caPs nếu ý tưởng về “World Cup LMHT” khiến fan phấn khích, gợi mở về đối thủ anh muốn thử sức nhất

Số đông muốn có thêm 1 giải đấu quốc tế khác biệt so với MSI và CKTG hàng năm chỉ mỗi Riot là không.

Chưa đầy 24 giờ sau khi Vòng Chung kết FIFA World Cup 2022 hạ màn với cúp vàng danh giá dành cho ĐTQG Argentina, cộng đồng đã quay trở lại với giả thuyết giải đấu Vô địch Thế giới dành riêng cho LMHT! Ngay sau đó, caPs đã nói về khả năng tổ chức một giải đấu quốc tế quy tụ các đội tuyển đại diện cho quốc gia của mỗi cá nhân tuyển thủ. Nói trên livestream cá nhân, ngôi sao của G2 Esports cho hay một ngày nào đó anh muốn được tranh tài tại World Cup. Mặc dù thi đấu quốc tế là một phần quan trọng khiến LMHT chuyên nghiệp thu hút hàng triệu khán giả toàn cầu nhưng các cuộc đối đầu mang đậm “màu cờ sắc áo” giữa các quốc gia hiếm khi thành hiện thực.

Quan sát rộng ra, tính chất của những trận đấu kiểu này thường có nhất ở các nước châu Á. Sau khi hết giai đoạn Mùa Xuân năm ngoái, GAM Esports đã từ bỏ quyền đại diện VCS tham dự 2022 Mid-Season Invitational (MSI) để giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31 mang vinh quang về cho tổ quốc.

caPs sinh ra và lớn lên tại Đan Mạch – quốc gia châu Âu nổi tiếng với bề dày esports lâu đời và đặc biệt là LMHT. Ngoài đường giữa của G2, Đan Mạch còn trình làng nhiều tài năng lớn như Bjergsen (đường giữa của 100 Thieves), Wunder (đường trên của Fnatic), Jensen (đường giữa của Cloud9) hay Santorin (cựu đi rừng của Team Liquid). caPs đã nhắc đến khao khát được đối đầu với ĐTQG Thụy Điển như thế nào tại World Cup LMHT. Đối thủ khi đó của Đan Mạch gồm Rekkles (xạ thủ của Fnatic), Treatz (hỗ trợ của SK Gaming) và Larssen (đường giữa của KOI). Trong đó, Larssen được coi là kỳ phùng địch thủ của caPs vài năm qua tại LEC.

Ý tưởng của World Cup LMHT không còn mới mẻ với người hâm mộ - đặc biệt nếu nhìn vào số lượng quốc gia cùng vùng lãnh thổ góp mặt tại MSI và CKTG. Ở CKTG 2022, tuyển thủ từ 25 quốc gia đã tề tựu tại Bắc Mỹ - theo cơ sở dữ liệu của leaguepedia. Trong số đó, hai cường quốc Hàn và Trung Quốc dẫn đầu về số lượng tuyển thủ với lần lượt 38 cùng 20. Có vẻ World Cup LMHT chỉ tồn tại trên giấy bởi Riot chưa bao giờ nhắc về nó trong các bài phỏng vấn hay thông cáo báo chí chính thức. Năm 2023 chứng kiến một giải đấu hoàn toàn mới, Season 2023 Kickoff, diễn ra trong hai ngày 10-11/01 trên tất cả chín khu vực được Riot công nhận nhằm thay thế cho Siêu Sao Đại Chiến (All-Star Event).