sẽ trở lại trong meta của CKTG 2023?

Lee Sin là cái tên quen thuộc trong danh sách tướng được buff mỗi khi CKTG đến gần, và bản cập nhật LMHT 13.19 cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Rất có thể, chúng ta sẽ được chứng kiến Thầy Tu Mù tung hoành tại CKTG 2023 giống như những mùa giải trước đây.

Renekton và Zeri là những vị tướng đã được các đội tuyển chuyên nghiệp liên tục sử dụng trong giai đoạn mùa hè. Nhiều khả năng, Riot Games sẽ nerf nhẹ 2 vị tướng này để giúp cân bằng lại meta của Liên Minh Huyền Thoại.

So với phiên bản 13.17 và 13.18, LOL 13.19 không có nhiều thay đổi đột biến về meta. Dẫu vậy, đây sẽ là phiên bản được sử dụng để thi đấu tại CKTG 2023, nên các đội tuyển có mặt ở giải đấu này sẽ không thể bỏ qua bản cập nhật được đánh giá là quan trọng nhất trong năm.