Cập nhật Tiền Mùa Giải 2021 LoL: Loại bỏ Giảm hồi chiêu

Cập nhật Tiền Mùa Giải 2021 LoL sẽ mang đến rất nhiều thay đổi về gameplay cùng hệ thống trang bị, mà tiêu biểu nhất là là việc xóa bỏ Giảm Hồi Chiêu, đồng thời giảm tác động của hồi máu.

Mùa giải 2020 chứng kiến độ “ung thư” của khả năng hồi máu, và khả năng hồi máu đến vô lí đã nhận được phản ứng không tốt của cộng đồng game thủ quốc tế. Chính Riot Games cũng thừa nhận rằng Hồi Máu đang trở nên quá phổ biến và sức mạnh thì quá lớn, trong khi đó các nguồn cung cấp chỉ số Giảm Hồi Máu thì quá ít. Vì thế ở Tiền Mùa Giải 2021, họ sẽ tăng sức mạnh cho Giảm Hồi Máu để khắc chế triệt để hơn nữa.

Các trang bị hồi máu đang tỏ ra quá imba

Tiếp đó, Giảm Hồi Chiêu sẽ được làm lại thành chỉ số mới mang tên Ability Haste với mục đích giúp người chơi linh hoạt hơn trong việc sử dụng chỉ số này và có lối xây dựng trang bị rõ ràng hơn trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu dùng chiêu nhiều hơn. Cụ thể thì chỉ số Ability Haste sẽ cung cấp cho bạn khả năng dùng chiêu thường xuyên hơn và không bị giới hạn ở mức 40%.

Giảm hồi chiêu bị loại bỏ

Hệ thống trang bị của LMHT cũng sẽ được làm mới ở Tiền Mùa Giải 2021:

- Trang bị cho Xạ Thủ: Tìm cách đa dạng hóa những item mà Xạ Thủ có thể mua từ item tấn công, phòng thủ, hiệu ứng cho tới những món đồ đặc biệt để phục vụ những kiểu chơi khác nhau như AD cấu rỉa, chí mạng, hiệu ứng đòn đánh...

- Trang bị cho Pháp Sư: Thêm những lựa chọn ở món item đầu tiên để phù hợp với chất tướng thay vì mua 1-2 món đồ mạnh nhất theo meta. Cùng với chỉ số AH sẽ giúp đa dạng hóa lối lên đồ.

Hệ thống trang bị sẽ được được đa dạng hóa và phân nhánh rõ ràng hơn

- Sát Thủ và Đấu Sĩ Pháp Sư: Đưa vào những item đặc trưng của lớp nhân vật này, thay vì các trang bị thông dụng cho Pháp Sư.

- Đấu Sĩ AD: Thêm những trang bị phòng thủ hiệu quả ở giai đoạn đầu trận, để những Tướng này có thể được sử dụng tốt hơn ở những phút đầu.

- Sát Thủ AD: Thêm những trang bị tình huống để đảm bảo lớp nhân vật này có thêm lựa chọn khi đối mặt với nhiều tình huống khác nhau trong trận đấu.

- Đỡ Đòn: Riot sẽ thêm những trang bị kháng phép vào cửa hàng bởi những item này đang ở tình trạng vừa yếu lại vừa thiếu. Bên cạnh đó họ cũng muốn đưa thêm những item cung cấp khả năng đa dụng hay một vài item phòng thủ cực mạnh cuối trận để lớp nhân vật này không trở nên quá "vô dụng" ở giai đoạn sau của trận đấu.

- Hỗ Trợ buff: Riot Games tìm cách giảm số lượng những item "cái gì cũng có" đi và khiến sức mạnh của những món đồ này trở nên rõ ràng hơn, thay vì được sử dúng sai vị trí.