Chấn động: Đội hình Team Liquid Dota 2 tan rã – dấu chấm hết của một thời đại

Chập tối ngày thứ 6 ngày 13 năm 2019, một tin không vui đến với cộng đồng Dota 2 thế giới: Liquid Dota 2 chính thức tan rã.

Tin tức ngay lập tức được đăng tải trên website của team, trên Wykrm Reddy – phát ngôn viên của Valve và rất nhiều trang mạng xã hội khác. CEO của Team Liquid đã nói trong một clip ngắn chỉ trong hơn 2 phút về tình hình của team và lý do vì sao team lại đưa đến quyết định này. Ngoài ra, trên website cũng đăng tải thông điệp chia tay của team gửi đến người hâm mộ.

KenhTinGame xin trích nguyên văn thông điệp của Victor “ Nazgul” Goossens, người sáng lập ra team Liquid.

Khi Kuroky nói với tôi về kế hoạch của anh ấy sau TI 9, tôi không thể ngừng nghĩ về chính hành trình của mình từ một người chơi chuyên nghiệp cho đến chủ sở hữu của một đội tuyển. Sau 4 năm ròng dưới tổ chức Team Liquid, team Dota của chúng tôi đã quyết định theo đuổi giấc mơ của riêng họ: Thành lập một team của riêng mình. Mặc dù lòng tôi tràn ngập nỗi buồn khi phải chia tay với đội hình Dota 2 tốt nhất mà chúng tôi có thể mong mỏi, tôi tự hào với quãng thời gian 4 năm mà chúng tôi ở bên nhau, cùng với vô vàn danh hiệu, kỉ lục và kỉ niệm. Điều đó đã đơm hoa kết trái thành chức Vô địch vào ngày 12 tháng 8 năm 2017, và chúng tôi cùng xây nên một huyền thoại trong suốt hơn 2 năm rưỡi đó.

Mặc dù chia tay với một người bạn chưa bao giờ là vui, nhưng tôi đơn thuần cảm thấy hạnh phúc với người chơi và những hành trình sắp tới của họ. Sẽ là không đơn giản khi các người chơi đẳng cấp thế giới tiến thêm một bước nữa và trở thành các chủ team esports. Họ xứng đáng với điều này hơn bất cứ ai khác, và tôi mừng rằng chúng tôi có thể cùng chia sẻ con đường dẫn đến vinh quang cùng nhau. Đây là ước nguyện của tôi rằng trong suốt thời gian ở Team Liquid, chúng tôi đã có thể giúp được họ chuẩn bị cho con đường trước mắt mà họ nhắm đến.

hgnbhnb Chấn động: Đội hình Team Liquid Dota 2 tan rã - dấu chấm hết của một thời đại 1
Tâm thư của ông chủ Team Liquid

Kuro, tôi biết quãng đường trước mắt sẽ chẳng bao giờ dễ dàng, thế nhưng nếu có ai có thể biến nguy thành may đó chính là anh. Tôi đã biết anh được 4 năm ròng như là một người anh cả luôn sẵn sàng đương đầu với bất cứ khó khăn nào để đạt được mục tiêu của mình, và anh đã làm điều đó với một lòng trung thành tuyệt đối với những người xung quanh, thực sự hiếm thấy. Chẳng nề hà đó là việc tập luyện, huấn luyện, ban pick, chiến thuật, hỗ trợ tinh thần, thương thảo – anh đã đảm đương hết. Anh là người lãnh đạo tốt nhất tôi từng được gặp và tôi đoan chắc rằng khả năng này sẽ đưa anh lên những tầm cao mới khi bước vào con đường mới của mình.

Kuro, người anh cả không bao giờ dừng lại trên con đường tìm kiếm đỉnh cao vinh quang,

Miracle, thần đồng sống và thở cùng Dota,

GH, ông thánh hiền lành, tích cực luôn luôn sẵn sàng trong những khoảnh khắc quan trọng,

w33ha – người tạo nên những đột phá, người đã sẵn sàng dấn thân vào lúc quan trọng nhất,

Mind_Control, người luôn hiền lành, cống hiến với kĩ năng song hành với tính cách,

Và không thể thiếu được Matu, người biến những giây phút khó khăn nhất cũng thành xứng đáng.

Các bạn đã trở thành những huyền thoại của tựa game và của Team Liquid. Cảm ơn về tất cả, và các bạn sẽ luôn được chào đón ở nơi đây. Tôi xin dành cho các bạn những sự kính trọng nhất đối với quyết định của các bạn và sẽ trông chờ được gặp các bạn trên đấu trường.

hgnbhnb Chấn động: Đội hình Team Liquid Dota 2 tan rã - dấu chấm hết của một thời đại 2
Đội hình huyền thoại của Team Liquid Dota 2 đã không còn trong tổ chức nữa

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến quản lý của chúng tôi Mohamed, và Huấn luyện viên Heen và rmN, những người đã đóng góp vai trò to lớn đối với sự thành công của team. Thật sự vinh dự khi được làm việc cùng các bạn.

Tôi muốn nói ngắn gọn về mục tiêu tiếp của chúng tôi với Dota 2. Chúng tôi lập đội hình từ năm 2012 và duy trì tận đến nay. Sẽ là rất khó để dự đoán tương lai và cũng chưa thể biết được rằng chúng tôi có thể tìm được một đội hình phù hợp nữa hay không, nhưng tôi có thể chắc chắn rằng chúng tôi yêu tựa game này và muốn trở thành một phần của nó. Chúng tôi đang tìm kiếm team và cá nhân có thể tiếp tục bản sắc của Team Liquid mà 5 chàng trai đã để lại, và chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn sớm nhất có thể”

hgnbhnb Chấn động: Đội hình Team Liquid Dota 2 tan rã - dấu chấm hết của một thời đại 3
Huyền thoại 9k MMR đầu tiên của Dota 2 sẽ đi về đâu?

Theo như những chia sẻ của người sáng lập, cái tên Team Liquid sẽ vẫn được giữ, chỉ các thành viên cũ sẽ không còn mang tên team nữa mà thôi. Trong khi Kuroky và Mohamed – quản lý của team đang ấp ủ kế hoạch lập team mới của riêng mình, và các thành viên còn lại như Miracle, w33, Mind_Control và GH vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình. Nazgul cũng không quên dành những lời khen từ tận đáy lòng cho đội ngũ team Liquid và không hề quên Matumbaman, người đã rời team trước thềm TI 9.

Trong giai đoạn chuyển giao sau mùa TI hết sức sôi động, mặc dù quyết định này của các thành viên Team Liquid là hết sức bất ngờ, nhưng đông đảo fan hâm mộ vẫn luôn đặt niềm tin vào các cựu vương TI 7. Hãy cùng chờ đợi xem đâu sẽ là “bến đỗ” của họ trong tương lai!