Yone -Yasuo Đường dưới: Song sát hay bị tàn sát?

Mặc kệ thắng thua, bộ đôi kiếm sĩ Ionia đang được vô số người chơi đem xuống thử nghiệm tại đường dưới.

Có thể nói kể từ ngày xuất hiện thì Yone không chỉ được đem ra đường giữa mà còn được đem xuống đường dưới rất nhiều. Và một trong những trợ thủ đang được thử nghiệm nhiều nhất với Yone tại đường dưới là "đấng" Yasuo. Nhưng vấn đề đang được nhiều người quan tâm là anh em nhà Yone và Yasuo "song kiếm hợp bích" thì có thực sự mạnh mẽ hay chỉ "tấu hài" tại đường dưới.

Yone -Yasuo Đường dưới: Song sát hay bị tàn sát? - Ảnh 1.

Đầu tiên, đánh giá về điểm mạnh thì Yone - Yasuo cũng như nhiều bộ đôi đấu sĩ đường dưới khác – có sát thương rất lớn, khả năng tiếp cận đối thủ tốt và khống chế cứng diện rộng ở tầm tương đối xa. Ngoài ra, bộ đôi này cũng không quá sợ những tướng tay dài cấu rỉa mạnh như Varus, vì Yasuo có Tường Gió (W) và nếu Varus giữ Q quá lâu cũng sẽ bị Yasuo và Yone tiếp cận và tấn công thẳng mặt.

Đến cấp độ 6, combo kỹ năng của 2 đấu sĩ này là cực kỳ mạnh nếu kết hợp nhuần nhuyễn đúng người và đúng lúc. Khả năng băng trụ là có với Xuất Hồn (E) của Yone, sẵn sàng lao vào chống chịu sát thương từ trụ trước và rút về khi cảm thấy nguy hiểm. Tới giai đoạn late game thì sẽ không còn hỗ trợ tại đường dưới nữa mà là 2 đấu sĩ với lượng sát thương theo thời gian khổng lồ, rất mạnh dù là tham gia giao tranh tổng hay đẩy lẻ.

Yone -Yasuo Đường dưới: Song sát hay bị tàn sát? - Ảnh 2.

Còn về nhược điểm, vì đều là những đấu sĩ tay ngắn nên nếu không giữ thế lính và farm hợp lí thì sẽ bị đối thủ đóng băng lính cũng như đè đường tới mức "không thở được". Bộ đôi này cũng có quá nhiều kỹ năng định hướng, thế nên lượng sát thương gây ra cũng tỉ lệ thuận với số kỹ năng dùng trúng đối thủ - rất thiếu ổn định. Đặc biệt, vì các kỹ năng tiếp cận đối thủ đều có thể bị ngăn chặn, vậy nên Yone và Yasuo có thể sẽ rất e ngại những tướng hỗ trợ cứng cáp nhiều khống chế không thể chặn bằng Tường Gió như Alistar, Galio, Leona, Poppy,...

Yone -Yasuo Đường dưới: Song sát hay bị tàn sát? - Ảnh 3.

Yone và Yasuo cũng không hề có kỹ năng tẩu thoát, nếu bị kẻ địch gank từ sớm thì tỉ lệ sống sót là không hề cao. Nếu bị những con bài như Rammus, Zac, Trundle,... tiếp cận thì gần như không có lối thoát. Kỹ năng khống chế cũng không phải lúc nào cũng có vì cả Yasuo và Yone đều cần tích Q để hất tung. Bên cạnh đó, việc mua 2 đồ hỗ trợ để lấy thêm tiền cũng không còn hiệu quả, vì nếu mùa đồ hỗ trợ mà farm quá nhiều thì lượng vàng có được khi farm lính sẽ bị giảm xuống rất nhiều. Một điểm yếu khác nữa là bộ đôi này chỉ có sát thương vật lý mà thôi, nếu hỗ trợ đối thủ lên full giáp thì Yone và Yasuo sẽ thiếu hụt sát thương trầm trọng.

Với những lý do bên trên, nếu bạn chỉ chơi với mục đích đơn thuần là cho vui thì bộ đôi này rất tuyệt vời. Còn nếu dùng Yasuo và Yone đường dưới để leo rank hay "tryhard" thì cần có kỹ năng vượt trội đối thủ, cũng cần có màn cấm chọn hợp lý thì mới không bị hủy diệt tại đường dưới.